Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Leo núi chụp ảnh với bằng đại học

Địa điểm giải trí leo-nui-chup-anh-voi-bang-dai-hoc Leo núi chụp ảnh với bằng đại học Du lịch
Rate this post

Việc chinh phục các ngọn núi với Tuân giống như tua lại quá trình học đại học, cần có ý chí để vượt qua bản thân.

Khánh Tuân, sinh năm 1998, đang sống tại TP HCM, tốt nghiệp ĐH Hoa Sen tháng 4/2021 song do Covid-19, lễ tốt nghiệp bị hoãn khiến cậu cảm thấy thiếu trọn vẹn.

Là sinh viên ngành Du lịch nên ngay sau khi nghe thông báo có một lễ tốt nghiệp bù, Tuân quyết định phải có bộ ảnh thật đáng nhớ. Ý tưởng vừa du lịch, vừa chụp ảnh ra đời với điểm nhấn là chuyến leo núi tới hai đỉnh – nóc nhà Đông Dương Fansipan, Lào Cai, và Tà Xùa, Sơn La.

Địa điểm giải trí Tuan-TaXua-6005-1647748169 Leo núi chụp ảnh với bằng đại học Du lịch

Tuân tự hào cầm tấm bằng trên tay trong rừng nguyên sinh ở Tà Xùa. Ảnh: Bảo Bảo

Tuân chia sẻ, chuyến đi là dấu ấn cho hai lần “đầu tiên” của anh. Trekking Fansipan là cung leo núi đầu tiên ở miền bắc mà Tuân thực hiện sau dịch, còn Tà Xùa là cung đầu tiên leo với thời gian dài tới 3 ngày. “Mình chọn chụp ảnh tốt nghiệp ở các đỉnh núi là muốn thể hiện niềm tự hào, hạnh phúc của bản thân sau bao nỗ lực thời đại học. Việc chinh phục Fansipan trong bộ đồ cử nhân giúp mình thấy tự hào. Việc chinh phục các ngọn núi, cung đường giống như trải nghiệm ở đại học. Bạn phải chuẩn bị kiến thức, sức khoẻ, thời gian… đặc biệt hơn là ý chí để vượt qua bản thân”, Tuân nói về ý tưởng của mình.

Cả hai chuyến đi đều đáng nhớ, song lần lên đỉnh Fansipan quả là trải nghiệm khó quên của Tuân. Cả đoàn gặp thời tiết xấu, phải di chuyển trong mưa và thời tiết lạnh, có đoạn đường đóng băng. Lên đến đỉnh núi lúc 19h, trời tối thui, cơ thể đã run rẩy vì ngấm lạnh, Tuân vẫn cố mỉm cười, nhờ bạn bè trong đoàn chiếu đèn pin để có bức ảnh trọn vẹn. Trái ngược với Fansipan, cung Tà Xùa ban ngày nắng gắt, ban đêm thì lạnh, khiến cả đoàn khó khăn trong việc thích nghi. Tuy nhiên, Tuân vẫn nhớ mãi cảm giác hạnh phúc khi được nhìn thấy biển mây, đón hoàng hôn trên núi và giữa “sống lưng khủng long“. “Cảm giác mặc đồ cử nhân thư giãn giữa không gian của mây của núi thật sự tuyệt vời, trở thành những phần ký ức đẹp nhất của tuổi trẻ”, Tuân chia sẻ.

Địa điểm giải trí Fansipan-3-JPG-5252-1647748169 Leo núi chụp ảnh với bằng đại học Du lịch

Tuân check in đỉnh Fansipan trong đêm tối. Ảnh: NVCC

Để bảo quản bằng tốt nghiệp trong khí hậu nồm ẩm của miền Bắc, Tuân chỉ cầm bìa bên ngoài của bằng. Phần còn lại được phủ bằng một lớp nhựa, đồng thời cho vào túi zip lớn. Quần áo, nón cử nhân khá cồng kềnh, song Tuân đã quen trong việc khuân vác khi trekking nên không cảm thấy khó khăn. Một khoảnh khắc đáng nhớ là khi Tuân mặc quần áo cử nhân và phát hiện nhiều người học cùng trường cũng đang leo núi. Mọi người chúc mừng cho chuyến đi đặc biệt của Tuân. Chàng trai cũng nhận được phần thưởng “hậu hĩnh”, đó là kết bạn với nhiều người mới, chung đam mê leo núi với mình.

Phan Ngọc Bảo, người chụp ảnh cho Tuân ở Tà Xùa, cho biết thấy ý tưởng của chàng trai vui và thú vị. “Việc chụp ảnh tốt nghiệp trên đỉnh núi của Tuân sẽ truyền cảm hứng tới nhiều người vì ngày tốt nghiệp quan trọng. Ai cũng muốn biến nó thành ngày đẹp nhất”, Bảo nói. Hiện tại, Tuân đã đăng bộ ảnh lên Facebook và các hội nhóm mê leo núi, du lịch. Anh tin rằng, chúng sẽ tạo động lực để các bạn trẻ luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân, tự tin trải nghiệm và thực hiện các kế hoạch của mình. “Như John Mason, một diễn giả nổi tiếng người Mỹ, từng nói: ‘Chúng ta sinh ra như một nguyên bản, đừng chết như một bản sao’. Hãy sống hết mình với tuổi trẻ và là phiên bản tốt nhất của chính mình bạn nhé”, Tuân gửi gắm tới mọi người.

Địa điểm giải trí Tuan-TaXua2-1954-1647748169 Leo núi chụp ảnh với bằng đại học Du lịch

Tuân choáng ngợp trước biển mây ở Tà Xùa. Ảnh: Bảo Bảo

Ngoài chụp ảnh tại Tà Xùa và Fansipan, Tuân thực hiện bộ ảnh tốt nghiệp ở Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng… Hành trình của anh bắt đầu từ 15/2, kết thúc trước 19/3, cũng là ngày lễ tốt nghiệp mà Tuân trông chờ trong 2 năm.

Trung Nghĩa

Hoa tiền