Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lý do điều hòa Daikin FTKY được ‘săn lùng’ mùa hè này

Địa điểm giải trí ly-do-dieu-hoa-daikin-ftky-duoc-san-lung-mua-he-nay Lý do điều hòa Daikin FTKY được 'săn lùng' mùa hè này Thông tin
Rate this post

Dòng điều hòa mới ra mắt của Daikin – FTKY chinh phục người tiêu dùng nhờ tích hợp nhiều công nghệ lọc khí, tiết kiệm điện và các tính năng bảo vệ sức khoẻ.

FTKY là dòng máy lạnh Inverter cao cấp mà Daikin mới tung ra trong năm 2022, và đã nhanh chóng hút người tiêu dùng – những người đang có nhu cầu tìm điều hòa bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện trong tầm giá phải chăng.

Địa điểm giải trí 1-jpg-7053-1654520190 Lý do điều hòa Daikin FTKY được 'săn lùng' mùa hè này Thông tin

Máy điều hòa FTKY25WAVMV. Ảnh: Daikin

Sản phẩm đạt mức năng lượng 5 sao theo tiêu chuẩn của Bộ Công thương và có chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF lên đến 6.28, thuộc hàng cao nhất thị trường. Máy tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm điện như chế độ Econo, cảm biến Mắt thần thông minh: tự động tăng nhiệt độ lên so với cài đặt nếu không phát hiện thấy chuyển động của người trong phòng sau 20 phút và trở về nhiệt độ cài đặt ban đầu khi người dùng quay trở lại phòng. Tính năng này không chỉ giúp tiết kiệm điện hơn mà còn tiết kiệm thời gian chờ máy làm lạnh lại, duy trì sự thoải mái cho người dùng.

Địa điểm giải trí 2-3676-1654520190 Lý do điều hòa Daikin FTKY được 'săn lùng' mùa hè này Thông tin

Cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FTKY. Ảnh: Daikin

Là dòng sản phẩm chiến lược của Daikin trong năm nay, FTKY đặc biệt quan tâm đến các yếu tố đảm bảo sức khỏe – tính năng mà người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm nhiều hơn ở các sản phẩm điều hòa, nhất là sau đại dịch.

FTKY được trang bị tất cả các tính năng lọc khí hiện có của Daikin như phin lọc Enzyme Blue kết hợp phin PM2.5. Hai tầng phin lọc này hoạt động như lá chắn bảo vệ kép, giúp lọc mùi hôi, diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc, các chất gây dị ứng và loại trừ các hạt bụi mịn.

Đáng chú ý hơn, FTKY được ứng dụng công nghệ Streamer độc quyền của Daikin. Streamer là một thiết bị được gắn phía trong dàn lạnh của máy, phóng ra dòng electron mang tính oxy hóa cao ở tốc độ cao gấp 1000 lần phóng điện plasma thông thường, tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc bị bắt giữ trên phin lọc dựa trên cơ chế phóng điện plasma. Sức mạnh phân hủy của Streamer tương đương với một nguồn nhiệt lượng ở 100.000◦C. Theo các thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu Thực phẩm Nhật Bản và Đại học Khoa học Okayama trong thời gian từ 2004 – 2018, hiệu quả diệt khuẩn của Streamer lên đến 99,9%.

Trước đây, Daikin chỉ áp dụng công nghệ Streamer cho các sản phẩm máy lọc không khí và một số dòng điều hòa cao cấp dành cho thị trường Nhật Bản. Công nghệ này mới được hãng ứng dụng vào các sản phẩm điều hòa có bán trên thị trường Việt Nam từ năm ngoái.

Địa điểm giải trí 3-8934-1654520190 Lý do điều hòa Daikin FTKY được 'săn lùng' mùa hè này Thông tin

Điều hòa FTKY được trang bị tất cả các công nghệ lọc khí tiên tiến nhất của Daikin bao gồm phin lọc thô, bộ phát Streamer, phin lọc sinh học Enzyme Blue và phin PM2.5, dàn tản nhiệt chống ẩm mốc. Infographic: Daikin

Ngoài khả năng diệt khuẩn, Streamer còn giúp dàn tản nhiệt sạch sẽ hơn khi kết hợp với chức năng chống ẩm mốc Mold Proof – chế độ máy tự động chạy quạt 1 giờ sau khi tắt, giúp sấy khô bên trong dàn lạnh, nhờ đó tránh tích tụ hơi nước, giảm sự sinh sổi của nấm mốc, vi khuẩn.

Không chỉ tạo bầu không khí trong lành cho căn phòng, FTKY còn bảo vệ đường hô hấp và làn da người dùng bằng các công nghệ tiên tiến khác. Máy trang bị cảm biến ẩm – Humidity Sensor bên trong dàn lạnh giúp khử ẩm và làm lạnh nhanh hơn 25% so với dòng máy thường, mang lại cảm giác thoải mái ngay khi thời tiết oi bức. Công nghệ Hybrid Cooling này có khả năng cân bằng độ ẩm trong phòng ở mức 55 – 65%, là mức lý đối với sức khỏe con người, tránh tình trạng khô họng, khô da, và bảo vệ nội thất.

FTKY cũng trang bị mặt nạ Coanda giúp phân bổ luồng gió tỏa đều khắp không gian thay vì thổi trực tiếp vào người sử dụng, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, bảo vệ đường hô hấp của người dùng.

Địa điểm giải trí 4-1708-1654520190 Lý do điều hòa Daikin FTKY được 'săn lùng' mùa hè này Thông tin

Luồng gió Coanda trên điều hòa Daikin giúp điều hướng hơi lạnh không thổi trực tiếp vào người. Ảnh: Daikin

Nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, dòng FTKY tích hợp chế độ Powerful cho phép làm lạnh nhanh chóng. Máy có chế độ Sleep để ngủ ngon hơn. Màn hình điều khiển của remote có đèn Led, dễ dàng cho người dùng thao tác trong bóng đêm.

Để tăng độ bền bỉ cho sản phẩm, Daikin đã ứng dụng vào FTKY công nghệ super PCB bảo vệ bo mạch dàn nóng khi điện áp dao động trong khoảng từ 150V – 260V, phù hợp với các địa phương có nguồn điện không ổn định. FTKY còn được trang bị dàn tản nhiệt Microchannel, giúp tăng diện tích tản nhiệt cho cục nóng bằng cách làm phẳng các ống tản nhiệt. Dàn Microchannel là thiết bị vốn được ứng dụng từ lâu trong xe hơi và xe máy.

Hoàng Anh

FTKY là một trong 6 mẫu điều hòa được đưa vào danh sách bình chọn cho hạng mục Điều hòa ấn tượng hè 2022 của chương trình Bình chọn sản phẩm hè, hoạt động mở màn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm của chương trình Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc – Tech Awards.
Tham gia bình chọn các sản phẩm tại đây
Hoa tiền