Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Địa điểm du xuân độc đáo dịp Tết Nhâm Dần tại Hà Nội

Rate this post

Hơn 20.000 m2 phía Tây Thủ đô với những con đường hoa, phố đi bộ là điểm du xuân phù hợp để người dân đến thăm quan dịp đầu năm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân Hà Nội có xu hướng tìm đến các địa điểm du xuân ở gần trung tâm thành phố và có công tác phòng chống dịch chu đáo. Một trong số các điểm vui chơi được đông đảo người dân tìm đến dịp Tết Nhâm Dần phải kể đến đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 và phố đi bộ Pont de Long Bien diễn ra từ ngày 22/1 – 6/2 tại Splendora, Mailand Hanoi City, Hoài Đức, Hà Nội.

Địa điểm check-in, vui chơi thú vị

Với nhiều bạn trẻ hiện đại, thói quen “check-in” không thể thiếu vào những ngày Tết, đặc biệt là tại các địa điểm trang trí đẹp. Tại khu vực diễn ra đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 và phố đi bộ Pont de Long Bien, khuôn viên rộng tới hơn 20.000 m2 được ban tổ chức kỳ công sắp xếp, mang vẻ đẹp đặc sắc của mùa xuân của ba miền đất nước.





Địa điểm du xuân độc đáo dịp Tết Nhâm Dần tại Hà Nội Du lịch

Đường hoa có rất nhiều góc đẹp phù hợp check-in và chụp hình. Ảnh: Phú Long

Tại đường hoa, có hơn 35.000 chậu hoa với 200 loại hoa, củ, quả đầy đủ sắc màu rực rỡ được mang về từ khắp mọi miền tổ quốc: hoa súng Đà Nẵng, hoa hướng dương ở Mê Linh, hoa tươi đủ màu tại làng Xuân Quan, rau củ quả Sơn Tây… Trong đó, điểm nhấn đặc biệt chính là những ruộng lúa đã trổ bông và hoa cúc mâm xôi chuyển về từ Sa Đéc (Đồng Tháp) về Hà Nội. Sở dĩ đơn vị tổ chức phải kỳ công như vậy là do mùa này lúa ở Thủ đô chỉ là mạ non, không phù hợp để trang trí.

Với 19 tiểu cảnh bố trí khắp đường hoa, cùng hình ảnh mô phỏng một chuyến tàu đang chuyển động, Home Hanoi Xuan 2022 đưa du khách bước vào một không gian xuân đặc sắc và trải nghiệm bản sắc văn hóa sáng tạo của Hà Nội qua 4 “trạm” trải dài từ quá khứ đến tương lai: Vọng vàng son, Cung đường mùa xuân, Trạm quê nhà, Trạm tương lai.

Cũng tại đây, du khách có thể tạm quên tiếng còi xe, sự đông đúc của đô thị để thưởng lãm trọn vẹn một không gian xanh trong lành tại khu đô thị Mailand Hanoi City. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 phút đi xe nhưng không gian tại nơi được ví von là thành phố sáng tạo này rộng rãi và thông thoáng như một khu nghỉ dưỡng, với quy hoạch bài bản, khoa học.

“Mailand Hanoi City sẽ ưu tiên việc kết nối di sản, tái sinh hệ sinh thái truyền thống quanh dự án với sáng tạo đương đại, đúng với hình ảnh về ngôi nhà dành cho mọi thế hệ, nơi mỗi thành viên đều được kết nối với những người thân yêu và cộng đồng xung quanh”, đại diện chủ đầu tư cho hay.





