Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đưa thú cưng xuyên Việt bằng nhà di động

Đưa thú cưng xuyên Việt bằng nhà di động Du lịch
Rate this post

Với hơn một tỷ đồng, anh Trung Hiếu thiết kế chiếc xe đầy đủ giường, bếp, TV… để cùng vợ, con trai một tuổi rưỡi và thú cưng xuyên Việt.

Gia đình của anh Trung Hiếu, 37 tuổi, ở TP HCM vừa tới Ninh Bình trong ngày thứ 9 của hành trình. Ngồi thuyền ngắm dòng sông Sào Khê xanh biếc chảy qua Tràng An, anh Hiếu thấy hạnh phúc vì ước mơ nhiều năm thành hiện thực, được cùng người thân yêu khám phá đất nước.

Một ngày đầu tháng 6, thấy ngột ngạt giữa thành phố tấp nập, anh Hiếu rủ vợ con và mẹ vợ lên đường du lịch, không quên hai con chó cảnh. “Ban đầu mình dự định lái xe tới vùng biển miền Trung để gia đình nghỉ ngơi vài ngày nhưng càng đi càng say mê. Vì thế chuyến đi bỗng dài ra tới hơn 2.300 km”, anh cười nói.

Đưa thú cưng xuyên Việt bằng nhà di động Du lịch

Gia đình cắm trại trên bãi biển ở Thanh Hóa. Ảnh: NVCC

Trong 9 ngày, họ lái xe từ TP HCM qua Bình Thuận; Phan Thiết; Nha Trang, Khánh Hòa; Quy Nhơn, Bình Định; Quảng Ngãi; Đà Nẵng; Thừa Thiên Huế; Quảng Bình; Quảng Trị; Nghệ An; Thanh Hóa; Hà Nội; Phú Thọ; Sa Pa, Lào Cai; Vĩnh Phúc; Ninh Bình. Trong đó ngày đầu tiên lái xe dài nhất với khoảng 650 km đường từ TP HCM đến TP Quy Nhơn. Còn lại những địa điểm khác gia đình nghỉ lại nửa ngày đến 1-2 đêm.

Suốt hành trình, tất cả gia đình đều thấy khỏe mạnh, ngay cả thành viên nhỏ tuổi nhất mới hơn một tuổi. Trên xe, vợ của anh có thể mang theo đầy đủ đồ cá nhân và nhiều đồ cho con. Trừ buổi tối nghỉ tại nhà người quen và khách, họ có thể nghỉ ngơi, nấu nướng ngay trên xe nếu mệt hay thấy điểm cắm trại trên đường. Thức ăn tươi sống mua tại chợ địa phương, mẹ và vợ anh luôn chuẩn bị những bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng như ở nhà. Lúc này, anh thầm cảm ơn ngôi nhà di động mà mình mới hoàn thiện hơn một tháng.

Anh Hiếu hiện kinh doanh xe máy, xe ô tô. Anh chia sẻ từ nhỏ đã đam mê học lịch sử, địa lý Việt Nam vì vậy khi lớn lên ước mơ của anh là được khám phá khắp đất nước. Kể từ khi có gia đình và nuôi thú cưng, anh luôn trăn trở có thể cùng đưa họ đi du lịch mà vẫn thoải mái nhất. Vì vậy chiếc xe mobihome được ra đời, dựa trên những hiểu biết của anh về xe và kinh nghiệm của những người bạn.

Loại xe anh lựa chọn là Ford Transit 16 chỗ đời 2017, sau đó hoán cải thành xe chở hàng có 3 chỗ ngồi. Trên xe anh lắp đặp thêm 5 tủ trần, nhà vệ sinh, bồn rửa, bếp từ, giường không cố định, TV và hệ thống nước sử dụng lắp trên mui. Khi để gọn các thiết bị, xe ô tô có thể chở theo 3 chiếc xe máy, phục vụ công việc giao hàng cho khách.

Chi phí anh đầu tư cho nhà di động khoảng hơn một tỷ đồng. Trong đó xe được mua lại từ Đà Nẵng với giá 600 triệu đồng. Xác định thiết kế chiếc xe để phục vụ gia đình và công việc nên các khâu anh đều chọn lựa kỹ lưỡng. Thiết bị nhà vệ sinh chọn loại lắp đặt trên du thuyền, vì vậy không có hiện tượng rung hay rò khi di chuyển đường dài. TV anh mua dòng Stand by me của LG với thiết kế không dây, có thể di chuyển để lắp trên xe hay mang tới bất kỳ điểm cắm trại nào.

“Suốt cả chặng đường dài lái xe, mình rất hài lòng vì xe chạy êm, đồ đạc không phát ra tiếng ồn. Dù lái xe không thể khỏe và nhanh như du lịch bằng máy bay nhưng bù lại ô cửa sổ như một chiếc TV sống động, giúp gia đình mình thấy những khung cảnh đẹp ngỡ ngàng”, anh nói.

Như đường lên Sa Pa, Lào Cai, các thành viên đều không ngừng xuýt xoa vì khung cảnh đèo hùng vĩ, núi rừng xanh mướt. Đây cũng là điểm đến gia đình thích nhất vì không khí mát mẻ, dễ chịu, người dân mến khách và đặc biệt cá tầm, cá hồi tươi ngon.

Hay lần đến với Tam Đảo, Vĩnh Phúc, anh Hiếu ngỡ ngàng khi thấy mây luồn qua bánh xe. Anh chia sẻ từ nhỏ đã nghe tên vùng đất này nhưng luôn tưởng tượng ra một quần đảo giữa biển nhưng khi đến nơi lại là vùng núi cao, tiết trời gần giống với Đà Lạt. Với sự giải thích của người địa phương, anh đã hiểu Tam Đảo dường như là “đảo trên biển mây”.

“Hành trình xuyên Việt lần này không chỉ là đưa gia đình đi khắp nơi mà còn giúp mình thỏa ước mơ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp đất nước. Mình cũng kết hợp gặp đối tác và tìm hiểu thị trường xe các vùng miền trong chuyến đi này. Vì vậy rất vui và hài lòng”, anh nói.

Sau khi tham quan Ninh Bình và Thanh Hóa, gia đình anh lái xe ngược về TP HCM để tiếp tục công việc. Trên đường họ sẽ tham quan một vài điểm nữa, những nơi chưa thể đến sẽ hẹn trong chuyến xuyên Việt khác không xa.

Lan Hương

Hoa tiền