Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh

Leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh Du lịch
Rate this post

Ninh ThuậnVới bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh, Mũi Dinh là điểm đến có thể làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

Mũi Dinh tọa lạc tại huyện Ninh Phước vẫn còn nét hoang sơ, hùng vĩ thiên nhiên ban tặng với từng núi đá nhô ra biển xanh, xếp thành hình thù lạ mắt. Mũi đất này hẻo lánh, đường đến không thuận tiện.

Du khách có thể chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển đến Ninh Thuận. Nếu đi máy bay, sân bay gần nhất là Cam Ranh. Tại Mũi Dinh, để cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên, bạn nên đi xe máy, chiêm ngưỡng cung đường ven biển DT701 với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển cả bao la. Đi trên đường, bạn băng qua đồi cát Nam Cương, một trong những đồi cát đẹp nhất Việt Nam.

Leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh Du lịch

Bãi Tràng với mặt biển trong xanh quanh năm. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Bãi Tràng được xem là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để cắm trại với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong có thể nhìn thấy đáy. Dựng lều trên bãi biển, du khách sẽ hòa vào khoảng không bao la của đất trời. Tiếng sóng vỗ, bầu trời đêm đầy sao trên cao, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cả hoàng hôn lẫn bình minh phía chân trời.

Bên cạnh Bãi Tràng, hải đăng Mũi Dinh cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ, ở độ cao hơn 170 m so với mực nước biển. Để đến được hải đăng Mũi Dinh, du khách mất khoảng 5 phút đi bộ vượt qua những ngọn núi nhỏ, sang một con dốc khúc khuỷu dài tầm 1 km. Do đường khá dốc và nắng ở Ninh Thuận gay gắt, du khách nên đi vào lúc sáng sớm, mang theo chai nước nhỏ và đồ ăn nhẹ.

Leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh Du lịch

Nhiều du khách không ngại nắng gió khám phá hải đăng Mũi Dinh. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Được xây dựng từ thời Pháp, hải đăng Mũi Dinh ngày nay vẫn giữ trọng trách khẳng định chủ quyền biển đảo và soi đường cho những con thuyền xa khơi về bến an toàn. Càng đứng trên cao, du khách lại càng choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên Mũi Dinh, nhất là lúc hoàng hôn. Khi đó, mặt trời khuất dần phía sau đường chân trời, từng vệt màu loang lổ trên bầu trời hòa lẫn với mặt biển như tô điểm thêm cho sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Phía đường lớn có nhiều quán nước, quán cơm mở dịch vụ giữ xe, hành lý. Đồng thời, nơi đây cũng có dịch vụ cho thuê lều, nơi tắm rửa và vệ sinh. Bãi biển có nơi nhận trông xe máy và giữ đồ nên bạn có thể yên tâm khi cắm trại tại đây. Địa điểm này cũng gần đồi cát Nam Cương, Hòn Đỏ, biển Cà Ná nếu có thời gian.

Leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh Du lịch

Cắm trại ven biển Mũi Dinh, ngắm sao trời. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Quang Thiện

Hoa tiền