Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mẹo không bị móc túi nơi trời Âu của cô gái Hải Phòng

Mẹo không bị móc túi nơi trời Âu của cô gái Hải Phòng Du lịch
Rate this post

Phương Trần, làm kinh doanh, chia sẻ bí quyết không gặp lừa đảo, móc túi trong chuyến du lịch tự túc 14 ngày tới Pháp – Italy và Áo.

Dưới đây là những điều Phương và một người bạn của cô đã áp dụng khi đi du lịch châu Âu tự túc. Phương chia sẻ các kinh nghiệm với mong muốn có thêm thông tin cho du khách, đặc biệt là khách nữ lần đầu du lịch để có chuyến đi suôn sẻ.

Mẹo không bị móc túi nơi trời Âu của cô gái Hải Phòng Du lịch

Lần đầu đi châu Âu, lại đi tự túc và lại là con gái, nhưng Phương đã có chuyến đi suôn sẻ ngoài mong đợi. Ảnh: NVCC

Điều đầu tiên Phương lưu ý là đổi toàn bộ tiền mặt sang các tờ 100, 200 và 500 euro để cầm sang châu Âu cho gọn. Phương sẽ là người cầm chính khoản tiền này. Sau đó, mỗi ngày cô sẽ ước tính cần chi tiêu khoảng bao nhiêu, thì lấy số tiền đó ra để đưa cho người bạn đi cùng giữ. Người bạn này sẽ nhận nhiệm vụ chi trả mọi thứ trong ngày với số tiền đã đưa đó, thường là 100-200 euro.

Phương và bạn đi châu Âu nhưng mang theo đồ đạc nhỏ gọn. Cô chỉ mang duy nhất một vali đựng quần áo, và một balo nhỏ. Mọi người thường hay bị quên đồ hoặc bị đánh lạc hướng, bị rối… là do mang theo lỉnh kỉnh nhiều thứ. Do đó, nữ du khách đặt tiêu chí “gọn” lên hàng đầu và đi lại chỉ mang theo duy nhất chiếc balo đeo trước ngực. Khi chụp ảnh, Phương sẽ đeo balo sang một bên, hoặc đưa cho bạn cầm. Điều này giúp cô có ảnh đẹp, mà vẫn bảo quản được đồ đạc.

Cô bỏ tiền trong một túi vải nhỏ, kẹp giữa các món đồ khác như hộp kính, điện thoại, ô… “Nếu có bị rạch túi, kẻ xấu cũng khó có thể lấy được túi tiền đó do vướng những món đồ tôi đã để chặn phía trước này”, nữ du khách chia sẻ.

Điều tiếp theo là ăn mặc gọn gàng, đơn giản, năng động như quần jeans, áo phông, giày thể thao. “Chúng tôi không dùng đồ hiệu, nên chắc kẻ xấu nghĩ là dân không có tiền nên không để ý”, cô cười nói.

Mẹo không bị móc túi nơi trời Âu của cô gái Hải Phòng Du lịch

Phương luôn “quán triệt” tư tưởng là đi chơi để tham quan, khám phá, tìm hiểu nên đồ đạc mang theo nhỏ, gọn nhất có thể. Ảnh: NVCC

Khi đi các phương tiện công cộng đông đúc như xe buýt, tàu, luôn để hai tay chéo trước ngực ôm balo. Mắt cũng tập trung nhìn vào túi đồ của mình và không lơ là, mất cảnh giác.

Thay vì quay lại trả lời những cái vẫy tay, bắt chuyện của người xa lạ, Phương và bạn học cách “ngó lơ”. Cô cũng không nhìn ngang ngó dọc, tỏ vẻ hờ hững, mặt lạnh và không quan tâm đến bất kỳ hành động gây chú ý nào của người lạ.

Nếu cần hỏi đường hoặc nhờ sự giúp đỡ của người địa phương, cô sẽ ra thẳng quầy thông tin ở sân bay, trung tâm mua sắm, hoặc vào nhà hàng, khách sạn để hỏi. Điều này giúp cô hạn chế tương tác với người lạ trên đường, cũng như chặn cơ hội cho những kẻ lừa đảo tiếp cận.

“Một người bạn Italy dạy tôi rằng đi đường cứ tỏ vẻ mặt lạnh, mặc đồ đen, đeo kính đen sẽ ít bị trêu hơn là các du khách tỏ vẻ ngơ ngác, bỡ ngỡ”, nữ du khách nhớ lại. Do đó, cô áp dụng triệt để lời khuyên này từ bạn, “đến vali của tôi cũng là màu đen”.

Mẹo không bị móc túi nơi trời Âu của cô gái Hải Phòng Du lịch

Theo lời gợi ý từ một người bạn, nữ du khách mặc cả “cây” đen trông cho ngầu. Ảnh: NVCC

Chuyến đi lần đầu đến châu Âu của Phương thành công mỹ mãn, theo đánh giá cá nhân. Cô không gặp bất trắc, sự cố nào và có rất nhiều ảnh đẹp “sống ảo”. Cô khuyến khích mọi người đi chơi cẩn thận là điều tốt, nhưng không nên quá căng thẳng làm hỏng chuyến đi. “Đi đâu cũng lấm lét, nhìn đâu cũng thấy người xấu, làm gì cũng phải dè chừng sẽ mất vui. Tôi hy vọng những chia sẻ của mình giúp ích được mọi người, để các bạn có chuyến đi vui vẻ, thành công. Ở đâu cũng có người tốt, xấu. Chúng ta chỉ cần cẩn thận là được”.

Phương Anh

Hoa tiền