Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch
Rate this post

Chỉ cần lên xe và khởi hành, du khách từ Hà Nội có thể tìm được những điểm đến thư giãn trong không gian gần gũi thiên nhiên.

Du khách xuất phát từ Hà Nội chỉ mất thời gian di chuyển khoảng 1-3 tiếng. Tại những địa điểm này, bạn có thể cắm trại, bơi lội, trekking nhẹ nhàng. Đây có thể là những gợi ý cho dịp 30/4 tới nếu bạn muốn ngẫu hứng lên đường.

Đảo Cá Chép

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Facebook Đảo Cá Chép

Dân cắm trại ở Hà Nội đặt tên là đảo Cá Chép do bãi bồi nhìn từ trên cao có hình dạng như một con cá chép. Thảm cỏ xanh, rộng rãi, còn có tên là thảo nguyên Đan Phượng, nhìn ra đảo Cá Chép là địa điểm được các gia đình quan tâm thời gian gần đây do có diện tích lớn, phù hợp cắm trại đông người mà không phải chen lấn nhau. Trẻ em tới đây có nhiều không gian để nô đùa, chạy nhảy, đạp xe. Bãi cắm trại cách hồ Tây khoảng 20 km, phù hợp với những gia đình không muốn đi quá xa.

Hướng dẫn đi lại: Để tới đây, tra Google Maps với địa chỉ đảo Cá Chép – camping, lưu ý đoạn từ chùa Bồng Lai ra bãi hơi khó đi do đường nhiều gạch đá.

Hồ Chòm Núi

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Hồ Chòm Núi nằm ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn. Hiện không phải thời gian đẹp nhất trong năm để cắm trại do hồ đang cạn nước nhưng cảnh quan đẹp, mát mẻ và nhiều bãi để cắm trại, phù hợp cho người muốn hít thở không khí trong lành. Hiện Chòm Núi vẫn là một điểm chưa được khai thác du lịch, phù hợp với gia đình muốn cùng nhau tự chuẩn bị mọi thứ từ đồ ăn, nước uống… Phần khó khăn nhất là dựng lều nhưng cùng nhau chuẩn bị là điều thú vị, mới mẻ với bố mẹ và con nhỏ.

Hướng dẫn đi lại: Thời gian di chuyển từ nội thành Hà Nội đến hồ Chòm Núi mất khoảng 1 tiếng. Chỉ cần theo ứng dụng Google Maps, bạn sẽ được dẫn ra ngay bãi có thể dựng trại bên hồ. Khu vực này miễn phí, và cách nhà dân khoảng 1 km.

Hồ Cố Đụng

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Chu Danh Hiếu

Hồ Cố Đụng ở Tiến Xuân, huyện Thạch Thất nổi bật với một đài quan sát giữa hồ và cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành. Hồ được bao bọc quanh các ngọn đồi nhỏ, phủ cây xanh mát. Đây là điểm phù hợp để dã ngoại thời gian ngắn trong ngày, đi quanh hồ hóng gió. Quanh hồ có bờ kè, bạn có thể đứng để chụp ảnh, lấy quang cảnh “núi ôm hồ”.

Hướng dẫn đi lại: Hồ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, đường rộng , cả ôtô và xe máy đều có thể đến tận nơi. Bạn theo chỉ dẫn hồ Cố Đụng trên Google Maps, từ trung tâm Hà Nội đi theo đại lộ Thăng Long về hướng Thạch Thất.

Rừng núi Ba Vì

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Nằm dưới chân núi Tản Lĩnh ở huyện Ba Vì, khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà có cảnh quan rừng, hồ, suối thác và cả dịch vụ vui chơi, ăn nghỉ chia thành ba khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Du khách nên mang theo đồ cắm trại, bàn ghế, ngồi bên dòng suối hay đi bộ trong rừng cây xanh ở Hạ Sơn. Vì trải nghiệm gần thiên nhiên, bạn nên bôi kem chống côn trùng, quan sát tránh rắn, rết…

Hướng dẫn đi lại: Địa điểm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, thích hợp đi về trong ngày. Di chuyển theo đại lộ Thăng Long, Láng – Hòa Lạc, Yên Bài đến Thiên Sơn Suối Ngà. Một cung đường khác nhiều người lựa chọn là qua quốc lộ 32. Từ cổng mua vé của vườn cách điểm đến khoảng 3 km.

