Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Du khách đội mưa đi chơi lễ 30/4

Du khách đội mưa đi chơi lễ 30/4 Du lịch
Rate this post

Đà Lạt, Sa Pa, Hội An… trời đều mưa trong buổi tối 30/4 song lượng khách đến các điểm vui chơi không giảm.

TP Đà Lạt, Lâm Đồng, ban ngày vắng vẻ, song đến 20h, hàng nghìn người đội mưa đổ về khu Hòa Bình, chợ đêm Đà Lạt. Nhiều du khách phải mang theo ô, áo mưa, chen chân trong dòng người. Khoảng 21h mưa lớn bất chợt, đám đông sau đó tách ra trú dưới những mái hiên, một số đã kịp ngồi vào các quán ăn uống.

Phạm Quỳnh Trang, Hà Nội, cho biết đến Đà Lạt sáng ngày đầu nghỉ lễ, khung cảnh vắng vẻ và có phần lãng mạn vì trời mưa. Buổi tối cô cùng các bạn tham quan chợ đêm, dù đông nhưng không có cảnh chen chúc. “Mưa ban đầu nhỏ thôi nên có thể đi dạo, ăn vặt trong chợ. Đến khi mưa lớn, mình và bạn về trước”, cô nói.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cho biết vì lý do thời tiết và trong tuần qua thành phố tổ chức tuần lễ du lịch, nhiều du khách đã hoãn hủy phòng. Công suất phòng ngày 30/4 đạt 70%, so với dự kiến trước lễ là khoảng 90%.

Cùng ngày Sa Pa, Lào Cai cũng có mưa nhiều thời điểm trong ngày, song nhiều lễ hội vẫn được tổ chức. Khoảng 14h, dòng dài người đổ từ đèo lên thị xã khiến nhiều tuyến đường trung tâm ùn ứ, các bãi đỗ xe kín mít. Du khách không ngần ngại mang theo ô, áo mưa ra ngoài tham quan.

Du khách đội mưa đi chơi lễ 30/4 Du lịch

Du khách chen chân tại Sa Pa.

Tương tự, Hội An, Quảng Nam cũng ghi nhận hình ảnh đông đúc. Tiết trời mát mẻ sau cơn mưa chiều, du khách uống cà phê, ngồi thuyền đi dạo. Ước tính trong ngày 30/4, TP Hội An đón 10.000 lượt khách, trở về với vẻ nhộn nhịp như trước Covid-19.

Đông đúc ở các vùng biển

Ngày đầu nghỉ lễ, khách du lịch từ các tỉnh, thành phố phía Bắc đổ về Cát Bà khiến phà bến Gót quá tải, ôtô xếp dài từ sớm. Để tránh phải gửi phương tiện theo như thông báo, hàng nghìn du khách cùng ôtô, xe máy đến thị trấn Cát Hải từ rất sớm. Ban quản lý điều hành bến phà Gót – Cái Viềng đã phải huy động 9 phà, hoạt động hết công suất, chạy liên tục từ 5h sáng vẫn không giải tỏa được tình trạng ùn tắc.

Du khách đội mưa đi chơi lễ 30/4 Du lịch

Hàng dài người đi bộ để ra Cát Bà. Ảnh: Giang Chinh

Lượng lớn phương tiện đổ về Sầm Sơn, Thanh Hóa từ sáng. Có mặt tại Sầm Sơn sau 5 tiếng tắc đường khi từ Hà Nội di chuyển về Thanh Hóa, Nguyễn Thị Cúc, 29 tuổi rất vui vì thời tiết đẹp, biển trong xanh ít sóng. “Hôm nay là ngày đầu tiên, biển rất đông nhưng mình thích không khí này, mọi thứ không còn bị nặng nề, gò bó như thời điểm dịch. Cuộc sống như trở lại lúc dịch chưa bùng phát vậy”.

Từ chiều lượng khách ngày một đông. Khu vực tắm luôn có lực lượng bảo vệ trực. 16h lượng khách lên đến cả chục nghìn người, nhiều người chờ mong màn pháo hoa tối cùng ngày. Lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn cho biết, các nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn gần như đã kín phòng. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4, Sầm Sơn sẽ đón khoảng 700.000 lượt khách lưu trú và gần 1,5 triệu khách ngày.

Tại Nha Trang, mặc dù dự báo có mưa, nhiều điểm du lịch vẫn đông. Cảng Vĩnh Trường, TP Nha Trang, dòng người dài xếp hàng, chờ xuống tàu đi ra các đảo du lịch như hòn Tre, hòn Tằm, vịnh San Hô… Đến 9h, nhiều chuyến tàu đông kín. Phần lớn du khách đến từ TP HCM, TP Đà Nẵng và một số tỉnh phía Bắc. Ông Trần Văn Phú, trưởng phòng quản lý bến tàu – dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang), cho biết ngay trong sáng 30/4 đã có hơn 3.000 lượt khách ra đảo, trong ngày khoảng hơn 7.000 lượt khách.

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) cũng ghi nhận cảnh đông khách trong sáng cùng ngày.

Du khách chen chân ở Hà Nội, TP HCM

TP HCM thời tiết mát mẻ, hàng nghìn du khách đến vui chơi, tham quan ở . Hàng dài xếp hàng vào cổng, bên trong đông kín người, một số điểm phải chờ đợi để tham quan. Tới 12h trưa, lượng khách đổ về công viên không giảm. Khu công viên nước miễn phí dành cho thiếu nhi cũng nhộn nhịp. “Rút kinh nghiệm lần đầu không biết, hôm nay đi chơi chị đã mang thêm quần áo để bé có thể thoải mái nghịch nước giải nhiệt nắng nóng”, chị Phạm Thị Hải, quận 12, chia sẻ.

Ngoài Thảo Cầm Viên, các khu du lịch như Công viên Văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên, khu du lịch Bình Quới… cũng đón hàng nghìn lượt khách. Từ sáng sớm, hàng dài người xếp hàng để tham quan Dinh Độc Lập nhân ngày Thống nhất.

Du khách đội mưa đi chơi lễ 30/4 Du lịch

Hàng chục nghìn người đổ về các công viên ở Hà Nội, TP HCM.

Tương tự, công viên Thủ Lệ, Hà Nội cũng đón hàng nghìn lượt khách khi nhiều người lựa chọn ở lại thành phố trong dịp nghỉ lễ. Từ 8h30, dòng người xếp hàng dài mua vé vào tham quan và di chuyển bên trong. Khu vực cho thú ăn diễn ra tình trạng chen chúc và đợi lâu mới tới lượt. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công viên dự kiến đón 150.000 lượt khách.

Công viên Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 6.000 lượt khách trong sáng 30/4, nhiều trò chơi phải xếp hàng, chờ đợi 30 phút mới tới lượt. Nhà hàng và các quán ăn trong công viên cũng gặp tình trạng kín chỗ, nhiều người đợi 30 phút vẫn chưa được phục vụ. Đông người khác ngồi tại ghế đá, bãi cỏ để dùng bữa đã chuẩn bị trước, hoặc mua ở các xe hàng.

“Lần đầu tiên đi chơi ngày lễ mà gặp dòng người đông như kiến, cùng nắng nóng mệt mỏi như hành xác. Mình sẽ không bao giờ đi ngày lễ lần nữa”, Lê Tú Linh, ở Hoàng Mai, Hà Nội nói.

Nhóm phóng viên

Hoa tiền