Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Làng chài vô danh thành điểm du lịch nhờ phim Thor

Làng chài vô danh thành điểm du lịch nhờ phim Thor Du lịch
Rate this post

St. Abbs ở Berwickshire, Scotland, Vương quốc Anh xuất hiện trong hai bom tấn siêu anh hùng đang công chiếu là “Avengers: End Game” và “Thor: Love and Thunder”. Trong phim, ngôi làng được đổi tên thành Tønsberg, một thị trấn giả tưởng tại Na Uy, có tên gọi khác là New Asgard, nơi ở của người Asgardian – các vị thần Bắc Âu, tại trái đất. Kể từ khi xuất hiện trên phim, khách du lịch điện ảnh đổ xô đến làng chài.

Làng chài vô danh thành điểm du lịch nhờ phim Thor Du lịch

Thị trấn New Asgard trong phim Thor. Ảnh: Marvel

St. Abbs vốn vô danh trên bản đồ du lịch, có dân số chỉ khoảng 100 người, nay đường phố nhộn nhịp những người hâm mộ điện ảnh. Paula Ward, Giám đốc kênh VisitScotland, cho biết: “Thật tuyệt vời khi thấy làng chài nhỏ bé được đảm nhận vai trò quan trọng trong những bộ phim bom tấn lớn nhất của năm, thúc đẩy vẻ đẹp của đường bờ biển vùng biên giới Scotland đến với du khách toàn cầu”.

Anna Potocka, một du khách người Áo, cũng là fan của loạt phim Marvel, sung sướng khi nhìn thấy biển tên New Asgard. Cô cảm giác như được bước vào khung cảnh của chính loạt phim mình yêu thích. “Tôi đã khóc”, Anna thốt lên.

Làng chài vô danh thành điểm du lịch nhờ phim Thor Du lịch

Nhà của Thor. Ảnh: Third Eye Traveller

Để thu hút du khách, ngôi làng đặt thêm chữ New Asgard ở biển tên St. Abb’s với dòng chữ: “St. Abb’s với New Asgard là một. Đây cũng là nơi được nhiều khách check-in nhất. Bạn có thể đi dọc cảng St. Abb’s, trong phim được thiết kế lại một chút để giống không khí Na Uy hơn. Cảng vẫn hoạt động như bình thường và bạn có thể thấy ngư dân làm việc và chụp ảnh với những chiếc thuyền neo đậu ở đây. Ngoài ra, bạn có thể thấy một ngôi nhà biệt lập màu trắng, xuất hiện như ngôi nhà của thần sấm Thor trong phim.

Làng chài vô danh thành điểm du lịch nhờ phim Thor Du lịch

Biển tên, nơi thu hút du khách yêu điện ảnh, khẳng định làng chài được dùng để quay phim Thor. Ảnh: Third Eye Traveller

Ngôi làng cách thủ đô Edinburg một tiếng lái xe. Tự lái xe, du khách cũng thể tái hiện lại cảnh phim kinh điển khi người khổng lồ xanh Hulk và chú chồn Rocket đến đây để tìm thần sấm Thor. Đừng quên khẩu hiệu của ngôi làng “Hãy lái xe chậm lại!”. Tại St. Abbs, du khách có thể cảm nhận bầu không khí trong lành, tách biệt hẳn với phần còn lại thế giới, thư giãn khi nghe tiếng sóng và hải âu kêu.

Hoa tiền