Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3

Địa điểm giải trí goi-y-di-va-an-cuoi-tuan-12-3 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch
Rate this post

Ăn lẩu riêu và đi hái quả ở ngoại thành Hà Nội, nghỉ dưỡng sang trọng gần TP HCM, dự lễ hội hoa ban ở Điện Biên… là những gợi ý cho tuần này.

Chủ đề nghỉ ngơi cuối tuần này là “hòa mình với thiên nhiên”. Sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn có thể đi trốn ở những không gian giữa đồi núi, trang trại, sông hồ… tranh thủ tận hưởng tiết trời mát mẻ.

Ăn lẩu riêu và hái quả ở ngoại thành Hà Nội

Địa điểm giải trí HH-5433-1646987931 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch

Toàn cảnh Mian Farm, nơi có không gian xanh thư giãn. Ảnh: Mian

Một ngày chủ nhật thảnh thơi có thể bắt đầu từ khoảng 11h khi cả nhà lên đường, lái xe theo tuyến cao tốc Hòa Lạc để thưởng thức bữa trưa với món lẩu riêu cua đồng trứ danh. Đã từ lâu, những quán lẩu riêu nằm trên đường đi Xuân Mai (Hòa Bình) đã rất nổi tiếng. Có thể kể ra những cái tên như Phú Bình, Thanh Vũ, Không Tên… Lẩu riêu chất lượng, ăn kèm gà rim mắm, thịt bò, xôi sắn…

Ăn uống và nghỉ ngơi xong, điểm đến tiếp theo sẽ là Mian Farm, cách ngã tư Hòa Lạc khoảng 10 km, đi qua làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Chỉ cần theo Google Maps, cả gia đình sẽ tới một trang trại hoa quả sạch. Tùy mùa, bạn sẽ được tự tay hái bưởi, vú sữa… hay đơn giản là đi lang thang, thư giãn trong không khí trong lành, uống một tách trà và ăn chè lam.

Địa chỉ: Cuối đường cao tốc Hà Nội – Hòa Lạc

Sống như người Tày ở Lâm Thượng, Yên Bái

Địa điểm giải trí xoi-farmstay-huongchi-16468839-4438-7934-1646897601 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch

Ảnh: Khánh Trần

Lâm Thượng là một xã thuộc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội hơn 250 km. Xôi farmstay là điểm lưu trú đầu tiên ở Lâm Thượng, bao quanh bởi đồi núi, suối thác, đồng ruộng và bản người Tày. Ngoài nhà sàn và phòng tập thể, farmstay còn có hai căn nhà gỗ nhỏ với phòng tắm riêng cho gia đình hoặc cặp đôi. Thực phẩm làm cơm đãi khách đều được gia chủ người Tày tự tay nuôi trồng, chế biến từ vườn nhà.

Sáng sớm, bạn có thể đạp xe giữa những cánh đồng xanh rì ở bản Tông Pắng, Tông Pình Cại, bản Cỏi… Sau đó, trekking núi Lung Trạng cao 700 m, ăn trưa dã ngoại trên núi, phóng tầm mắt nhìn ngắm khắp thung lũng Lâm Thượng, chiều về thư giãn bên suối. Ngày hôm sau là hành trình khám phá thác Nặm Chắn với làn nước trong xanh như ngọc, nằm sâu trong rừng già.

Địa chỉ: Bản Tông Pình Cại, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Lễ hội hoa ban ở Điện Biên

Địa điểm giải trí hoa-ban-2-jpeg-2048-1646985342 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch

Nét tinh khôi của hoa ban tượng trưng cho vẻ đẹp xuân thì, trong trắng của người con gái Thái. Ảnh: Ngọc Thành

Sau hai năm không tổ chức do ảnh hưởng của Covid-19, lễ hội hoa ban Điện Biên đã trở lại với nhiều hoạt động. Do tình hình dịch bệnh, quy mô lễ hội gói gọn hơn, song du khách vẫn có thể tham gia các hoạt động như cuộc thi ảnh “Check-in Điện Biên”, mua sắm sản phẩm văn hóa, du lịch… Chương trình khai mạc “Lung linh miền Hoa Ban” diễn ra vào tối 13/3 tại Quảng trường 7/5. Hoa ban cũng đang nở trắng khắp các nẻo đường Điện Biên, giúp du khách cảm nhận mùa xuân Tây Bắc.

Bên cạnh đó, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lần đầu tổ chức triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” từ 13/3 đến hết 25/4. Triển lãm giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hưởng ứng lễ hội hoa và hướng tới kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thăm vườn cacao ở Buôn Ma Thuột

Địa điểm giải trí IMG-0011-JPG-7044-1646897601 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch

Cacao trĩu quả trong vườn. Ảnh: Khánh Ly

Ban Mê không chỉ nổi tiếng với cà phê đậm đà mà còn là vùng đất trồng cacao có tiếng. Du khách có thể ghé thăm quán cà phê Rêu Phong nằm trên đường Y Ngông giữa trung tâm thành phố. Tới quán, khách sẽ tham quan vườn cacao trĩu quả. Không gian mát mẻ và thoáng đãng với một hồ sen trong xanh ngay giữa vườn.

Sau khi tham quan và chụp ảnh check-in tại vườn, khách có thể tự tay hái cacao, quan sát nhân viên chế biến và hướng dẫn cách làm sinh tố cacao. Trước khi ra về, khách đừng quên mua làm quà những món đặc sản làm từ trái cacao như chocolate, vang cacao, bột cacao…

Địa chỉ: 111 Y Ngông, thành phố Buôn Ma Thuột

Nghỉ dưỡng sang trọng gần TP HCM

Địa điểm giải trí An-Lam-2740-1646985342 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 12/3 Du lịch

Một góc khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Anlam

Cách trung tâm TP HCM 25 phút di chuyển, An Lâm Retreats Saigon River nằm ven sông Sài Gòn. Đây là nơi kết hợp trải nghiệm nghỉ dưỡng với thiên nhiên, văn hoá truyền thống và trị liệu sức khoẻ thân – tâm – trí.

Khu nghỉ có 38 căn biệt thự và suites với bể bơi riêng, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Ở đây còn có chương trình trị liệu sức khoẻ, những liệu pháp spa và các trải nghiệm khám phá giúp bạn góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất. Bạn cũng có thể tham gia vào các trải nghiệm diễn ra hàng ngày như câu cá, học rang cà phê thủ công, làm dầu dừa, làm xà phòng từ nguyên liệu tái chế. bạn còn có thể ghé thăm địa đạo Củ Chi, các làng nghề truyền thống…

Địa chỉ: 21/4 khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Du Hy

Hoa tiền