Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khu du lịch màu sắc ở Đà Lạt phải chỉnh trang

Khu du lịch màu sắc ở Đà Lạt phải chỉnh trang Du lịch
Rate this post

Vườn Thượng Uyển Bay được yêu cầu trang trí lại tiểu cảnh, đảm bảo hài hòa màu sắc với mỹ quan, môi trường.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho rằng Khu du lịch đã sử dụng quá nhiều màu sắc, không phù hợp với cảnh quan thiên nhiên; đề nghị chủ đầu tư trang trí lại tiểu cảnh, đường đi nội bộ sao cho hài hòa màu sắc, mỹ quan. Cần hạn chế sử dụng các vật liệu không thân thiện với môi trường như cây, hoa, lá, dây leo nhựa, nilon… và bố trí sơ đồ, biển chỉ dẫn để hướng dẫn khách. Trước ngày 15/3, chủ cơ sở phải thực hiện các nội dung trên.

Khu du lịch màu sắc ở Đà Lạt phải chỉnh trang Du lịch

Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ trên cao. Ảnh: KDL

Bà Vũ Thị Ái, chủ khu du lịch, cho biết đã nhận thông tin và sẽ thực hiện. Hiện khu du lịch có hàng chục nghìn gốc hoa, trong đó chủ yếu hoa giấy, hoa hồng… Để chỉnh trang cảnh quan, bà sẽ cho trồng thêm nhiều hoa hồng Đà Lạt, dự kiến khoảng 5 ngày nữa cây giống về tới vườn, thêm vào đó là 300 gốc mai anh đào. Những con đường màu sắc sẽ dùng các chậu hoa lấp kín.

“Chúng tôi cố gắng đổi mới dần để vừa lòng du khách, tiếp thu cả những ý kiến trái chiều. Sự thay đổi hứa hẹn sẽ mang đến điểm chụp ảnh đẹp cho du khách”, bà nói.

Trước đó vào đầu tháng 2, khu du lịch bắt đầu đón khách. Khi hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng điểm tham quan thiếu thẩm mỹ, nhiều màu sắc, không phù hợp với khung cảnh lãng mạn, bình yên đặc trưng của Đà Lạt. Thiết kế rực rỡ, nổi bật lấy ý tưởng từ vườn thượng uyển của vua chúa xưa.

Khu du lịch màu sắc ở Đà Lạt phải chỉnh trang Du lịch

Khu du lịch có diện tích gần 2 ha, có 50.000 gốc hoa giấy, 10.000 cây hoa hồng, ngoài ra nhiều loại hoa đặc trưng của Đà Lạt như cẩm tú cầu, mai anh đào. Ảnh: KDL

Khu du lịch được xây dựng từ năm 2018 song do vi phạm xây cơ sở lưu trú trên đất nông nghiệp nên đã bị xử phạt, phải tháo dỡ toàn bộ. Sau đó khu được xây lại với các ý tưởng mới, không có nơi lưu trú và được cấp phép hoạt động từ cuối năm 2021. Từ 1/2, điểm đến bắt đầu đón khách, phí 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Lan Hương

Hoa tiền