Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mẹo vặt hiệu quả từ những thứ có sẵn trong tủ bếp

Rate this post

Dùng bột nghệ để phân biệt mật ong pha đường hay một lát khoai tây và muối sẽ làm sáng bóng đáy nồi là điều không phải ai cũng biết.

1. Kiểm tra chất lượng mật ong

Rắc một chút tinh bột nghệ lên một thìa mật ong, nếu tinh bột chìm, mật ong này chứa lượng hỗn hợp đường cao. Nếu tinh bột vẫn còn trên bề mặt thì mật ong này chứa lượng đường thấp, chứng tỏ là loại mật ong chất lượng cao.





Địa điểm giải trí dd4d8e5cd68ad9c6545dc5c3f8-1991-1641687428 Mẹo vặt hiệu quả từ những thứ có sẵn trong tủ bếp Thông tin

2. Khử mùi thức ăn trên tay bằng nước sốt cà chua

Sau khi nấu nướng bị mùi thức ăn ám vào tay, bạn hãy chà với một ít nước sốt cà chua hoặc nước trái cây, mùi sẽ biến mất. Nếu không có nước sốt cà chua thì muối cũng là một cách.

3. Làm bồn tắm sáng bóng bằng quả bưởi

Chỉ cần thêm chút nước, rắc ít muối vào bồn tắm và dùng nửa quả bưởi để cọ sẽ giúp bồn tắm thơm và sáng bóng. Tính chất axit của bưởi và muối tạo nên chất tẩy rửa tốt. Khi hoàn tất, dùng nước ấm để rửa lại. Làm điều này hai tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

4. Loại bỏ bụi và mùi thảm bằng lá trà khô

Rắc bã trà đã qua sử dụng lên thảm bẩn, mốc để trong 20-60 phút sau đó hút bụi hoặc quét sẽ giúp làm sạch thảm.

5. Sử dụng vani làm mát không khí

Sử dụng miếng bông tẩm vani và giấu chúng trong chậu cây hoặc xoa, nhỏ vài giọt vani lên bóng đèn lạnh. Khi bật đèn và bóng đèn nóng lên, hương thơm vani sẽ lan tỏa khắp phòng.

6. Lấy kẹo cao su ra khỏi tóc

Hãy thoa một ít bơ đậu phộng lên kẹo cao su và đợi trong vài phút. Thành phần dầu của bơ đậu phộng sẽ làm cho kẹo cao su bong ra ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể xả tóc bình thường.

7. Hồi sinh hoa bằng nước súc miệng





Địa điểm giải trí 673b6757f3bf6b2a0889815f68-4830-1641687428 Mẹo vặt hiệu quả từ những thứ có sẵn trong tủ bếp Thông tin

Đổ 4 lít nước sạch vào bình và khuấy một thìa nước súc miệng. Dùng kéo sạch cắt vát cành hoa sau đó cắm vào bình. Kết quả là hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

8. Làm sạch chai bằng cát và nước

Bên trong chai thường khó rửa sạch, sử dụng hỗn hợp cát và nước sẽ làm sạch tất cả những chỗ khó tiếp cận sau một vài lần lắc mạnh. Sau đó, chỉ cần rửa sạch chai bằng nước và để khô.

9. Khử mùi hôi bằng bơ đậu phộng

Chảo và toàn bộ nhà bếp thường có mùi sau khi chiên thức ăn, đặc biệt là cá. Nấu bơ đậu phộng trong một hoặc 2 phút trên lửa lớn sẽ nhanh chóng hấp thụ mùi hôi. Nó cũng giúp phân tán mùi bơ dễ chịu hơn xung quanh nhà.

10. Tẩy gỉ trên dao bằng hành tây





Địa điểm giải trí 9d33ea52a7abb4dd0aebb0ed03-5238-1641687428 Mẹo vặt hiệu quả từ những thứ có sẵn trong tủ bếp Thông tin

Chà xát dao với hành tây hoặc chỉ cần dùng dao cắt một củ hành sẽ làm dao hết bị gỉ trong thời gian ngắn.

11. Tẩy vết mực trên áo sơ mi trắng

Hầu hết các vết bẩn đều có thể được loại bỏ bằng các vật dụng thông thường mà bạn có trong nhà. Muốn tẩy mực từ một chiếc áo trắng thì hãy ngâm vải bằng nước lạnh và chà kem đánh răng và muối trước khi giặt.

12. Giữ cho vải không bị mất màu bằng cách sử dụng muối

Cho quần áo nhiều màu sắc của bạn một thìa nhỏ muối để giúp chúng không bị phai màu trong quá trình giặt. Muối giúp màu sắc hấp thụ vào vải, bảo vệ vải không bị phai màu.

13. Loại bỏ mùi hôi trên giày với cát vệ sinh của mèo

Sử dụng miếng lót để lót bên trong giày rồi cho cát vệ sinh của mèo vào, để giày qua đêm hoặc cho đến khi hết mùi.

14. Làm sạch nồi bị cháy bằng cách sử dụng muối và khoai tây

Cho một ít muối vào nồi, chờ một chút rồi cắt đôi củ khoai tây chà xát lên vùng nồi bị cháy. Rửa sạch nồi bằng nước và lặp lại quy trình nếu cần.

15. Xua đuổi ruồi

Đổ đầy nước sạch, trong suốt vào nửa túi có khóa zip và thả 3 hoặc 4 đồng xu vào đáy túi, treo ở phía trên cửa ra vào hoặc cửa sổ lớn để ngăn ruồi xâm nhập.

Hà Vi (Theo Brightside)

Hoa tiền