Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

    Đài Loan dự kiến đón khách quốc tế từ quý ba

    Rate this post

    Giới chức hòn đảo đang thảo luận để quyết định đón khách theo tour hay khách đi tự túc trước.

    Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Đài Loan Trương Tích Thông cho biết chính quyền đang chuẩn bị các phương án để có thể đón khách quốc tế sớm nhất từ quý 3. Theo đó, các hạn chế đi lại có thể được dỡ bỏ, thời gian cách ly rút ngắn và khách phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về tiêm chủng.

    Đài Loan cũng đang bàn đến phương án mở biên với khách công vụ từ tháng 3. Quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với nhóm khách đi tour, hay khách đi tự túc trước, hay cả hai vẫn đang được giới chức hòn đảo cân nhắc.





    Đài Loan dự kiến đón khách quốc tế từ quý ba

    Làng du lịch Cửu Phần ở ngoại thành Đài Bắc. Ảnh: Culture Trip

    Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ (CECC), Trần Thời Trung, cho biết sẽ ưu tiên mở biên giới với khách quốc tế, thay vì cho phép người dân du lịch nước ngoài. Điều này giúp hòn đảo tăng dự trữ ngoại hối dù đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Tuy nhiên, ông cho rằng tour quốc tế có khả năng hoạt động trở lại nếu hòn đảo thiết lập các bong bóng du lịch mới.

    Các chuyên gia du lịch tin rằng Đài Loan có thể dỡ bỏ lệnh cấm tour quốc tế từ tháng 6 tuy nhiên chuyên gia y tế lại dự đoán là cuối năm.

    Anh Minh (Theo Taiwan Times)

    Hoa tiền