Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch
Rate this post

Chơi trò mạo hiểm ở Yên Bái, thưởng thức món chay giữa vườn 500 tuổi tại Huế hay vui Tết Chôl Chnăm Thmây tại Sóc Trăng là gợi ý của tuần này.

Gợi ý tuần này là các trải nghiệm “chất”, được nhiều du khách đánh giá cao, bao gồm các hoạt động ngoài trời và những quán ăn phong cách.

Nghỉ dưỡng và chơi trò mạo hiểm ở Yên Bái

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch

Ảnh: Hương Chi

Cách Hà Nội khoảng 240 km, khu du lịch Aeris Hill ở Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái là một điểm đến cho người mê các trò chơi mạo hiểm ngoài trời. Tới đây du khách được đu zipline dài hơn 1 km, trải nghiệm xích đu “tử thần”, hệ thống ba vách leo núi nhân tạo, leo dây high rope, lăn bóng khổng lồ… Giá vé tham quan là 200.000 đồng/người, vé để chơi tất cả các trò là 499.000 đồng/người.

Không chỉ hợp cho giới trẻ muốn thử sức mình với những trò chơi mạo hiểm, các gia đình cũng có thể tìm thấy những hoạt động thư giãn cao cấp. Nằm ngay trong khu du lịch là resort 5 sao Le Champ với nhà hàng phục vụ từ đồ Á Âu đến ẩm thực Tây Bắc, khu spa và tắm suối khoáng nóng – “đặc sản” của đất Tú Lệ. Nước nóng tự nhiên ở đây sẽ giúp cơ thể du khách được nạp năng lượng để bắt đầu một ngày khám phá mới.

Địa chỉ: Bản Nước Nóng, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Bay dù lượn ở Đồi Bù, Hà Nội

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch

Ảnh: Lưu Thu

Du khách Hà Nội có thể trốn phố xá ngày cuối tuần bằng một chuyến bay dù lượn ở Đồi Bù chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 40 km. Đồi Bù còn gọi là đồi nhảy dù 833 nằm giáp ranh giữa huyện Chương Mỹ, Hà Nội và huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Bay dù lượn không chỉ dành cho người lớn mà cả trẻ em cũng có thể tham gia bởi luôn có phi công chuyên nghiệp bay cùng và quay chụp khoảnh khắc lưu niệm. Giá tour bay cuối tuần là 1.490.000 đồng/người với thời gian bay khoảng 30 phút.

Nhờ cảnh quan rộng rãi và còn nguyên nét hoang sơ nên đây trở thành nơi “trốn” lý tưởng cho du khách thỏa sức tận hưởng thiên nhiên trong lành. Ngoài bay lượn ngắm nhìn trời mây, núi non từ trên cao, du khách có thể mang đồ theo hoặc thuê lều để cắm trại gần khu vực nhảy dù. Mùa hè bắt đầu nên du khách chọn bay giờ sớm hoặc muộn hẳn cho mát mẻ, lại được ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên cao.

Địa chỉ: Đồi Bù, thôn Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Ăn chay giữa khu vườn 500 tuổi ở Huế

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch

Ảnh: Trung Phan – Trân Ơi

Đến Huế, khám phá món chay là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Thành phố có nhiều hàng quán với thực đơn đa dạng, cách chế biến tinh tế và tỉ mỉ. Điều này càng đặc biệt khi bạn thưởng thức món ăn trong khu vườn có tuổi đời gần 500 năm.

An Nhiên Garden chuyên phục vụ những món chay đậm vị Huế, ngon miệng lại đẹp mắt như: mâm cuốn vườn An Nhiên, đậu hũ cây chà bông nấm hương, gỏi tiến vua, chả giò hạt sen, các món lẩu, cơm chiên… từ 65.000 đồng. Đến đây, du khách có cảm giác bước vào “xứ sở thần tiên” bởi không gian xanh mát, rộng rãi.

