Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách Việt chi cả tỷ đồng trải nghiệm du lịch độc đáo

Địa điểm giải trí khach-viet-chi-ca-ty-dong-trai-nghiem-du-lich-doc-dao Khách Việt chi cả tỷ đồng trải nghiệm du lịch độc đáo Du lịch
Rate this post

Sau dịch, nhiều người chi hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng để trải nghiệm bay trực thăng lên trại nền Everest hay khám phá Nam Cực, Bắc Cực…

Hơn một tháng kể từ ngày đi tour Nepal, chị Thu Hương, 49 tuổi, ở TP HCM vẫn còn nhớ rõ cảm giác hồi hộp, choáng ngợp về vùng đất này. Chị đặt tour của một công ty du lịch Việt Nam cho hành trình kéo dài 8 ngày với giá 4.400 USD (102 triệu đồng) trải nghiệm vùng Himalaya.

Trong hành trình chị nhớ nhất ngày bay trực thăng lên trại nền Everest (Everest Base Camp – khu trại thô sơ trên hành trình lên đỉnh Everest) ở độ cao gần 5.400 m. Khởi hành từ sáng khi trời nắng đẹp, trực thăng đưa đoàn khách lần lượt lên tới điểm quan sát Kala Patthar, khách sạn Everest View Hotel. “Lên tới độ cao 5.400 m, cảm giác hạnh phúc xâm chiếm trái tim tôi vì phía trước mắt là cả ngọn Everest, nóc nhà thế giới quá đỗi hùng vĩ”, chị nói.

Địa điểm giải trí 288460009-563210175496275-8562-6746-5102-1655781281 Khách Việt chi cả tỷ đồng trải nghiệm du lịch độc đáo Du lịch

Chị Hương trước chuyến trực thăng lên trại nền Everest. Ảnh: NVCC

Song cơn bão bất ngờ ở Himalaya trên đường xuống cũng khiến chị có trải nghiệm “nhớ đời”. Khi cả đoàn vừa ăn sáng xong ở độ cao 3.880 m, chỉ khoảng 5-7 phút trời tối sầm, kéo theo mưa rét buốt. Trong 4 chiếc trực thăng của đoàn khi ấy, chỉ có chiếc của chị thành công bay tới trại nền nhưng sau đó mắc kẹt khoảng 2-3 tiếng vì thời tiết, trước khi an toàn về tới Kathmandu.

Những năm gần đây, nhu cầu khám phá trải nghiệm mới lạ, vùng đất bí ẩn là xu hướng dần định hình với khách Việt, đặc biệt là những người đã quen với du lịch và đã đi nhiều điểm khác.

Chị Hương chia sẻ từng du lịch nhiều đất nước từ châu Á sang châu Âu, vì vậy hiện nay chị sẵn sàng chi nhiều hơn để khám phá những vùng đất bí ẩn. “Tour trải nghiệm ở Nepal vừa qua quả thực rất khác biệt, từng cung đường chúng tôi qua, địa điểm ăn, khách sạn đều là một trải nghiệm đáng nhớ như ăn sáng ở một trong những nhà hàng cao nhất thế giới, nghỉ đêm ở khách sạn trước dãy núi hùng vĩ”, chị nói.

Địa điểm giải trí 281833215-677576273334645-5475-6710-5742-1655781281 Khách Việt chi cả tỷ đồng trải nghiệm du lịch độc đáo Du lịch

Khách Việt và hành trình khám phá Himalaya. Ảnh: Fit Tour

Còn với người từng du lịch 92 quốc gia như ông Lê Sỹ Hào, 60 tuổi ở Hà Nội, thì hành trình độc lạ, mang tính khám phá là mục tiêu mới. Ngay trong dịch Covid-19, ông đã đăng ký tour vòng quanh thế giới dù thời gian khởi hành có thể là năm 2023. Gần đây khi dịch được kiểm soát, tour quốc tế trở lại, ông chi hàng trăm triệu đồng đặt lịch vùng cận Nam Cực tháng 11 và năm sau là Bắc Cực. Giá tour lên tới vài tỷ đồng.

