Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hàng nghìn người dự khai hội Tràng An

Hàng nghìn người dự khai hội Tràng An Du lịch
Rate this post

Ninh BìnhNgày 17/4, Lễ hội Tràng An – Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương được khai mạc tại khu du lịch sinh thái Tràng An, thu hút hàng nghìn người.

Đây là lễ hội truyền thống, được tổ chức thường niên nhằm tri ân, tôn vinh Đức Thánh Quý Minh Đại Vương, người đã có công trấn ải Sơn Nam (phía nam của Hoa Lư Tứ trấn) để bảo vệ đất nước thời vua Hùng Vương thứ 18. Lễ hội có sự tham dự của chư tôn đức Giáo hội Phật giáo tỉnh, lãnh đạo tỉnh cùng hàng nghìn người dân và du khách.

Hàng nghìn người dự khai hội Tràng An Du lịch

Rước thuyền rồng trên sông Sào Khê. Ảnh: BTC

Lễ hội năm nay tổ chức phần lễ và phần hội. Phần lễ là những nghi thức cổ truyền như rước nước, rước thuyền rồng qua hang động đến đền thờ Thánh Quý Minh Đại Vương và dâng hương. Các đại biểu thực hiện nghi thức tụng kinh cầu quốc thái, dân an tại chùa Khai Phúc, thuộc Hành cung Vũ Lâm.

Trong phần hội, đại biểu và du khách đi thuyền từ bến Tràng An đến suối Tiên. Đồng thời, tại đây còn có các chương trình nghệ thuật, biểu diễn như Quan họ, Cồng chiêng Tây Nguyên, Nhã nhạc cung đình Huế, Ví dặm, Đàn tính hát then, Ca trù, Hát văn…

Lễ hội nhằm tưởng nhớ Đức Thánh cũng như cầu mong một cuộc sống bình an, mưa thuận gió hòa. Đồng thời lễ hội cũng nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống được gìn giữ, bảo tồn của Tràng An. Trong bối cảnh du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung bước vào giai đoạn phục hồi, lễ hội góp phần tạo sự lan tỏa sức hút của địa phương.

Lan Hương

Hoa tiền