Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Malaysia đón khách quốc tế nhiều nhất Đông Nam Á

Địa điểm giải trí malaysia-don-khach-quoc-te-nhieu-nhat-dong-nam-a Malaysia đón khách quốc tế nhiều nhất Đông Nam Á Du lịch
Rate this post

Sau mở cửa 2 tháng, Malaysia đón hơn một triệu khách quốc tế, đạt hơn 50% mục tiêu, cao nhất khu vực.

Sau khi mở cửa hoàn toàn từ 1/4, Malaysia đã đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Con số này đạt hơn 50% mục tiêu đề ra từ Chính phủ (2 triệu khách) trong năm nay. Người đứng đầu Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa, Nancy Shukri, cho biết phần lớn du khách đến Malaysia từ Singapore. Bà kỳ vọng sắp tới sẽ đón thêm khách từ Nhật Bản, Hàn Quốc…

Lượng khách ghé thăm Malaysia được đánh giá vượt trội so với một số quốc gia Đông Nam Á khác có thời điểm mở cửa tương đương. Singapore trong bốn tháng đầu năm đón hơn 540.000 lượt khách quốc tế, Việt Nam đạt gần 229.000 còn Philippines đón hơn 300.000 khách. Thái Lan đã đón 1,3 triệu khách, nhưng tính từ tháng 7/2021.

Địa điểm giải trí 1-7057-1654684793 Malaysia đón khách quốc tế nhiều nhất Đông Nam Á Du lịch

Từ 1/4, Malaysia đã chuyển sang giai đoạn sống chung với dịch bệnh, dỡ bỏ nhiều hạn chế và mở lại biên giới. Ảnh: AFP

Giải thích cho việc khách đến Malaysia sau ngày mở cửa khá đông, bà Nancy cho biết: “Mọi người thích đến vì chính sách phòng ngừa dịch bệnh thoải mái, du khách không bị cách ly, không cần làm thêm các xét nghiệm hay bắt buộc mua bảo hiểm chi trả Covid-19”. Các nhà hàng, quán bar mở cửa phục vụ khách với khung giờ thoải mái cũng là yếu tố thu hút khách du lịch.

Tuy vậy, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa cũng nói rằng ngành du lịch đất nước đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động trong bối cảnh phục hồi sau dịch. Để đạt được mục tiêu đón hai triệu khách quốc tế, Malaysia tiếp tục mở rộng các chiến lược thu hút khác như tập trung vào các chuyến du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm (MICE).

Anh Minh (Theo CNA)

Hoa tiền