Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách du lịch rục rịch đặt phòng dịp 30/4

Khách du lịch rục rịch đặt phòng dịp 30/4 Du lịch
Rate this post

Một tháng trước kỳ nghỉ lễ, nhiều khách sạn cao cấp ở Sa Pa, Phú Quốc đã kín 90% công suất. Giá vé máy bay, phòng đang tăng cao.

Tháng 4 có hai kỳ nghỉ lễ vào Giỗ tổ Hùng Vương (ba ngày) và 30/4-1/5 (bốn ngày). Nhiều gia đình, nhóm bạn đã lên kế hoạch sớm cho chuyến đi, ưu tiên lựa chọn dịp 30/4.

Trước kỳ nghỉ lễ một tháng, trên các nhóm bán dịch vụ du lịch mỗi ngày có hàng chục bài đăng hỏi combo vé máy bay – khách sạn Phú Quốc, Nha Trang… Anh Hoàng Thanh, Hà Nội cũng vừa đặt được combo giá tốt sau khi khảo sát trên mạng. Anh cho biết, năm ngoái sát ngày nghỉ anh mới đặt dịch vụ, giá đắt đỏ. Rút kinh nghiệm, dịp này gia đình anh lên kế hoạch sớm cho chuyến đi.

Vừa qua, cả bốn người trong gia đình anh Thanh đã mắc Covid-19 song triệu chứng nhẹ, nên tâm lý cũng thoải mái để du lịch 30/4. “Năm nay mình chọn đi Quy Nhơn vì có giá tốt và dự đoán ở đây không quá đông đúc. Tới nay không còn quy định giãn cách xã hội nên khách du lịch như mình không còn lo phải hoãn, hủy dịch vụ. Cả nhà vẫn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn”, anh nói.

Khách du lịch rục rịch đặt phòng dịp 30/4 Du lịch

Chiều 24/3, Hội An nhộn nhịp trở lại trước thềm khai mạc Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022. Ảnh: Nguyễn Đông

Thị trường sôi động

Hơn một tháng trước kỳ nghỉ, công ty du lịch BestPrice ghi nhận lượng khách đặt dịch vụ vào dịp lễ tăng khoảng 30% so với một, hai tuần trước đó. Ông Bùi Thanh Tú, giám đốc marketing của công ty, cho biết nhu cầu thị trường đã tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê trên nền tảng đặt phòng Agoda, hiện nhiều khu nghỉ ở Sa Pa, Lào Cai kín tới 90% phòng đêm 30/4 và 1/5, như Topas Ecolodge, Sa Pa Jade Hill Resort, khách sạn trung tâm Eden Boutique, Mường Hoa View Hotel…

Ông Trần Thanh Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa (Lào Cai) nhận định, do phân khúc khách sạn cao cấp ở Sa Pa không có quá nhiều, một số du khách đặt sớm hơn so với năm ngoái, để tránh hết phòng. Ông cho biết, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hoặc ở trung tâm, vị trí đắc địa tại Sa Pa đang rất hút khách, cuối tuần bình thường có thể kín tới 70% phòng.

“Dựa trên tình hình du lịch dư âm Tết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách đến Sa Pa tiếp tục bùng nổ, nhiều khách sạn ‘cháy’ phòng”, ông dự đoán. Theo ông, năm nay du khách có tâm lý thoải mái hơn trước dịch bệnh.

Khách du lịch rục rịch đặt phòng dịp 30/4 Du lịch

Dịp Tết, dù trời mưa rét, Sa Pa vẫn đông khách du lịch, nhiều tuyến đường ùn tắc do du khách chủ yếu đi phương tiện cá nhân. Ảnh: Hoàng Trung Hiếu

Tương tự, nhiều khách sạn gần biển ở Nha Trang, Khánh Hòa; TP Vũng Tàu cũng kín tới 90% phòng trong hai ngày 30/4-1/5, theo thống kê từ Booking.com. Tại Phú Quốc, Kiên Giang nhiều resort, khách sạn 4-5 sao giáp biển đã lấp đầy trên 90% như Sunset Beach Resort, Anja Beach Resort, Vinholidays Fiesta…

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho biết từ 25/3, nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên đã báo đầy phòng, nhà xe, tàu cũng sớm kín chỗ, các công ty du lịch làm việc liên tục để chốt đoàn cho dịp nghỉ lễ sắp tới. “Với tình hình hiện tại, tôi dự đoán lượng khách sẽ đông như dịp 30/4-1/5 năm ngoái. Thị trường nội địa đang khởi sắc rõ rệt”, ông nói.

Giá dịch vụ dần trở lại trước dịch

Giá vé máy bay ở các chặng từ Hà Nội, TP HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế… có mức tăng tới 100%. Ví dụ, vé đi Phú Quốc trước đây trung bình giá 2-3 triệu đồng/khách, dịp nghỉ lễ lên tới 5 triệu đồng.

Ông Thanh Tú cho biết, giá các dịch vụ lưu trú 4-5 sao cũng được dự báo trước có thể tăng tới 30% so với ngày thường, song mức giá này đã được đăng tải công khai trên website, thống nhất với đại lý từ đầu năm. Riêng phân khúc 2 sao khó đoán vì có thể “tăng vô tội vạ”, đặc biệt khi nhiều khách để sát ngày nghỉ đi tìm phòng. “Dịp lễ du khách không thể mong đợi có combo, tour giá rẻ, mà sẽ tăng 30-50% so với ngày thường”, ông nói.

Khách du lịch rục rịch đặt phòng dịp 30/4 Du lịch

Hàng nghìn người tắm biển Nha Trang ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2021. Ảnh: Xuân Ngọc

Ông Nguyễn Hiếu, CEO Công ty Vitamin Tours, cho rằng giá cả dịch vụ tăng dịp nghỉ lễ là tất yếu và đã được báo trước. Tuy nhiên, năm nay giá phòng tăng hơn so với kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm ngoái, do một số nơi đã khôi phục lại giá gần như trước Covid-19, khi nhu cầu từ thị trường ngày càng cao.

“Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, có sao đã niêm yết mức giá này. Du khách có thể yên tâm, dù giá không giảm sâu như trong đợt dịch, song các cơ sở lưu trú vẫn tặng thêm nhiều dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, ông nói.

Các đại diện doanh nghiệp gợi ý du khách đi bằng đường hàng không nên đặt sớm, vì giá vé máy bay đang tăng từng ngày. Khách có thể đặt vé qua đại lý đã có series vé, thay vì mua trực tiếp trên hệ thống của các hãng hàng không.

Về phòng nghỉ, nhiều người đặt ngày 30/4 và 1/5, du khách có thể chọn ngày 2-3/5 để có giá tốt hơn, nếu dư dả thời gian. Giá vé máy bay đến Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn… được dự đoán bình ổn hơn.

Lan Hương – Huỳnh Nhi

Hoa tiền