Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hàng nghìn người trải nghiệm khinh khí cầu Tuyên Quang

Hàng nghìn người trải nghiệm khinh khí cầu Tuyên Quang Du lịch
Rate this post

Trong hai ngày 30-31/3, lễ hội khinh khí cầu thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm bay tại chỗ hoặc bay ngắm cảnh.

Chiều 31/3, ông Nguyễn Ngọc Chiến, Trưởng phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, cho biết lễ hội thu hút gần 10.000 lượt khách. Có 20 khinh khí cầu từ các nước, mỗi ngày bay tự do hai lượt, đưa du khách ngắm cảnh thành phố trong 5 ngày lễ hội.

Sau một ngày ở thành phố, các khinh khí cầu đang được chuyển dần sang Tân Trào, huyện Sơn Dương và buổi tối có trình diễn ánh sáng. Những ngày tiếp theo sẽ có bay khinh khí cầu ở danh thắng Na Hang, huyện Lâm Bình.

Hàng nghìn người trải nghiệm khinh khí cầu Tuyên Quang Du lịch

Du khách trải nghiệm khinh khí cầu ở Tuyên Quang. Video: NVCC

Anh Hoàng Dưỡng, một du khách Hà Nội, có mặt ở đây từ ngày 30/3. Anh cho biết trước đây đã trải nghiệm lễ hội khinh khí cầu ở Tuyên Quang nên lần này quay lại để “săn ảnh”. “Lễ hội được tổ chức hoành tráng và đông đúc du khách, dường như không còn sự xuất hiện của Covid-19. Tôi sẽ ở lại đây tới chủ nhật để tới Na Hang tham quan, kết hợp chụp ảnh khinh khí cầu”, anh nói.

Bà Võ Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media cho biết trong ngày 30/3 đã có nhiều lượt khách bay tự do, chia sẻ sự phấn khích sau chuyến đi.

Trong sáng 30/3, nhiều hình ảnh cho thấy một chiếc khinh khí cầu đã hạ cánh trên đường, nghi ngại ảnh hưởng đến giao thông. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Chiến cho biết đây không phải sự cố, chiếc khinh khí cầu đã hạ cánh trên tuyến đường hai bên bờ sông Lô. Đây là đường chưa được khai thác nên rất vắng vẻ. Khi hạ cánh, phi công có thể quan sát từ xa và hạ an toàn, chờ điều tiết giao thông mới tắt gas để làm xẹp khinh khí cầu.

Ông Chiến cũng cho biết mỗi chiếc khinh khí cầu đều có 1-2 xe hậu cần, gồm cả y bác sĩ và công an đi theo, đón tại điểm hạ cánh. Vì vậy không có chuyện các phương tiện đang lưu thông mà khinh khí cầu hạ thẳng xuống đường, vị trí hạ do gió có thể sai lệch không đáng kể.

Bà Hà cũng lý giải, hình ảnh trên mạng xã hội chia sẻ chiếc khinh khí cầu không hạ thẳng trên đường mà phần giỏ nằm trên bãi đất trống. Sau khi đã điều tiết xe đi lại, đủ điều kiện an toàn, phi công mới làm xẹp cầu. “Quả cầu rất to nên nhìn hình ảnh có choán lối đi, song phạm vị bay khinh khí cầu đã được ban tổ chức khảo sát trước, có xe hậu cần hỗ trợ”, bà Hà nói.

Theo quy định, khinh khí cầu chỉ được bay trong bán kính 5 km từ điểm xuất phát (quảng trường Nguyễn Tất Thành), vì thế khi hết giờ (khoảng 45 phút) nhìn từ xa có bãi trống như đường vắng, cánh đồng… phi công sẽ từ từ hạ độ cao, xả khí để tốc độ chậm lại.

Hàng nghìn người trải nghiệm khinh khí cầu Tuyên Quang Du lịch

Hình ảnh khinh khí cầu được cho là bị rơi, hạ cánh trên đường. Ảnh cắt từ video.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần đầu được tổ chức, diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, khu di tích lịch sử Tân Trào và khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang, từ 30/3 đến 3/4.

Các khinh khí cầu bay biểu diễn và trình diễn ánh sáng hoặc phục vụ trải nghiệm bay khinh khí cầu cho khách du lịch. Theo đó, du khách có thể bay với khinh khí cầu treo ở độ cao tầm 50-70 m trong khoảng 5 phút, bay tự do ở độ cao 200-300 m với bán kính 3-5 km để ngắm thành phố Tuyên Quang.

Lan Hương

Hoa tiền