Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dầu gió trộn giấm trắng – khắc tinh của mùi hôi

Dầu gió trộn giấm trắng - khắc tinh của mùi hôi Thông tin
Rate this post

Dầu gió kết hợp với giấm trắng có thể đuổi muỗi, khử mùi hôi nhà vệ sinh, làm sạch chiếu trúc…

Theo Đông y, dầu gió có tác dụng giảm sưng tấy, vết cắn côn trùng, trị đau bụng… Còn giấm ăn là gia vị trong nhà bếp có khả năng chống lão hóa, giảm cân và kháng khuẩn.

Khi trộn hai loại này với nhau sẽ tạo ra loại dung dịch có khả năng đuổi muỗi và khử khuẩn hiệu quả.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng

Đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây loại nhỏ. Nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng. Trộn hoặc lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Dầu gió trộn giấm trắng - khắc tinh của mùi hôi Thông tin

Hỗn hợp dầu gió và giấm trắng có hiệu quả rõ rệt trong việc đuổi muỗi và khử mùi hôi. Ảnh: 163. com

Công dụng của hỗn hợp dầu gió+ giấm trắng

1. Đuổi muỗi

Muỗi thường trú ngụ ở những nơi ẩm thấp, tối tăm như góc tường, gậm giường. Phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng tại những vị trí này vào ban đêm trước khi đi ngủ, giúp bạn tránh được muỗi đốt.

Dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu chiết xuất từ khuynh diệp, bạc hà. Mùi hương của những loại thảo dược thiên nhiên này khiến côn trùng, đặc biệt là muỗi sợ hãi, không dám đến gần.

2. Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu, có thể xịt trực tiếp hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi hết hẳn. Cũng có thể xịt dung dịch này vào thùng rác nhằm khử mùi hôi tanh, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

3. Khử mùi phòng

Dù phòng tắm gọn gàng sạch sẽ đến đâu, đôi lúc cũng có mùi khó chịu bay ra. Xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào phòng tắm sẽ khiến không gian thơm mát, dễ chịu hơn.

Trong nhà có người nghiện thuốc lá, sau vài phút khói thuốc sẽ ngập kín trong phòng như làn sương mù. Lúc này hãy dùng dung dịch dấm trắng và dầu gió phun lên rèm cửa, có thể loại bỏ mùi khói khó chịu, cũng như làm cho không khí trong lành hơn.

4. Làm sạch chiếu mây, trúc

Bạn có thể làm sạch chiếu mây, chiếu trúc từ hỗn hợp dầu gió, giấm trắng.

Hỗn hợp này phun đều lên chiếu, sau dùng rẻ khô lau sạch. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu bám trên chiếu hiệu quả. Axit axetic có trong giấm trắng lại có tác dụng tiệt trùng và khử khuẩn. Sau khi lau, đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ đồng hồ.

5. Loại bỏ băng dính hai mặt

Rất khó để lấy hết chất keo còn dính trên tường, trên bàn… của băng dính hai mặt, do chúng có độ bám dính chắc. Nếu không gỡ keo đúng cách cũng có thể tạo vết loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

Để giải quyết vấn đề này, xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào vị trí băng dính, lau vài lần là sạch.

6. Khử mùi hôi giày

Với một đôi giày bốc mùi, không ai có thể tự tin bước ra ngoài. Hơn nữa, việc mang giày sạch cũng giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn và nấm.

Xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào trong giày, nó có tác dụng khử mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

Vy Trang (Theo aboluowang)

Hoa tiền