Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đảo Cô Tô không chào đón chai nhựa và túi nilon

Địa điểm giải trí dao-co-to-khong-chao-don-chai-nhua-va-tui-nilon Đảo Cô Tô không chào đón chai nhựa và túi nilon Du lịch
Rate this post

Quảng NinhĐể phát triển du lịch bền vững, chính quyền huyện đảo Cô Tô đề nghị du khách không mang chai nhựa, túi nilon từ ngày 1/9.

Quy định khách không mang chai nhựa, túi nilon đến đảo là một phần trong chiến lược phát triển bền vững tại đây. Việc này sẽ được thí điểm 3 đến 6 tháng, sau đó sẽ có phương án triển khai chính thức. Sự phát triển nhanh của du lịch đã khiến môi trường tự nhiên ở Cô Tô bị đe dọa, đặc biệt là nguy cơ ô nhiễm từ rác thải nhựa. Các hãng vận chuyển hành khách, đơn vị làm du lịch sẽ tuyên truyền, phổ biến chủ trương này.

Bà Nguyễn Thanh Thái, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đảo Cô Tô, cho biết: “Biện pháp trước mắt là tuyên truyền để du khách hợp tác. Nếu họ đã mang chai nhựa, túi nilon đến bến tàu thì đề nghị để lại trên trên tàu, khi rời đảo sẽ lấy lại. Trên đảo không thiếu đồ ăn, nước uống, giá cũng không đắt nên không cần mang gì ra cả. Tuy nhiên, nếu du khách không chịu thì cũng không cấm”.

Địa điểm giải trí Coto-4361-1659950881 Đảo Cô Tô không chào đón chai nhựa và túi nilon Du lịch

Biển Cô Tô. Ảnh: Trung Jones

Cô Tô là một đảo lớn Quảng Ninh với khoảng 5.000 dân. Với vẻ đẹp hoang sơ, Cô Tô đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh, tính đến tháng 7/2022, huyện đảo Cô Tô đã đón hơn 162.000 lượt khách, con số này gấp 4 lần năm 2021. Đảo dự kiến đón hơn 200.000 lượt khách trong năm 2022.

Phương Thảo

Hoa tiền