Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn Du lịch
Rate this post

Lễ hội du lịch biển với nhiều hoạt động trải nghiệm, văn hóa, thể thao trải đều trong mùa hè sẽ giúp Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch.

Lễ hội Du lịch biển kéo dài đến hết tháng 7 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển”. Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức sự kiện diễn ra vào nhiều thời điểm khác nhau như: khánh thành Tổ hợp không gian khoa học, nhà mô hình vũ trụ và Bảo tàng khoa học; lễ hội đường phố Quy Nhơn; lễ hội cá ngừ Bình Định năm 2022; vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới – Việt Nam 2022.

Trong thời gian này, Quy Nhơn cũng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn như: đua xe đạp; đăng cai giải kick boxing trẻ toàn quốc; võ cổ truyền cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2022 và đặc biệt là giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 vào giữa tháng 6, dự kiến thu hút 10.000 vận động viên tham gia.

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn Du lịch

VM Quy Nhơn là sự kiện thể thao lớn nhất tại Bình Định. Ảnh: VM

Trong khuôn khổ Lễ hội du lịch biển, Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội dù, diều lượn. Tất cả các hoạt động trên sẽ làm phong phú trải nghiệm của du khách trong chuyến đi vào dịp hè.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm, lãnh đạo địa phương đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh du lịch để trao đổi thông tin, dự báo về lượng khách sẽ đến trong dịp hè, đồng thời khuyến khích các cơ sở chuẩn bị chu đáo về nhân sự, công khai về giá dịch vụ, tạo môi trường thân thiện, tin tưởng cho du khách.

Bên cạnh các sự kiện, Quy Nhơn cũng sẽ chủ động làm mới các sản phẩm du lịch hiện có để tạo trải nghiệm tốt nhất cho du khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn Du lịch

Một góc thành phố biển Quy Nhơn. Ảnh: Alex Phạm

Thời điểm tháng 5 đến tháng 7 sẽ là cao điểm du lịch trong năm tại thành phố biển này, đóng góp đáng kể vào doanh thu của ngành. Đây là quãng thời gian Quy Nhơn có thời tiết đẹp, ít mưa, biển xanh, trời trong, thích hợp cho những hoạt động khám phá và trải nghiệm trên biển. Eo Gió, Kỳ Co, Bãi Dứa… dự kiến vẫn sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón ba triệu lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu ngành du lịch đạt 4.000 tỷ đồng. Trong đó, Quy Nhơn vẫn được xem là “đầu tàu” giúp thu hút du khách cho tỉnh do sở hữu vị trí rừng biển kết hợp, thiên nhiên ưu ái với nhiều thắng cảnh đẹp, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện.

Sở Du lịch Bình Định cho biết, trong quý I/2022, toàn tỉnh đón hơn 923.000 lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch trong quý I/2022 ước đạt hơn 1.283 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tìm hiểu thêm về giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 tại đây.

Hoài Phương

Hoa tiền