Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mắc kẹt với tên ‘cá hồi’

Địa điểm giải trí mac-ket-voi-ten-ca-hoi Mắc kẹt với tên 'cá hồi' Thông tin
Rate this post

Đài LoanĐể ăn sushi miễn phí, 331 người Đài Loan đã đổi tên thành Cá Hồi. Hơn một năm sau, nhiều người trong số này không thể lấy lại danh tính cũ.

Ngày 26/5, các nghị sĩ Đài Loan đang tranh luận về việc thay đổi tính pháp lý với hoạt động đổi tên được quy định trong luật. Mục đích là tìm biện pháp giải quyết những người đang mắc kẹt với cái tên Cá Hồi hơn một năm qua.

Tháng 3/2021, chuỗi nhà hàng sushi có tên Thọ Tư Lang tung ra chương trình khuyến mãi lớn. Theo đó, bất kỳ khách hàng nào có tên Cá Hồi đều được thưởng thức một bữa ăn sushi miễn phí với năm người đi cùng.

Chiêu khuyến mãi này lập tức tạo nên cơn sốt, đặc biệt thu hút giới sinh viên. Chỉ trong hai ngày, đã có 331 người tới cơ quan chức năng làm thủ tục đổi tên. Một trong những người thành công hưởng ưu đãi của nhà hàng sushi đã đổi tên thành “Cá Hồi bùng nổ đẹp trai”, “Cá Hồi rừng” hay “Giấc mơ Cá Hồi”.

Theo luật pháp Đài Loan, người dân được đổi tên tối đa ba lần. Ngay thời điểm nhà hàng khuyến mãi, giới chức đã chỉ trích nhà hàng Thọ Tư Lang, đồng thời kêu gọi người dân cân nhắc kỹ trước khi đổi tên chỉ vì một bữa ăn miễn phí.

“Kiểu đổi tên này không những lãng phí thời gian mà còn gây ra nhiều thủ tục giấy tờ không cần thiết”, một quan chức Đài Loan khi đó phát biểu. Trong khi thị trưởng Đài Bắc đã ví việc đổi tên là “một hiện tượng lạ, chưa từng xuất hiện”.

Sau hai ngày chương trình kết thúc, hầu hết người tham gia đều làm thủ tục trở về tên cũ, tuy nhiên cũng có người không được may mắn như vậy.

Địa điểm giải trí ca-hoi-2-3415-1653794783 Mắc kẹt với tên 'cá hồi' Thông tin

Hơn một năm nay, chàng sinh viên họ Trương đổi tên thành “Giấc mơ cá hồi của Trương” vẫn chưa thể lấy lại được tên cũ, vì đã vượt quá đổi tên 3 lần. Ảnh: zhihu

Một sinh viên họ Trương sau khi đổi tên thành “Giấc mơ cá hồi của Trương”, mới phát hiện cha mẹ đã đổi tên cho cậu hai lần trước đó. Trương không phải là trường hợp duy nhất khi một số người khác cũng không hề biết việc đổi tên trong quá khứ của mình. Một năm nay, họ gặp vô vàn rắc rối vì không thể lấy lại tên cũ.

Gần đây, các nghị sĩ Đài Loan đã kêu gọi sửa luật nhằm giúp những người bị mắc kẹt với cái tên Cá Hồi như Trương trở lại cuộc sống bình thường. Luật sư Khâu Hiển Trí đã đề xuất một số biện pháp như thu phí đổi tên và tăng thời gian tạm hoãn, để người dân được suy nghĩ lại trước khi việc đổi tên có hiệu lực.

Trên các diễn đàn mạng xã hội ở Đài Loan, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích thậm chí tỏ sự phẫn nộ với những người đổi tên thành Cá Hồi. Họ cho rằng đó là quyết định ngớ ngẩn, gây lãng phí thời gian của bản thân cũng như cơ quan lập pháp.

“Không cần phải sửa luật chỉ bởi những người bán nhân phẩm của mình vì một chút lợi ích. Dám làm dám chịu, người trưởng thành nên có suy nghĩ chín chắn với chính cuộc đời mình”, một tài khoản bình luận.

Vy Trang (Theo The guardian, Zhihu)

Hoa tiền