Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc

Địa điểm giải trí hon-40-000-du-khach-ket-o-phu-quoc Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc Du lịch
Rate this post

Kiên GiangHơn 40.000 khách du lịch ở Phú Quốc đang không thể sử dụng các dịch vụ ngoài trời, trong khi giao thông đường biển ngừng và đường hàng không hạn chế vì thời tiết xấu.

Sáng 13/7, các du khách kẹt tại đảo chưa thể về đất liền bằng bất kỳ phương tiện nào do khu vực biển đảo Phú Quốc có mưa rào và giông, gió giật cấp 8, biển động mạnh.

Chị Lê Thị Mai Thủy, 54 tuổi, ở Bình Thuận, lần đầu đi Phú Quốc. Chị rất vui và hài lòng về các điểm tham quan mấy ngày qua, dù trời mưa nhiều. Tuy nhiên, khi nghe tin đảo bị ảnh hưởng bởi bão, chị khá lo lắng, nhất là khi thấy sóng đập vào bờ dữ dội ở khu vực Dinh Cậu. “Không chỉ tôi mà cả đoàn nóng lòng trở về đất liền”, chị nói.

Anh Nguyễn Hồng Vũ, 36 tuổi, cùng đoàn, thì thấy may mắn khi hai vợ chồng không dắt con theo trong chuyến đi này. “Không biết khi nào về, chi phí vé cao không phải ai cũng thu xếp được. Tiền khách sạn, tiền ăn phát sinh. Tất cả mọi người nôn nóng về với người thân sau mỗi cuộc gọi từ đất liền”, anh nói.

Địa điểm giải trí adb5f94dfa0d3853611c-9987-1657697308 Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc Du lịch

Đoàn của công ty Mộc Tâm Phan Travel, giữ lịch trình tham quan cho đến chiều nay. Trong ảnh, đoàn check-in vào 12h trưa ngày 12/7. Ảnh: Thanh Thu

Theo lịch trình ban đầu, cả đoàn sẽ rời Phú Quốc ngày 13/7 trên tàu biển cao tốc đến cảng Rạch Giá rồi tiếp đến TP Cần Thơ, tham quan chợ nổi Cái Răng. Nhưng lịch trình phải thay đổi vì thời tiết, họ phải bỏ chặng Cần Thơ và sẽ bay thẳng về TP HCM. Tuy nhiên hiện vẫn chưa đủ vé máy bay để cả đoàn trở về, chờ đợi nhưng chưa biết đến khi nào.

Anh Phạm Trần Quốc Bảo, hướng dẫn viên của Công ty Mộc Tâm Phan Travel, cho hay các công ty du lịch đều bị động khi các hãng hàng không cắt giảm chuyến bay vì thời tiết, dẫn đến giá vé cao, tầm 3 triệu đồng một khách. “Các công ty du lịch đang căng thẳng thu xếp vé máy bay”, anh chia sẻ.

Để cập nhật liên tục tình hình cho du khách đang có dự kiến đi Phú Quốc, anh Trương Phú Quốc, nhân viên truyền thông tại công ty Plan To Travel, chụp những bức ảnh về thời tiết và đăng lên mạng để khách nắm thông tin.

“Sinh ra và lớn lên ở đảo, mình đã quen với mưa bão xảy ra hằng năm. Chỉ tiếc cho khách khi đến Phú Quốc mà không được đi chơi. Hiện là mùa mưa ở đảo, du khách nên nghe dự báo thời tiết để sắp xếp chuyến đi thuận lợi”, anh nói.

Khách bị kẹt lại Phú Quốc được bố trí chỗ ở và hướng dẫn tham quan thêm nếu cần, chi phí thương lượng với công ty du lịch, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, giám đốc công ty Vina Phú Quốc, cho biết.

Địa điểm giải trí hon-40-000-du-khach-mac-ket-o-phu-quoc-1657699468 Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc Du lịch

Sóng to, gió lớn tại Phú Quốc. Video: Trương Phú Quốc

Ở phía đất liền, tình hình cũng không khả quan hơn. Ông Đường Văn Khôn, giám đốc công ty Phú Quốc Today Travel, cho biết một đoàn khách TP HCM hơn 130 người dự định đi đảo nhưng đang kẹt ở Rạch Giá. Nếu thời tiết không cải thiện sớm, công ty sẽ đưa khách đi chơi các điểm trong đất liền, có mái che, sau đó về lại TP HCM.

Chính quyền Phú Quốc cho biết đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, như giảm giá dịch vụ lưu trú và ăn uống. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, cho hay địa phương có đường dây nóng cập nhật diễn biến thời tiết, thông tin du lịch… để kịp thời hỗ trợ khi du khách gặp khó khăn.

Địa điểm giải trí tauchim-5579-1657628487-165762-9670-3127-1657697308 Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc Du lịch

Tàu gặp nạn ở Phú Quốc bị sóng đánh dạt vào bờ, chiều 12/7. Ảnh: Dương Đông

Từ ngày 11/7, do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, tàu phà chở khách ngưng hoạt động, các chuyến bay đến, đi Phú Quốc bị cắt giảm. Mưa lớn kèm gió khiến mọi hoạt động tham quan ngoài trời, cáp treo, lặn san hô… ngừng phục vụ. Ngoài Phú Quốc và Rạch Giá, huyện Kiên Hải, nơi có hai hòn đảo du lịch là Nam Du và Hòn Sơn, cũng đang có hơn 1.000 du khách bị kẹt.

Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến đông khách du lịch nhất Việt Nam sau Covid-19. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, 6 tháng đầu năm nay, lượng khách tới Phú Quốc đạt gần 2,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 46.000.

Nhóm phóng viên

Hoa tiền