Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Kết quả bất ngờ của 3 giây tập luyện mỗi ngày

Kết quả bất ngờ của 3 giây tập luyện mỗi ngày Thông tin
Rate this post

Chỉ cần dành ra ba giây mỗi ngày với tạ tay, sức mạnh cánh tay của bạn có thể tăng thêm 12% sau một tháng.

Đây là kết quả nghiên cứu được công bố tháng trước trên tạp chí Y học và khoa học thể thao, do Masatoshi Nakamura, ĐH Y tế và Phúc lợi Niigata Nhật Bản tiến hành.

Thử nghiệm yêu cầu 39 sinh viên ít vận động thực hiện bài tập tạ cực ngắn, kéo dài ba giây mỗi ngày, năm lần một tuần liên tục trong một tháng. Tổng cộng 30 ngày là 60 giây tập tạ. Các sinh viên này không có bài thể dục nào khác.

Kết quả kiểm tra vào cuối tháng cho thấy, bài tập ba giây thay đổi cơ bắp đáng kể. Nhóm nâng hoặc giữ tạ có cơ bắp mạnh hơn 6-7%. Những người thực hiện động tác nâng tạ kết hợp co gập cánh tay có sức mạnh cơ bắp tăng 12%.

Kết quả bất ngờ của 3 giây tập luyện mỗi ngày Thông tin

Tập tạ dù chỉ ba giây mỗi ngày cũng có thể cải thiện cơ bắp. Ảnh minh họa: Womenhealth.

Ken Nosaka, giáo sư khoa học thể dục và thể thao tại ĐH Edith Cowan (Australia), người cùng nghiên cứu, cho biết những vận động này có vẻ nhẹ nhàng nhưng rất có ý nghĩa về mặt sinh học, đặc biệt với những người mới tập tạ.

“Đây là cách hiệu quả để bắt đầu một chế độ luyện tập mạnh. Đối tượng phù hợp là người chưa thực hiện bài tập sức bền nào và đang muốn bắt đầu bằng một bài tập ngắn”, ông nói và cho biết mỗi lần co cơ đều có giá trị.

Bài tập ba giây cũng là cách duy trì, thậm chí tăng sức mạnh cho cánh tay. Nó phù hợp cho những người bận rộn với công việc hoặc gia đình, không thể đến phòng tập.

“Thói quen này đủ dễ dàng để tập tại nhà mà không cần lực kế. Chỉ cần tìm quả tạ bạn thấy nặng (4-5 kg), nâng bằng cả hai tay, cuộn bắp nâng tạ lên sau đó hạ xuống bằng một tay trong ba giây”, tiến sĩ Nosaka nói.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ kiểm tra sức mạnh của cánh tay, những cơ khác, đặc biệt là chân có mạnh lên không, chưa được kiểm chứng. Tiến sĩ Nosaka cho biết, ông và đồng nghiệp đang lên kế hoạch nghiên cứu thêm.

Trong khi chờ đợi, Nosaka cho rằng nên nghĩ ba giây rèn sức khỏe hằng ngày là điều đơn giản nhất chúng ta có thể làm. “Chắc chắn nâng tạ một lần mỗi ngày tốt hơn không làm gì”, ông nói.

Nhật Minh (Theo New York Times)

Hoa tiền