Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Món ngon từ mực thắng giải tuần 4 ‘Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu’

Rate this post

Bài chia sẻ cách chế biến ba món ngon từ mực ống của độc giả Ngọc Sương đạt giải nhất tuần 4 “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu”.

Tham gia cuộc thi với bài viết “Biến tấu 3 món ngon từ mực ống“, độc giả Ngọc Sương, quận Tân Bình, TP HCM chia sẻ mực là một trong những loại hải sản mà các thành viên trong gia đình của chị rất ưa chuộng.

Theo chị Sương, mực làm được nhiều món ngon như hấp hành gừng chấm nước mắm gừng, chiên nước mắm, xào sa tế… Món nào chị làm ra cũng được cả nhà yêu thích vì hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, rất kích thích vị giác.

“Không niềm hạnh phúc nào bằng khi chính mình làm ra nhiều món ngon cho gia đình thưởng thức và vui hơn khi được mọi người vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Hạnh phúc đến từ những điều thật giản dị phải không các bạn”, chị Sương trải lòng trong bài viết.





Món ngon từ mực thắng giải tuần 4 'Xèo xèo - Ngại gì bạn chưa nấu' Thông tin

Mực chiên nước mắm – một trong ba món ăn do chị Sương thực hiện để đãi cả nhà – thắng giải nhất tuần thứ 4.

Ngoài miêu tả hương vị của 3 món mực, chị Sương còn hướng dẫn cụ thể các bước chuẩn bị nguyên liệu và cách thực hiện rất tỉ mỉ, khéo léo.

Bài viết của người phụ nữ Sài Gòn đáp ứng tiêu chí chấm giải, thể lệ cuộc thi, nhận sự quan tâm của độc giả và đánh giá cao từ Ban giám khảo, thắng giải nhất trong tuần thứ 4. Phần quà cho giải nhất tuần 4 sẽ là 2 triệu đồng và một phần quà tặng của nhà tài trợ Vianco.

Trong tuần 4 này, bên cạnh bài dự thi của chị Sương ở quận Tân Bình, Ban giám khảo còn đánh giá cao bài viết “Bánh flan bí đỏ bổ dưỡng” của độc giả Trân Trân, quận Gò Vấp, TP HCM.

Độc giả Trân Trân đã thực hiện món bánh flan từ bí đỏ cùng những dòng chia sẻ tỉ mỉ về cách làm món ngon này. Chị miêu món bánh flan bí đỏ hấp dẫn nhờ có sự hòa quyện giữa hương vị bí đỏ và bánh flan béo ngậy, rất thơm ngon và bổ dưỡng.





Món ngon từ mực thắng giải tuần 4 'Xèo xèo - Ngại gì bạn chưa nấu' Thông tin

Cách làm món bánh flan bí đỏ giúp chị Trân Trân thắng giải nhì tuần thứ 4 của cuộc thi.

Bên cạnh chia sẻ về các bước làm món bánh flan, bài viết của chị Trân Trân còn nhận quan tâm của độc giả, đánh giá từ Ban khảo bởi món ăn trình bày đẹp mắt và ấn tượng cùng cách làm tỉ mỉ. Bài viết đã đáp ứng tiêu chí cuộc thi, thắng giải nhì trong tuần thứ 4, với giải thưởng một triệu đồng và một phần quà tặng của nhà tài trợ Vianco.

Tuần thứ tư của cuộc thi “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu” (từ 13 đến 19/12) đã khép lại, ghi nhận nhiều bài dự thi với nhiều chủ đề như chia sẻ cách làm món bánh thơm ngon, những món ăn trong bữa cơm gia đình… Mỗi bài dự thi thu hút sự quan tâm của độc giả, đánh giá cao từ Ban giám khảo cả về nội dung chia sẻ lẫn cách trình bày món ăn hấp dẫn.

Thủ tục trao giải thưởng sẽ được Ban tổ chức thông báo đến người đạt giải thông qua email và điện thoại đăng ký trong mẫu dự thi.

Cuộc thi “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu”, do chuyên trang Cooking của Báo điện tử VnExpress.net phối hợp với nhãn hàng Vianco – Gia vị Việt Ấn tổ chức, diễn ra từ ngày 22/11 đến 19/12. Ban tổ chức cho biết đã nhận hàng trăm bài viết gửi về tham dự sau 4 tuần diễn ra cuộc thi cho thấy nhiều độc giả quan tâm đến vai trò của bữa ăn và gian bếp gia đình.

Mỗi tuần, Ban tổ chức đã chọn hai bài dự thi chất lượng nhất, theo đúng tiêu chí để trao giải, gồm: một giải nhất, một giải nhì. Trong đó, phần thưởng cho giải nhất là 2 triệu đồng và một phần quà tặng của nhà tài trợ Vianco; giải nhì một triệu đồng và một phần quà tặng của nhà tài trợ Vianco.

Thư Kỳ

Hoa tiền