Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Du khách đến Nhật Bản không phải test Covid-19

Du khách đến Nhật Bản không phải test Covid-19 Du lịch
Rate this post

Du khách tiêm ba mũi vaccine sẽ được miễn xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Nhật Bản và không cần hướng dẫn viên.

Thủ tướng Fumio Kishida công bố kế hoạch nới lỏng việc kiểm soát biên giới từ đầu tháng 9 trong cuộc họp diễn ra vào chiều 24/8. Theo đó, sẽ không yêu cầu khách quốc tế phải làm xét nghiệm Covid-19 trước nhập cảnh. Nhưng điều kiện này chỉ áp dụng với những người đã tiêm ít nhất ba liều vaccine phòng dịch.

Du khách đến Nhật Bản không phải test Covid-19 Du lịch

Tháng 7 Nhật đón 140.000 khách quốc tế. Cùng thời điểm này năm 2019, số lượt khách ghé thăm là ba triệu. Ảnh: Nikkei Asia

Chính phủ cũng quyết định cho phép du khách nhập cảnh không cần đi theo hướng dẫn viên. Tuy nhiên, điều kiện được chấp thuận là phải đặt tour tại điểm đến thông qua một công ty du lịch, lữ hành. Những công ty này có trách nhiệm quản lý lịch trình của khách. Khách cũng được yêu cầu tuân thủ quy định của nước sở tại nếu mắc Covid-19.

Chính phủ cũng dự kiến tăng lượng khách du lịch được phép nhập cảnh mỗi ngày trong tháng tới. Con số dự kiến là 50.000, gấp 2,5 lần hiện tại. Trước dịch, con số này là 100.000 người. Tuy nhiên Nhật sẽ cân nhắc dựa vào số lượng ca nhiễm mỗi ngày để đưa ra công bố cuối cùng vào đầu tháng sau.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản phải đối mặt với các chỉ trích về thủ tục rườm rà dành cho khách du lịch. Một trong số đó là yêu cầu phải cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ tính từ lúc khách lên máy bay đến Nhật.

Nhật Bản mở cửa đón khách từ 10/6 với các du khách đến từ quốc gia vùng xanh (Việt Nam ở vùng vàng) và bắt buộc theo tour có hướng dẫn viên chỉ định. Hiện tại, ngưởi Việt vẫn có thể nhập cảnh bằng visa business hay du học.

Anh Minh (Theo Nikkei)

Hoa tiền