“Thế giới luôn biến động không ngừng và sẽ có những thay đổi mà mỗi người chúng ta ít đoán biết được, cho nên tôi sắp xếp thời gian và tài chính để có những trải nghiệm này trong đời”, ông nói và cho biết hào hứng với trải nghiệm sắp tới. Trước đó ông từng trải nghiệm những vùng đất còn bí ẩn với thế giới ở châu Phi, biển Baltic hay nhiều nơi ở Trung Mỹ, Nam Mỹ…

Dòng tour như ông Hào hay chị Hương trải nghiệm có hành trình dài, không mua sắm mà tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Vì vậy mức giá cao, thường từ trăm triệu đến vài tỷ đồng. Hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều công ty khai thác các sản phẩm này phần lớn đến vùng Himalaya hay Bắc Cực, Nam Cực.

Anh Nguyễn Nhất Vũ, Giám đốc Điều hành Fit Tour – Du lịch có gu, cũng là công ty chị Hương đặt dịch vụ, chia sẻ tệp khách của công ty ở độ tuổi 35-50. Hầu hết họ là chủ doanh nghiệp, kiến trúc sư, người mẫu… có mức thu nhập cao và đam mê khám phá, trải nghiệm. Nhiều trong số họ đã du lịch nhiều nơi, nên chuẩn bị kỹ, đòi hỏi cao ở nhà tổ chức mang lại những trải nghiệm không dễ tìm thấy ở đâu khác.

Tour Nepal của chị Hương có giá 4.400 USD và mới đây nhất có 20 du khách trải nghiệm ngày 30/4. Hiện nay các dòng sản phẩm ở Himalaya như Nepal , Ladakh, Pakistan luôn kín tới 90-100% các chuyến có lịch khởi hành. Số lượng mỗi đoàn chỉ 10 khách. Trong tháng 6 có 4 đoàn Ladakh (Ấn Độ); tháng 7 và 8 có 10 đoàn. Cuối năm công ty sẽ có thêm các dòng sản phẩm lạ ở Iran, Pakistan, Ai Cập…

“Dù mới ra mắt, các dòng sản phẩm trên luôn được du khách Việt đón nhận, chia sẻ. Nhiều người trở thành khách quen, chỉ cần có sản phẩm mới là sẽ đi. Điều này càng cho thấy khách Việt ngày càng du lịch có gu, chất lượng hơn”, anh Vũ nói.

Địa điểm giải trí 81347310-3392327767475835-5900-2899-3085-1655781281 Khách Việt chi cả tỷ đồng trải nghiệm du lịch độc đáo Du lịch

Đoàn khách Việt khám phá Nam Cực năm 2019. Ảnh: VietGlobal Travel

Ông Hoàng Phụng Hiếu, Phó giám đốc VietGlobal Travel, cho biết trong thời gian dịch bệnh, công ty dành thời gian nghiên cứu những sản phẩm mới lạ với khách Việt, bắt kịp xu hướng thế giới. Trong đó có những hành trình quen thuộc với khách quốc tế 10-20 năm nay như thám hiểm thuyền Bắc Cực, Nam Cực. Song cũng có những tour mà nước ngoài mới khai thác như thám hiểm Bắc cực địa lý bằng tàu phá băng.

Đoàn đi Nam Cực của công ty trong tháng 12 này đã có 14 khách đặt cọc hay như tour vòng quanh thế giới năm 2023 cũng đã có khách đăng ký. “Điều này cho thấy nhu cầu khám phá của khách Việt đang ngày càng rõ rệt, đặc biệt với những người đã trải nghiệm các tour thông thường nhiều năm qua”, ông nói.

Những hành trình chinh phục cũng là đích đến của nhiều người Việt Nam trong những năm gần đây. Trong tháng 5, có hai người Việt Nam thành công chinh phục đỉnh Everest. Họ sử dụng tour ở Nepal, với mức giá lên tới hàng chục nghìn USD. Hay các đỉnh núi cao nhất các châu lục như Vision ở châu Nam Cực, Aconcagua ở Nam Mỹ cũng ghi danh nhiều người Việt.

Lan Hương

Hoa tiền