Hồ Đồng Mô

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Kiều Dương

Hồ Đồng Mô là điểm đến yêu thích của dân câu cá. Nếu muốn một trải nghiệm mới lạ cho dịp nghỉ lễ, bạn có thể mang hoặc thuê đồ câu. Theo truyền thuyết, hồ là kết quả của cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Đây cũng là địa điểm từng quay phim “Người phán xử”. Địa hình bằng phẳng với các bãi đất chạy sát mép nước phù hợp với gia đình và các nhóm bạn ăn đồ nướng.

Hướng dẫn đi lại: Hồ Đồng Mô cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phía tây. Bạn đi theo đại lộ Thăng Long, rẽ phải vào quốc lộ 21, đi thẳng tới khi có biển báo khu du lịch Đồng Mô. Một đường khác là qua quốc lộ 32 sau đó chuyển sang quốc lộ 21. Trên đường, du khách sẽ đi qua một cung đường ven hồ có tầm nhìn thoáng rộng, một bên là Đồng Mô, một bên là đầm sen.

Rừng Cúc Phương, Ninh Bình

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

Đến rừng Cúc Phương mùa này, bạn có cơ hội ngắm bướm vào ban ngày và đom đóm vào buổi tối. Ở đây là điểm đến có thể cắm trại qua đêm, phù hợp với những người yêu thích côn trùng, muốn tìm hiểu tự nhiên. Vườn có hai khu cắm trại là Hồ Mạc và Xóm Bống. Cả hai địa điểm đều có dịch vụ ăn uống, nghỉ, lưu trú cho gia đình không có kinh nghiệm tự chuẩn bị đồ cắm trại. Khách lưu ý bôi thuốc chống muỗi, vắt.

Hướng dẫn đi lại: Từ Hà Nội di chuyển theo hướng cao tốc Ninh Bình, sau đó rẽ vào quốc lộ 1A theo hướng Tràng An, cố đô Hoa Lư, qua khu du lịch Bái Đính và hồ Đồng Chương là tới Cúc Phương. Tổng thời gian đi một chiều mất gần 3 tiếng.

Bờ sông Bôi, Hòa Bình

Điểm đến thiên nhiên gần Hà Nội không cần đặt chỗ Du lịch

Ảnh: Nguyễn Hiếu

Bờ sông Bôi là vùng nước thấp, phù hợp cho các gia đình có con nhỏ muốn vui chơi an toàn. Địa điểm cũng được các nhóm bạn yêu thích do nước mát mẻ, mọi người thường đến để vầy nước, ngâm chân, nhất là khi trời bắt đầu nắng nóng. Dọc sông Bôi có nhiều điểm cắm trại tư nhân và các bãi đất trống tự nhiên. Nếu thuê bãi của tư nhân, bạn cần trả 50.000-60.000 đồng một khách, có sẵn dịch vụ thuê lều trại, ăn uống. Nếu muốn tự trải nghiệm, bạn cần mang theo lều, bàn ghế gấp gọn, dép để lội nước… Chi phí khoảng 300.000 đồng một người gồm đồ ăn, xăng xe…

Hướng dẫn đi lại: Bờ sông Bôi, cách Hà Nội chừng 2 tiếng đi xe. Từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 21A, sau đó rẽ vào đường tỉnh 12B để vào Kim Bôi. Tìm từ khóa “Điểm cắm trại sông Bôi” trên Google Maps.

Trung Nghĩa tổng hợp

Hoa tiền