Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đeo kính thực tế ảo cho bò

Rate this post

Thổ Nhĩ KỳAnh İzzet Koçak cho những chú bò trải nghiệm kính thực tế ảo để nó tưởng như đang ăn giữa một cánh đồng cỏ xanh tươi vào mùa hè.

Gia đình İzzet Koçak, ở Aksaray ba đời gắn bó với trang trại gia súc. Họ luôn nỗ lực áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào công việc của mình. Sau khi cho bò nghe nhạc để thư giãn, mới đây anh Koçak đã áp dụng phương pháp cho chúng đeo kính VR (kính thực tế ảo). Đeo kính, những chú bò tưởng như đang được ăn trên một đồng cỏ đầy nắng, thay vì thực tế là trang trại kín mít giữa mùa đông.

Phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt. Anh Koçak cho biết, một con bò trung bình mỗi ngày mang lại 22 lít sữa. Anh cho hai con bò đeo kính thực tế ảo cả ngày, kết quả là sữa của chúng tăng lên 27 lít.

“Những chiếc kính này mang lại cảm xúc tích cực cho bò. Tôi thấy chúng ít căng thẳng hơn, nên lượng sữa nhiều và chất lượng hơn”, anh nói.





Đeo kính thực tế ảo cho bò Thông tin

Anh nông dân đeo kính thực tế ảo cho bò. Ảnh: Zekeriya Karadavut / AA

Anh nông dân cho biết, ý tưởng đến khi anh đọc một bài báo về những con bò đeo kính VR trong một trang trại ở Nga. Muốn học theo, Koçak liên hệ với công ty sản xuất kính đặc biệt cho bò và đặt hàng vài cặp.

Anh dự định sẽ mua thêm 10 chiếc nữa và nếu sản lượng sữa tiếp tục tăng, sẽ mua cho tất cả 180 con bò.

Nhật Minh (Theo OC)

Hoa tiền