Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đau đầu vì được mời cưới

Địa điểm giải trí dau-dau-vi-duoc-moi-cuoi Đau đầu vì được mời cưới Thông tin
Rate this post

MỹĐầu năm đến nay, Issy Berkey, ở New York, nhận được 10 thiệp cưới, trong đó có 8 đám cưới tổ chức ở khác bang.

Cô gái 27 tuổi quyết định từ chối tham dự một lễ cưới ở Italy vì vé máy bay nằm ngoài khả năng chi trả của cô. Theo chỉ số giá tiêu dùng, trong tháng 4, giá vé máy bay ở Mỹ trung bình tăng 33% so với năm trước đó, tăng gần 19% so với tháng trước.

Tuy nhiên, cô vẫn dự định tham dự 8 đám cưới ở Arizona đến Canada và Chicago, cùng các bữa tiệc độc thân. Ước tính, tổng chi phí cho những sự kiện này là 20.000 USD.

“Đó chắc chắn không phải là những khoản chi nằm trong mục tiêu tài chính của tôi. Vì cần tiết kiệm tiền nên tôi sẽ phải hoãn chi trả cho một số khoản khác trong năm nay”, cô nói.

Địa điểm giải trí 1-8719-1654387447 Đau đầu vì được mời cưới Thông tin

Ảnh minh họa: bloomberg

Theo công ty nghiên cứu The Wedding Report, ước tính khoảng 2,5 triệu đám cưới diễn ra ở Mỹ trong năm nay, nhiều nhất kể từ năm 1984. Nguyên nhân là do các cặp vợ chồng hoãn kết hôn vì Covid-19. Trong khi đó, cũng như Issy, 73% người tham gia khảo sát gần đây của Credit Karma cho biết lạm phát đang ảnh hưởng đến khả năng dự cưới của họ. Một số người còn phải đi vay nợ, dùng tiền tiết kiệm hoặc từ chối đến sự kiện.

Dù vậy, trung bình, người Mỹ dự định tham dự 2,5 đám cưới trong năm nay và chi khoảng 1.000 USD cho mỗi sự kiện. Hơn 50% cho biết họ sẵn sàng chi nhiều hơn mức bình thường cho những đám cưới không thể tham gia do dịch bệnh.

“Chúng tôi nhận thấy lý do mọi người vẫn tham dự là họ không thể đến bất kỳ đám cưới nào trong một thời gian dài”, Colleen McCreary – trưởng nhóm vận động tài chính tiêu dùng tại Credit Karma, cho hay.

1/3 số người được hỏi nói họ sợ bỏ lỡ điều gì đó nên chấp nhận sẽ tham dự một đám cưới hoặc sự kiện liên quan, dù không đủ khả năng chi trả. Ở thế hệ Z con số là 50% và thế hệ Y là 45%.

FOMO (Hội chứng sợ bỏ lỡ) cũng là lý do khiến Erin Scanlon, 25 tuổi, ở Austin, Texas chật vật lo tiền dự đám người bạn thân nhất của mình, tổ chức tại ở North Carolina.

Địa điểm giải trí 7cbf50fdd31812464b09-2107-1654387447 Đau đầu vì được mời cưới Thông tin

Giá vé khách sạn, máy bay tăng cao trong khi nhiều đám cưới diễn ra

“Vì chi phí quá lớn nên tôi không thể mua vé máy bay khứ hồi mà mỗi chiều là 800 USD vào tháng 6 và bay thêm chuyến tương tự vào tháng 7”, nam nhân viên marketing nói.

Cuối năm nay, Scanlon và bạn trai đang cố gắng quyết định xem nên tham dự đám cưới cùng nhau hay tiết kiệm bằng cách chỉ một người dự. Giá vé máy bay, khách sạn đã tăng trung bình 23% so với năm ngoái. Cô nhận ra lạm phát sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống hơn vẫn tưởng.

Jeff Yu, 28 tuổi, ở Seattle cũng không thể bỏ lỡ sự kiện trọng đại của bạn bè. Chàng trai làm tại một startup công nghệ tham dự 4 đám cưới trong năm nay và hai tiệc độc thân. Cùng lúc, anh và bạn gái cũng lên kế hoạch cho hôn lễ của mình.

Với các đám cưới ở thành phố khác, Jeff Yu sẽ phải chi từ 1.000 – 5.000 USD cho mỗi đám. “Dù sao thì chúng tôi chưa từng có kỳ nghỉ bình thường nào trong thời gian dài, nên sẽ coi đây là thời gian thư giãn”, anh nói.

Một số khách dự đám cưới đang nỗ lực tìm mọi cách để cắt giảm chi phí cho các chuyến đi. Nancy Nyström, làm việc trong ngành quảng cáo ở New York, đang có ý định gặp gỡ người thân ở Florida khi cô dự đám cưới.

Cô gái 29 tuổi đã được mời tham dự bảy đám cưới và phải từ chối ba đám cưới vì quá tốn kém. Cô cũng không tham dự tiệc độc thân vì sẽ tốn tới 800 USD cho chuyến đi trên du thuyền ở Miami, cộng với 200 USD đồ uống.

Mariana Martinez, nhà tư vấn kết nối gia đình, thuộc ngân hàng Wells Fargo, cho rằng phải từ chối lời mời cưới rất khó khăn khi nó ảnh hưởng đến mối quan hệ. “Đến dự cưới hay không nên được quyết dựa trên mức độ quan trọng của mối quan hệ”, chuyên gia nói.

Bà khuyên mọi người nên đưa ra một danh sách các khoản chi phí thực tế cho các chuyến bay, khách sạn và quà cưới. Sau đó, hãy quyết định mục nào có thể giảm chi tiêu.

Nhật Minh (Theo Bloomberg)

Hoa tiền