Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Di chuyển và thư giãn trên đảo Cù Lao Xanh

Di chuyển và thư giãn trên đảo Cù Lao Xanh Du lịch
Rate this post

Bình ĐịnhCù Lao Xanh là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi tới Quy Nhơn nhờ cảnh đẹp hoang sơ, biển xanh trong lành và không xô bồ.

Lê Thị Phượng, 22 tuổi, sống tại Hà Nội, vừa có chuyến đi đến đảo Cù Lao Xanh, Quy Nhơn vào tháng 4 vừa qua. Đây là điểm dừng chân trong hành trình xuyên Việt của cô. Dưới đây là kinh nghiệm và lời khuyên của cô cho khách tham quan.

Di chuyển và thư giãn trên đảo Cù Lao Xanh Du lịch

Biển Cù Lao Xanh trong và sạch. Ảnh: Lê Thị Phượng

Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi, thuộc xã đảo Nhơn Châu, cách TP Quy Nhơn 24 km, có diện tích 364 ha. Nơi này được du khách đặt biệt danh là “thiên đường du lịch hè” ở Việt Nam vì có biển đẹp trong xanh, hoang sơ. Thời điểm tham quan thích hợp nhất là từ tháng 2 đến tháng 7.

Từ Quy Nhơn, du khách đến bến tàu Hàm Tử để di chuyển ra Cù Lao Xanh, có hai lựa chọn là đi tàu cao tốc với giá 200.000 đồng một vé, thời gian di chuyển 30-50 phút, hoặc chọn đi tàu gỗ của ngư dân trong 2 tiếng với giá 25.000 đồng. Cách khác, khách có thể đi theo tour của công ty du lịch, giá khoảng 750.000 đồng một người, đã gồm di chuyển, ăn uống. Thời gian thích hợp trong ngày cho chuyến đi là từ 9h đến 16h30.

Điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Cù Lao Xanh là ngọn hải đăng hơn 130 tuổi, cao 119 m. Công trình có sự hòa quyện giữa phong cách Gothic của phương Tây và kiến trúc phương Đông. Thân hải đăng hình trụ, bên trong là cầu thang lượn hình xoắn ốc. Đây là một trong ba ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Bình Định.

Di chuyển và thư giãn trên đảo Cù Lao Xanh Du lịch

Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh được xây dựng từ thời Pháp là điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: Lê Thị Phượng

Bãi đá thảo nguyên cũng là điểm đến được yêu thích khi đến Cù Lao Xanh. “Nơi này giống cảnh trong các phim Hàn Quốc mình từng xem. Phải tận mắt đến nơi bạn mới thấy hết được vẻ đẹp của nó”, Phượng chia sẻ. Khu vực nằm ở bắc đảo, còn được du khách gọi là “rừng đá”, nơi thách thức trọng lực của trái đất vì có nhiều tảng đá lớn nhỏ chênh vênh nhưng không ngã.

Nếu muốn tắm biển, chèo SUP hoặc lặn ngắm san hô, bạn có thể đến Coral Beach, có nhiều góc chụp ảnh đẹp, nước biển trong xanh, thích hợp tắm mát, vui chơi trước khi ăn trưa. Thông thường, du khách sẽ được phục vụ các món ốc mặt trăng hấp, sò nướng, cá thòi lòi biển, canh rong biển, sò lụa hấp sả… khi đến Cù Lao Xanh.

Theo Phượng, điều cô ấn tượng ở Cù Lao Xanh là nơi này vẫn giữ nét đẹp nguyên sơ với làng chài ven biển, không gian vắng vẻ, không quá đông đúc, xô bồ như các điểm du lịch biển khác, rất thích hợp với người thích trải nghiệm, ưa khám phá và yêu sống ảo, thích ngắm biển đẹp.

“Nếu cho 10 điểm về cảnh đẹp thì người dân ở Cù Lao Xanh được… 11 điểm. Từ hướng dẫn viên, lái xe, cô bán nước đến các cô chú phục vụ ở nhà hàng đều chăm lo cho mọi người từ A đến Z”, Phượng chia sẻ. Cô bị bất ngờ vì sự chu đáo và tận tình của những người bản địa làm dịch vụ trên đảo.

Tuy nhiên, thời tiết ở Cù Lao Xanh khá nóng và nắng gắt, khiến Phượng bị “ngộp”, nhìn thấy cảnh đẹp nhưng cũng ngại chụp ảnh vì nắng. Cô luôn trang bị mũ, khẩu trang, áo khoác kín mít. Dù vậy, đây vẫn là địa điểm đáng thử khi đến Bình Định.

Di chuyển và thư giãn trên đảo Cù Lao Xanh Du lịch

Một góc hình ven biển tại bãi đá thảo nguyên. Ảnh: Lê Thị Phượng

Lê Thị Phượng – Huỳnh Nhi

Hoa tiền