Địa điểm du xuân độc đáo dịp Tết Nhâm Dần tại Hà Nội Du lịch

Mailand Hanoi City ra mắt vào ngày 22/1/2022 và được kế thừa, phát triển những giá trị ưu việt của Splendora- Bắc An khánh, hứa hẹn sẽ trở thành hệ sinh thái sáng tạo nơi cư dân là trung tâm của sự phát triển. Ảnh: Phú Long

Du khách khi đến du xuân tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 sẽ được thưởng thức trọn vẹn không khí xuân thông qua chuỗi hoạt động vui chơi thú vị. Các bạn trẻ thì có thể cùng chơi bói bài Tarot, vẽ chân dung, tô tượng, diễn cà kheo, ném vòng…. Những du khách nhí thì được tự tay nặn gốm Bát Tràng, xem nghệ nhân dệt lụa, sáng tạo tò he theo ý thích. Những gia đình hay nhóm bạn có cơ hội cùng nhau đi dạo tìm hiểu các loại hoa, thưởng thức ẩm thực đường phố hay lưu lại những bức ảnh đẹp đầu xuân.

Không gian tìm hiểu khám phá

Du xuân sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, mà còn thoả mãn đam mê tìm tòi, khám phá những điều thú vị của cuộc sống – đây chính là mong muốn mà chủ đầu tư muốn gửi gắm đến du khách thăm quan đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 dịp này.





Địa điểm du xuân độc đáo dịp Tết Nhâm Dần tại Hà Nội Du lịch

Các gian hàng tại phố đi bộ với lối kiến trúc tường vàng, mái ngói đỏ đặc trưng của Hà Nội xưa. Ảnh: Phú Long

Điển hình như ý tưởng về phố đi bộ Pont de Long Bien, mang đến không khí bán buôn tấp nập của nền kinh tế vỉa hè những năm đầu thế kỷ 19. Dãy cửa hàng tại đây mang dáng dấp cổ kính, mái ngói thâm nâu đúng phong cách Hà Nội 36 phố phường, những ban công tầng 2 hay gian gác mái theo lối kiến trúc Pháp, đặc trưng của phố thị sầm uất nhưng vẫn ẩn giấu nét riêng tư, cuốn hút.





Địa điểm du xuân độc đáo dịp Tết Nhâm Dần tại Hà Nội Du lịch

Phố đi bộ Pont de Long Bien và các gian hàng làng nghề truyền thống sầm uất. Ảnh: Tùng Đinh

Các gian hàng tại phố đi bộ đều được lựa chọn kỹ càng nhằm tái hiện lại những nét văn hoá truyền thống của người Việt: nghề dệt vải lụa Hoa Tiến, gốm Bát Tràng… Ngoài ra, triển lãm “Hà Nội là…” không thể bỏ lỡ với những người yêu thích nghệ thuật.

Với những ai đang quan tâm đến những giá trị bền vững hay hướng đến cuộc sống xanh gần gũi thiên nhiên thì việc thăm quan sự kiện đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 sẽ để lại nhiều ấn tượng thú vị. Ban tổ chức cho biết, tại mỗi khu vực tiểu cảnh, vật liệu thi công luôn được lựa chọn tối ưu với yếu tố đảm bảo thân thiện với môi trường, đồng thời du khách luôn được khuyến cáo nói không với chất thải nhựa tại khu vực ăn uống và xuyên suốt hành trình du xuân đường hoa.

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 và phố đi bộ Pont de Long Bien sẽ tiếp tục diễn ra từ nay cho đến hết ngày 6/2 (mùng 6 Tết). Để thuận tiện cho người dân đến vui chơi, ban tổ chức đang triển khai tuyến xe bus hai chiều từ trung tâm TP Hà Nội đến Splendora, Mailand Hanoi City:

Chiều đi 2 chuyến vào 9h và 11h theo lộ trình: Nhà hát lớn – Vincom Bà Triệu – Royal City – 17T6 Hoàng Đạo Thúy – Vinmart Trung Hòa – Big C – Keangnam – The Garden – Splendora.

Chiều về 2 chuyến 18h và 20h: Splendora – The Garden- Keangnam – Grand Plaza – Vinmart Trung Hòa – Vincom Nguyễn Chí Thanh – Lotte Đào Tấn – Tháp Hà nội – Tràng Tiền Plaza – Nhà hát.

Thu Hương

Hoa tiền