“Từ ngày biết quán hầu như tuần nào mình cũng tới đây. Nơi này cỏ cây xanh mướt 4 mùa, mùa nào hoa nấy, không thiếu thứ chi. Ngoài thiết kế quán xinh thì khu vườn còn là một không gian trưng bày nghệ thuật, khắp nơi đều có tranh và tượng”, Ngọc Trân, hướng dẫn viên du lịch địa phương chia sẻ. Nhà hàng mở cửa từ 7h đến 21h hàng ngày. Ngoài món chay, nơi này còn bán các loại bánh ngọt, cà phê, trà thảo mộc, trà ấm, nước trái cây… để khách nhâm nhi, trò chuyện cùng bạn bè.

Địa chỉ: An Nhien Garden Vegetarian – Nhà Hàng Chay & Cafe, tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chơi Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch

Ảnh: Lý Mạnh Tú

Trong tuần này, từ ngày 14 đến 16/4 là thời điểm diễn ra Tết Chôl Chnăm Thmây truyền thống. Người Khmer cho rằng đây là thời điểm trời đất giao hòa, mùa nắng chuyển sang mùa mưa, muôn cây xanh tốt, là sự khởi đầu cho một năm mới. Thông thường, những ngày này người Khmer ăn mặc đẹp, tập trung vào chùa, nơi các vị chư tăng tổ chức những nghi lễ, ý nghĩa khác nhau. Tại nhà, các hộ dân cũng sửa sang, quét dọn, trang trí, chuẩn bị đồ ăn, thức uống, bánh trái, hoa quả, cá thịt…

Để trải nghiệm không khí lễ hội, mừng Tết của người Khmer, bạn có thể đến Sóc Trăng, thăm các ngôi chùa trong tỉnh. Địa điểm gợi ý là chùa Bôtum Vong Sa Som Rong (thường gọi Som Rong), điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong hai năm gần đây tại Sóc Trăng, cách TP HCM khoảng 200 km, thuận tiện di chuyển bằng ôtô và xe máy.

Chùa có lối kiến trúc Khmer độc đáo pha nét hiện đại, đặc biệt có tượng Phật nhập Niết bàn khổng lồ. Đến chùa, du khách có thể thuê trang phục để hóa thân thành thiếu nữ Khmer chụp ảnh bên các công trình kiến trúc đặc sắc. Đừng quên thưởng thức bún nước lèo, món ăn hương gây mùi nhớ của Sóc Trăng.

Địa chỉ: Chùa Som Rong, phường 5, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Uống cà phê Đỗ Phủ, ăn cơm tấm Đại Hàn

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 16/4 Du lịch

Ảnh: Thanh Thu

Cơm tấm và cà phê là hai món không còn xa lạ với khách Sài Gòn. Tuy nhiên, khi đến quán cà phê Đỗ Phủ – cơm tấm Đại Hàn trên đường Đặng Dung, quận 1, TP HCM, bạn sẽ được thưởng thức món ăn lịch sử và có cảm giác như đi vào vòng xoay thời gian về với những năm 40 của thế kỷ trước.

Trước năm 1975, nơi đây là một trong những cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn, từng là nơi bán cơm tấm, cà phê từ năm 1946, nhưng thực chất là nơi cất giữ, chuyển giao thư từ, tài liệu mật… ra chiến khu. Hiện quán vẫn giữ cách bày trí cũ cùng những vật dụng nhuốm màu thời gian, tư liệu hoạt động của các chiến sĩ xưa, mang đến sự bí hiểm về không gian cho du khách lần đầu đặt chân đến.

Thực khách đến quán có dịp thưởng thức món cơm tấm kim chi với cách trình bày và hướng dẫn dùng cơm có nét tương đồng với cơm trộn Hàn Quốc. Khi ăn, bạn chan nước kim chi lên cơm rồi trộn đều, trứng gà chiên lòng đào hòa quyện vào cơm ăn rất béo. Giá 60.000 đồng cho phần ăn đầy đủ. Quán mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.

Địa chỉ: Cà phê Đỗ Phủ – cơm tấm Đại Hàn, số 113A, đường Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1, TP HCM

Du Hy

Hoa tiền