Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách nước ngoài chụp ảnh phản cảm ở Hội An

Khách nước ngoài chụp ảnh phản cảm ở Hội An Du lịch
Rate this post

Quảng NamNgày 4/4, tài khoản Facebook tên Ms Puiyi đăng tải hai bức ảnh mặc áo dài, để lộ nội y khi du lịch Hội An.

Bài đăng nhận được 21.000 lượt yêu thích, gần 600 chia sẻ. Ở dưới bài đăng có nhiều bình luận bằng tiếng Việt yêu cầu người này gỡ hình ảnh vì ảnh hưởng tới trang phục dân tộc, thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

“Chúng tôi rất hoan nghênh khách quốc tế mặc bộ áo dài truyền thống nhưng phải đúng cách và người dân sẵn lòng hướng dẫn bạn. Tuy nhiên mặc như vậy, bạn đang xúc phạm văn hóa của chúng tôi”, một người viết.

Khách nước ngoài chụp ảnh phản cảm ở Hội An Du lịch

Hình ảnh được đăng trên trang Facebook cá nhân ngày 4/4, về một cô gái mặc áo hở hang trên chiếc thuyền giữa dòng sông Hoài ở phố cổ Hội An thả hoa đăng. Ảnh: Facebook nhân vật

Ms Puiyi tên thật là Siew Pui Yi, một người mẫu nổi tiếng đến từ Malaysia. Hiện trang Facebook của cô có 615.000 lượt theo dõi, và tài khoản Instagram có hơn 17,3 triệu lượt.

Sáng 5/4, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An, cho biết cơ quan chức năng đang tìm nữ du khách để trao đổi về phong tục tập quán của địa phương.

“Trong ảnh, nữ du khách mặc nội y hở hang ở khu đô thị cổ Hội An là phản cảm, tôi không ủng hộ việc này”, ông Hưng nói. Ông nhận định hành động của nữ du khách không phù hợp phong tục tập quán của địa phương..

Đây không phải lần đầu tiên du khách ăn mặc phản cảm, chụp ảnh ở phố cổ Hội An. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chỉ nhắc nhở, chưa có chế tài xử phạt.

Đắc Thành – Lan Hương

Hoa tiền