Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Huế chờ đón vận động viên VnExpress Marathon

Địa điểm giải trí hue-cho-don-van-dong-vien-vnexpress-marathon Huế chờ đón vận động viên VnExpress Marathon Du lịch
Rate this post

Thừa Thiên – HuếÔng Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy nhận định runner tham gia giải VnExpress Marathon sẽ ngạc nhiên với những đổi thay, nâng cấp của thành phố sau một năm.

Trước thềm giải chạy VnExpress Marathon Huế ngày 10/4, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế cho biết thành phố đã và đang hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng để đón vận động viên.

Trong lần thứ hai tổ chức, giải được thành phố xem là sự kiện đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh tế xã hội của năm 2022. “Giải sẽ là điểm khởi đầu ấn tượng cho việc khôi phục hoạt động văn hóa – thể thao quy mô lớn, kích thích du lịch sau một thời gian dài đóng băng”, ông Phan Thiên Định nói.

Ông nhận định, những vận động viên quay lại Huế sau một năm sẽ ngạc nhiên với những thay đổi ấn tượng về cảnh quan, nâng cấp thêm dịch vụ trong thời gian qua. Song song với giải, thành phố triển khai Festival Huế 2022 – Festival 4 mùa, tạo nên chuỗi sự kiện lễ hội và trải nghiệm chào đón du khách và vận động viên.

Vào ngày 6/3 tới, thành phố cũng tổ chức giải chạy cộng đồng Jogging lần 2 với chủ đề “Vì một Huế xanh”, dự kiến thu hút hàng nghìn người dân tham gia.

“Những sự kiện cộng đồng và hiệu ứng VnExpress Marathon sẽ thúc đẩy phong trào chạy bộ của người dân, đưa Huế trở thành một thành phố marathon”, Bí thư Thành uỷ cho hay.

Địa điểm giải trí 162079469-3908093049234070-240-8691-2923-1646277216 Huế chờ đón vận động viên VnExpress Marathon Du lịch

Ông Phan Thiên Định, áo đen tham gia giải Jogging Huế lần 1 vào tháng 4/2021. Ảnh: Hoàng Phước.

VnExpress Marathon là giải marathon chuyên nghiệp có quy mô lớn đầu tiên diễn ra tại Huế, tổ chức mùa một vào năm 2020. Công tác tổ chức chu đáo, bài bản của giải thể hiện tính chuyên nghiệp cao, để lại ấn tượng tốt trong lòng các vận động viên cũng như người dân thành phố.

Thành phố phối hợp với Ban tổ chức tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên như phân luồng giao thông hợp lý, truyền thông đến người dân tại những khu vực vận động viên chạy qua. Ngoài ra, vận động viên khi ghé thăm các điểm du lịch chính cũng được ưu đãi giảm giá vé thăm quan.

Ông nhận định giải đã tạo cú hích cho phong trào marathon thành phố. Bên cạnh đó, sự kiện cũng giúp cho Huế quảng bá hình ảnh một thành phố du lịch, người dân thân thiện đến với du khách bốn phương.

Địa điểm giải trí 3-6470-1645019709-9009-1646277216 Huế chờ đón vận động viên VnExpress Marathon Du lịch

Cung đường rợp bóng cây xanh dọc soong Hương. Ảnh: Võ Thạnh

Theo ông Phan Thiên Định, quy hoạch phát triển của thành phố hướng đến việc tạo ra những hạ tầng phù hợp cho việc tổ chức các giải thể thao như marathon, bơi lội, đua xe đạp, đua SUP, đua ghe… Với riêng marathon, thành phố đã tiến hành nhiều dự án đầu tư nâng cấp các tuyến đường ven sông Hương, các tuyến đường xung quanh kinh thành, các tuyến tránh đường sắt…

Nhiều dự án đường bộ nối phần trung tâm của thành phố với biển và phần ven đầm phá cũng đang được triển khai và hoàn thành trong giai đoạn năm 2022-2023. Huế sẽ có những cung đường chạy đa dạng, phong phú, đi qua các vùng cảnh quan danh lam thắng cảnh. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cảm hứng, khám phá cho các vận động viên với phương châm “Huế luôn luôn mới”, ông Phan Thiên Định nói thêm.

Võ Thạnh

Hoa tiền