Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dòng suối uốn lượn giữa rừng trúc Bình Dương

Dòng suối uốn lượn giữa rừng trúc Bình Dương Du lịch
Rate this post

Suối Trúc nằm gần hồ Dầu Tiếng có nước trong, xung quanh là rừng trúc xanh mát, phù hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần.

Suối Trúc thuộc xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, nằm gần điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bình Dương là chùa Thái Sơn – Núi Cậu và thắng cảnh hồ Dầu Tiếng, cách núi Bà Đen, Tây Ninh khoảng 30 km và trung tâm huyện Dầu Tiếng, Bình Dương chừng 7 km. Từ nhiều năm nay, suối hút khách đến tham quan, ngắm cảnh, dã ngoại vì cảnh vật hoang sơ, không khí trong lành mát mẻ.

Dòng suối bắt nguồn từ đỉnh Núi Cậu cách đó khoảng 3 km. Nhân viên điểm tham quan cho biết, suối từng có nhiều nước, nhưng quá trình làm đường ảnh hưởng đến dòng chảy. Tuy suối ít nước hơn xưa, cảnh quan vẫn xanh mát, hoang sơ, thu hút đông du khách. Ngày cuối tuần, hàng trăm người từ Bình Dương, Tây Ninh, TP HCM ghé vui chơi cả ngày. Vé tham quan 10.000 đồng/khách.

Dòng suối uốn lượn giữa rừng trúc Bình Dương Du lịch

Dòng suối chảy hiền hòa, hai bên suối nhiều bóng mát cho khách nghỉ chân. Ảnh: Huỳnh Nhi

Theo chỉ dẫn trên Google Maps, khách di chuyển trên đường nhựa rộng rãi đến suối, dọc đường đi qua những cánh rừng cao su rộng lớn thẳng tắp nối dài. Dọc đường tán cây che mát rượi, du khách có thể thong thả chạy xe ngắm cảnh.

Từ khu vực bãi giữ xe, bạn đi thẳng khoảng 100 m sau đó rẽ phải qua đường đá gồ ghề. Từ xa đã có thể nghe tiếng suối róc rách. Đầu tiên, bạn sẽ gặp một một hồ nước lớn cuối dòng suối, hồ rộng nhưng không quá sâu, nước đục.

Muốn tắm mát ở chỗ nước trong hơn, bạn tiếp tục đi ngược hướng dòng chảy, có bốn hồ nước nhỏ, thích hợp cho trẻ em và người lớn ngâm mình. Trên đường khám phá, có rất nhiều bãi đá bằng phẳng để du khách nghỉ ngơi, ăn trưa.

Dòng suối uốn lượn giữa rừng trúc Bình Dương Du lịch

Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đi chơi Suối Trúc cuối tuần, trẻ nhỏ thích thú bơi lội trong các hồ nước mát. Ảnh: Huỳnh Nhi

Ven suối là các bụi trúc mọc hoang tỏa bóng mát. Tháng 4 đang là mùa khô nên rừng trúc khá cằn cỗi. Theo người địa phương, cảnh quan đẹp hơn vào mùa mưa khi cây cối đâm chồi, trúc ra lá non xanh mơn mởn.

Có nhiều hướng di chuyển đến Suối Trúc, thuận tiện cho cả xe máy và ô tô. Tuy nhiên nơi này không có dịch vụ ăn uống đa dạng, chỉ có hàng nước giải khát nhỏ. Du khách nên chuẩn bị thức ăn, nước uống, bạt trải nếu muốn ở chơi lâu. Đặc biệt, một số khu vực trong suối hiện có nhiều rác thải từ hộp xốp, túi nilon, ly nhựa, thức ăn thừa… Khách đến vui chơi nên dọn dẹp vệ sinh, không để lại gì ngoài dấu chân trước khi ra về.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền