Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Giới chức Malaysia muốn mở cửa du lịch từ 1/3

Rate this post

Hội đồng Hồi phục Quốc gia kiến nghị Chính phủ Malaysia nên sớm mở cửa biên giới như các nước trong khu vực.

Hội đồng Hồi phục Quốc gia (MPN) khuyến nghị mở cửa hoàn toàn biên giới để đón khách du lịch quốc tế từ 1/3, miễn cách ly bắt buộc. Động thái này như một phần trong kế hoạch thúc đẩy phục hồi kinh tế. Khuyến nghị được MPN đưa ra trong bối cảnh các nước láng giềng như Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia… nới lỏng các hạn chế với du khách đã tiêm phòng.





Địa điểm giải trí 1-8804-1644642702 Giới chức Malaysia muốn mở cửa du lịch từ 1/3 Du lịch

Thực khách giãn cách khi ăn uống tại một nhà hàng ở Langkawi vào tháng 9/2021. Ảnh: Reuters

Ngày 11/2, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cho biết Nội các Malaysia vẫn chưa thảo luận về đề xuất của MPN. Ông Ismail Sabri khẳng định chính phủ thấu hiểu những khó khăn của ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong Covid-19, nhưng không muốn dịch bệnh trong nước thêm trầm trọng do đón khách quốc tế.

Ông Ismail Sabri nhận định, không ai chắc chắn lao động ngành du lịch có thể cầm cự thêm bao lâu dù được trợ cấp. Chính phủ hỗ trợ lương cho những người lao động bị ảnh hưởng vì dịch bệnh nhưng không nhiều, chỉ 600 RM (3,2 triệu đồng).

“Chính phủ muốn mở lại biên giới vì muốn hỗ trợ ngành du lịch, nhưng chúng tôi cũng muốn bảo vệ sức khỏe của người dân Malaysia”, ông nói. Để có thể mở cửa, kiến nghị của MPN cần được Bộ Y tế xem xét và đệ trình kế hoạch với Nội các.

Biên giới Malaysia vẫn đóng kể từ tháng 3/2020 nhằm ngăn chặn Covid-19. Quốc gia Đông Nam Á này mới mở Hành lang du lịch tiêm chủng (VTL) với Singapore ở Johor.

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Malaysia tăng trong những tuần gần đây, ở mức cao nhất trong 4 tháng. Ngày 11/2, nước này ghi nhận hơn 20.900 ca nhiễm mới, thêm vào tổng hơn 2,9 triệu trường hợp, với hơn 32.000 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong và nhiễm Covid-19 trên đầu người của Malaysia cao nhất ở châu Á.

Khoảng 98% dân số trưởng thành tại nước này đã được tiêm hai mũi vaccine, hơn 50% tiêm mũi ba. Khoảng 89% trẻ 12-17 tuổi đã được tiêm phòng và công tác tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi bắt đầu vào đầu tháng 2.

Anh Minh (Theo Reuters)

Hoa tiền