Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đi du lịch giá rẻ nhờ nghề chăm mèo

Đi du lịch giá rẻ nhờ nghề chăm mèo Thông tin
Rate this post

AustraliaBốn năm qua, cô Madolline Gourley, 32 tuổi, đã du lịch qua gần 20 thành phố từ Australia đến Mỹ với chi phí rẻ nhờ kết hợp chăm sóc mèo thuê cho các gia chủ.

Năm 2017, khi đang làm nhân viên nội dung cho một trang web chính phủ, Gourley biết một số đồng nghiệp kiếm được chỗ ở miễn phí bằng cách trông nhà thuê, nhờ ứng dụng có tên TrustedHousesitters.

Đi du lịch giá rẻ nhờ nghề chăm mèo Thông tin

Madolline Gourley và một chú mèo trong chuyến du lịch của cô tại Mỹ, năm 2018. Ảnh: Madolline Gourley.

Gourley cũng mở tài khoản. Trong hồ sơ, cô ghi thêm kinh nghiệm “người nuôi mèo lâu năm” và nhanh chóng nhận được những hợp đồng đầu tiên. Tiếp đó, cô trở thành một blogger du lịch với trang One Cat at a Time để ghi lại hành trình của mình.

Dù những chuyến du lịch bằng cách kiếm tiền với những chú mèo của Gourley bị bạn bè coi là khá kỳ lạ, cô lại cho rằng trải nghiệm này rất thú vị. Bằng cách này, bốn năm qua, Gourley đã tiết kiệm được 28.000 USD (650 triệu đồng) chi phí du lịch khi tới khoảng 50 ngôi nhà khắp nước Mỹ và Australia.

“Nếu bạn bỏ qua chi tiết tôi đến từ Australia, cũng chẳng khác nhiều việc một người bạn hoặc người hàng xóm đang trông giúp thú cưng cho bạn”, cô gái 32 tuổi chia sẻ với đài truyền hình CNBC.

Số tiền tiết kiệm 28.000 USD là do Gourley tự tra cứu giá thuê phòng tại các địa điểm cô đặt chân tới. Cô đưa ví dụ: “Theo nền tảng Zillow, một phòng ngủ thường ở khu Chelsea của Manhattan, Mỹ (nơi tôi du lịch gần đây nhất) giá thuê đã là 3.200 USD một tháng. Khá đắt cho một người thích du lịch”.

Chuyến đi trông mèo dài nhất từ trước tới nay của cô là 75 ngày. Gourley đã ở lại 9 ngôi nhà, trông 15 chú mèo ở 7 thành phố Mỹ khác nhau suốt hành trình từ Seattle đến Portland, Oregon.

Dù không mất tiền thuê nhà, nhưng Gourley cũng phải bỏ ra 7.200 USD (167 triệu đồng) cho cả chuyến đi, trung bình 96 USD mỗi ngày, cho những chi phí khác. Ngoài ra, chi phí vé máy bay khứ hồi đến Mỹ cũng tốn tới 1.300 USD. Ở mỗi thành phố, số tiền được bỏ ra cũng khác nhau tùy vào địa điểm tham quan và mức chi tiêu.

Thông thường, Gourley sẽ hoàn tất mọi việc vào buổi sáng, sau đó bắt đầu hành trình tham quan của mình. Nhưng cũng có nhiều ngày cô chỉ ở nhà để liên lạc với bạn bè và gia đình hoặc viết về các chuyến đi mới nhất trên blog.

Hai năm qua, do ảnh hưởng của Covid-19, Gourley chỉ di chuyển trong nước.

Gần đây, số lượng “dân du mục kỹ thuật số” sử dụng phương pháp tương tự Gourley đã tăng lên chóng mặt. Cô gái cho hay, một gia chủ muốn tìm người trông nhà ở Miami gần đây đã nhận được 40 đơn ứng tuyển, trong khi vài năm trước may mắn lắm mới được 10 đơn.

Do có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng nên đơn ứng tuyển của Gourley có thêm lợi thế. Cô gái hy vọng xu hướng này có thể phát triển hơn trong thời gian tới.

Vy Trang (Theo CNBC)

Hoa tiền