Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Marathon có thể giúp Quy Nhơn đón 7,2 triệu khách’

'Marathon có thể giúp Quy Nhơn đón 7,2 triệu khách' Du lịch
Rate this post

Tập đoàn Hưng Thịnh kỳ vọng việc Bình Định tổ chức thường xuyên các giải marathon quy mô sẽ giúp địa phương đạt mục tiêu đón 7,2 triệu khách vào năm 2025.

Vào ngày 30/4, giải chạy gia đình đầu tiên của Quy Nhơn – MerryLand Quy Nhơn Run 2022 sẽ chính thức diễn ra trên bán đảo Hải Giang. Giải do báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức cùng tập đoàn Hưng Thịnh.

Bà Đỗ Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, các sự kiện thể thao tương tự giải chạy được coi là những sáng kiến góp phần giúp Quy Nhơn phát triển đa dạng loại hình du lịch, thu hút du khách và quảng bá cho ngành lữ hành địa phương.

'Marathon có thể giúp Quy Nhơn đón 7,2 triệu khách' Du lịch

Bà Đỗ Hương Giang – Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy.

– Giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run sẽ có đóng góp gì cho du lịch và hình ảnh của Quy Nhơn thưa bà?

Quy Nhơn sở hữu nhiều tài sản thiên nhiên có thể phát triển và quảng bá rộng rãi như: bán đảo Hải Giang, đồi cát Phương Mai, đảo Cù Lao Xanh, đảo Hòn Sẹo, đảo Hòn Khô, núi bà Hỏa, đầm Thị Nại, Mũi Rồng, thác Giáng Tiên… Tuy nhiên, xu thế hiện nay bên cạnh các địa điểm du lịch sẵn có, ngành du lịch đang đẩy mạnh các hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể thao… để tạo lực hút lớn với du khách.

Là đơn vị đồng hành chính thức cùng VnExpress tổ chức giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run cũng như VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhon, Hưng Thịnh mong muốn thành công của giải sẽ đóng góp tích cực cho du lịch, kinh tế của Quy Nhơn, Bình Định nói chung. Bên cạnh đó, chúng tôi kỳ vọng tổ chức giải chạy quy mô dành cho gia đình MerryLand Quy Nhơn nhằm lan tỏa ý thức rèn luyện thể thao trong cộng đồng. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần đề cao sức khỏe cư dân, cộng đồng mà Hưng Thịnh hướng đến trong nhiều năm qua.

– Chiến lược đóng góp cho sự phát triển của du lịch Quy Nhơn trong tương lai của Hưng Thịnh như thế nào?

Chúng tôi đặt ra mục tiêu lớn là góp phần đưa Quy Nhơn vươn tầm Châu Á, với bán đảo Hải Giang là điểm hội tụ quốc tế, điểm đến của du khách Việt Nam và toàn cầu.

Để thực hiện mục tiêu này, ngày 9/1, Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á” cùng UBND thành phố Quy Nhơn và Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG), xây dựng đề án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn đến năm 2030. Ngày 14/3, dự án đã chính thức được khởi động.

Chúng tôi cũng kết nối các điểm đến và thu hút du khách quốc tế về Quy Nhơn. Chúng tôi hợp tác toàn diện với Vietravel, cùng tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế, thực hiện các chương trình quảng bá kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch giàu tiềm năng. Bên cạnh đó là tổ chức các chuyến bay charter trong nước và quốc tế cho du khách và sẵn sàng đón du thuyền với bến du thuyền quốc tế.

'Marathon có thể giúp Quy Nhơn đón 7,2 triệu khách' Du lịch

Bến du thuyền tại MerryLand Quy Nhơn.

– Hưng Thịnh tính toán thế nào bài toán nhân lực, hạ tầng, kết nối vùng để thúc đẩy du lịch Quy Nhơn?

Tất cả đều được chúng tôi tính tới một cách kỹ lưỡng và bài bản. Hưng Thịnh đang tiến hành chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai. Chúng tôi đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Hưng Thịnh Land đã tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm, hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

Để đồng hành cùng du lịch Quy Nhơn, Hưng Thịnh cũng tham gia đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Hưng Thịnh đầu tư các công trình hạ tầng giao thông nổi bật như: bến tàu Mũi Tấn, cầu nối từ đường trục khu kinh tế Nhơn Hội đến bán đảo Hải Giang… Các công trình khi đi vào khai thác sẽ mang đến nguồn khách lớn, hoàn thiện khả năng kết nối vùng và liên vùng.

Một trong những mục tiêu quan trọng là Hưng Thịnh sẽ cùng chính quyền địa phương kiến tạo thành phố thông minh tại Quy Nhơn như: triển khai thí điểm, thử nghiệm công nghệ Internet vạn vật (IoT), năng lượng xanh, quy hoạch thông minh.

– Đồng hành cùng các giải marathon, Hưng Thịnh kỳ vọng điều gì?

Chúng tôi kỳ vọng các giải chạy có sức lan tỏa lớn, tạo sân chơi sôi nổi cho những người yêu thích thể thao, chạy bộ. Từ hiệu ứng của giải chạy trước đây, MerryLand Quy Nhơn Run sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chăm sóc sức khỏe đến cộng đồng.

Đây đồng thời là một cơ hội lớn để thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, cảm nhận mảnh đất giàu truyền thống văn hóa cùng con người… MerryLand Quy Nhơn Run tổ chức vào dịp lễ 30/4, vì vậy sẽ giúp gia tăng lượng du khách, kéo theo các dịch đi lèm như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cùng vận động và phát triển.

Giải chạy sẽ là khởi đầu cho nhiều hoạt động du lịch được tổ chức tại MerryLand Quy Nhơn và thành phố Quy Nhơn sau này. Giải chạy góp phần quảng bá Quy Nhơn là một điểm đến an toàn, lý tưởng để nghỉ dưỡng và rèn luyện sức khỏe, tiến nhanh đến mục tiêu đón 7,2 triệu lượt du khách trong đó có 1,8 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2025.

Thảo Miên

Hoa tiền