Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khởi động chiến dịch ‘Chung tay đẩy lùi ung thư’

Địa điểm giải trí khoi-dong-chien-dich-chung-tay-day-lui-ung-thu Khởi động chiến dịch 'Chung tay đẩy lùi ung thư' Thông tin
Rate this post

Chiến dịch dành tặng 7.000 gói xét nghiệm tầm soát sớm ung thư với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng.

Gene Solutions chính thức khởi động chiến dịch “Chung tay đẩy lùi ung thư” – Cùng hành động “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 31/10. Chương trình được phối hợp với hơn 100 bệnh viện, phòng khám, các doanh nghiệp đối tác trên cả nước. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tầm soát để phát hiện sớm ung thư. Từ đó tăng hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.

Địa điểm giải trí anh1-GS0808-1187-1659921087 Khởi động chiến dịch 'Chung tay đẩy lùi ung thư' Thông tin

Theo các chuyên gia y tế, mọi người nên có thói tầm soát ung thư định kỳ. Ảnh: Freepik

Chiến dịch dành tặng 7.000 gói xét nghiệm tầm soát sớm ung thư với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó là cam kết về những hỗ trợ, tư vấn chẩn đoán tiếp theo nếu kết quả xét nghiệm là dương tính (phát hiện ra DNA của khối u trong mẫu máu – ctDNA).

“Chung tay đẩy lùi ung thư” – Cùng hành động “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư” được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 – khởi động, với mục tiêu giới thiệu công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS. Đây là phát minh mới giúp phát hiện sớm ung thư dựa trên kết quả giải trình tự gen thế hệ mới – NGS. Giai đoạn này diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/8 với trên 2.000 gói tầm soát sớm ung thư được thực hiện tại 14 bệnh viện ở Việt Nam.

Giai đoạn 2 – lan tỏa, diễn ra từ ngày 5/8 đến 31/10, Gene Solutions tặng hơn 5.000 gói tầm soát cộng đồng, thông qua hơn 100 bệnh viện, phòng khám và các doanh nghiệp trong cả nước.

Những người được giới thiệu và tuyển chọn tham gia chương trình là người trên 40 tuổi, không có triệu chứng rõ rệt của ung thư hoặc chưa từng được chẩn đoán mắc ung thư. Chương trình ưu tiên cựu chiến binh; người sinh sống trong môi trường độc hại, nhiễm hóa chất; gia đình có nhiều thành viên mắc ung thư; những người thuộc nhóm có nguy cơ cao bị ung thư.

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó tổng giám đốc Gene Solutions, thông qua 7.000 suất tầm soát sớm ung thư, công ty mong muốn tăng cơ hội tiếp cận và lan tỏa thói quen kiểm tra sức khỏe, tầm soát ung thư định kỳ cho cộng đồng, tạo tính chủ động hơn trong chăm sóc sức khỏe và cuộc chiến chống ung thư.

Trong khuôn khổ chương trình, Gene Solutions cũng phối hợp với các hội y khoa tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề chia sẻ, giải đáp các vấn đề về thực trạng ung thư hiện nay, giải pháp tầm soát sớm, phòng ngừa cũng như điều trị hiệu quả, giúp người dân giảm bớt nỗi ám ảnh về ung thư. Chuỗi hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành ung bướu, y sinh, công nghệ sinh học, di truyền học… tại Việt Nam.

Địa điểm giải trí anh2-GS0808-9014-1659921088 Khởi động chiến dịch 'Chung tay đẩy lùi ung thư' Thông tin

Tầm soát sớm ung thư bằng công nghệ gene mở ra triển vọng mới trong cuộc chiến chống ung thư (Nguồn: Gene Solutions)

Theo ước tính của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư và đều gia tăng trong những năm gần đây. Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, bệnh ung thư nếu được phát hiện sớm, có thể giúp tăng tỉ lệ sống của bệnh nhân lên 3-16 lần. Một số loại ung thư phổ biến như: ung thư đại – trực tràng, ung thư vú nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ có tỉ lệ sống 90-99%.

Gene Solutions vừa qua đã phát triển và phổ biến công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS. Tổ chức chiến dịch “Chung tay đẩy lùi ung thư” – Cùng hành động “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, đơn vị hi vọng góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức chủ động tầm soát ung thư đến đông đảo người dân Việt Nam, đẩy lùi nỗi lo ung thư, cải thiện sức khỏe và chất lượng sống.

Ngọc Ly

Hoa tiền