Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đúng – sai khi bấm nút gọi tiếp viên trên máy bay

Địa điểm giải trí dung-sai-khi-bam-nut-goi-tiep-vien-tren-may-bay Đúng - sai khi bấm nút gọi tiếp viên trên máy bay Du lịch
Rate this post

Một vị khách muốn được phục vụ đồ ăn đã bấm nút gọi tiếp viên nhưng đã bị nhắc nhở qua loa ngay trên cabin.

Một du khách lên diễn đàn Reddit chia sẻ về sự cố vừa gặp trên máy bay, nhờ mọi người tư vấn đúng sai. “Tôi vừa bay chặng quốc tế. Lúc 17h, họ phục vụ đồ ăn và tôi đang ngủ. 17h45 tôi tỉnh dậy, và biết rằng mình đã lỡ bữa ăn. Vì vậy, tôi bấm nút gọi tiếp viên để hỏi xem liệu có thể mang cho tôi bữa ăn được không?”.

Địa điểm giải trí 1-1540-1648719202 Đúng - sai khi bấm nút gọi tiếp viên trên máy bay Du lịch

Nút bấm gọi tiếp viên trên máy bay được sử dụng khi bạn cần đến sự trợ giúp từ phi hành đoàn. Ảnh: Daily Nation Today

“Tiếp viên rất lịch sự nói rằng cô ấy sẽ mang đồ ăn tới, nhưng lưu ý tôi nút gọi chỉ dành cho các trường hợp khẩn cấp. Sau đó, cô ấy bật loa lên và nói qua đó công dụng thực sự của nút bấm. Tôi cảm thấy mình đang bị chỉ trích, và những người ngồi quanh tôi chắc chắn biết chuyện. Tôi không biết nút bấm đó chỉ được gọi trong lúc thật cần thiết và đây có phải là điều ai cũng biết không?”.

Câu chuyện của vị khách trên đã thu hút sự tranh cãi lớn giữa những người tham gia trên diễn đàn. Nhiều người chỉ trích tiếp viên, đồng tình với vị khách và cho rằng nút bấm không phải chỉ phục vụ cho trường hợp khẩn cấp. “Tôi từng bấm gọi để xin thêm chăn. Họ phục vụ tôi và không hề phàn nàn”, một người chia sẻ.

“Nút bấm có thể sử dụng khi bạn cần thứ gì đó. Cô tiếp viên này có thể không muốn bị làm phiền nên mới hành động như vậy”, người khác đồng ý. “Nếu tôi là bạn, tôi sẽ viết thư phàn nàn với hãng bay. Có thể công dụng của nút bấm là dùng lúc thật cần thiết, có thể bạn đã dùng sai mục đích. Nhưng tiếp viên không nên khiến bạn xấu hổ giữa chốn đông người”, một người nói thêm.

Nhưng cũng có những người nói rằng, vị khách đã sai. “Điều tương tự từng xảy ra với tôi. Thay vì bấm nút, tôi đứng dậy, đi ra phía sau máy bay và nói trực tiếp với tiếp viên về việc cung cấp đồ ăn uống”, một người bày tỏ.

Sara Nelson, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Quốc tế nói rằng mọi người đừng nên bấm nút gọi tiếp viên chỉ đề được phục vụ đồ ăn, thức uống. Thay vào đó, bạn nên đến gặp nhân viên để đề nghị thứ mình cần. Một tiếp viên hàng không giấu tên đến từ Korean Air chia sẻ: “Nút bấm đó là để hành khách dùng khi cần tới sự trợ giúp của tiếp viên. Bạn được quyền bấm để xin thêm đồ ăn, thức uống, chăn… Nhưng chúng tôi sẽ rất vui nếu bạn đến gặp ở phía cuối máy bay và đưa ra đề nghị”.

Kat Kalamani, một tiếp viên hàng không nói thêm, hành khách không nên bấm nút gọi khi máy bay đang cất hạ cánh. Đây là thời điểm mọi người đều cần thắt dây an toàn. Việc gọi khẩn cấp vào thời điểm này có thể khiến các tiếp viên gặp nguy hiểm.

Anh Minh (Theo Reddit)

Hoa tiền