Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cùng 4 con chụp ảnh cưới kiểu thập niên 1990

Địa điểm giải trí cung-4-con-chup-anh-cuoi-kieu-thap-nien-1990 Cùng 4 con chụp ảnh cưới kiểu thập niên 1990 Thông tin
Rate this post

Hà NộiThấy các con nhiều lần thắc mắc “Sao ảnh cưới của bố mẹ không có mặt con”, chị Huyền cùng chồng quyết định chụp lại bộ ảnh cưới theo phong cách thập niên 90.

Chị Đỗ Thanh Huyền, 31 tuổi, ở huyện Đông Anh cho biết, ý tưởng chụp bộ ảnh theo kiểu hoài cổ này có từ hơn một năm trước. Sau khi sinh con gái út, chị quyết định thực hiện, nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới, hôm 25/2.

Ngoài chuyện để cho bốn đứa con được góp mặt trong bộ ảnh, Huyền tiết lộ mình cũng thích kiểu ảnh cưới ngày xưa của bố mẹ. “Tôi mong bộ ảnh không chỉ lưu giữ kỷ niệm cùng chồng và các con mà còn gợi nhớ ký ức của các thế hệ trước cho người trẻ”, cô nói.

Địa điểm giải trí 274320729-4172097829560282-570-6733-3004-1646109886 Cùng 4 con chụp ảnh cưới kiểu thập niên 1990 Thông tin

Vợ chồng Thanh Huyền – Huy Tộ chụp ảnh cùng bốn con tại nhà riêng ở huyện Đông Anh, trưa 25/2. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sáng hôm đó, Huyền cùng chồng là anh Nguyễn Huy Tộ, 31 tuổi, tự chuẩn bị mọi thứ như căng phông nền xanh, dán chữ “Vui tân hôn” bằng giấy màu. Họ còn sang hàng xóm xin hai tàu lá dừa về trang trí sân khấu, phòng tân hôn… cho đúng kiểu đám cưới thời xưa.

Để tái hiện được gần nhất phong cách ảnh cưới của thập niên 90, Huyền nói phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ đạo cụ, phục trang, hoa cưới cho đến phông nền. Váy cưới cô giữ từ hồi còn làm thợ trang điểm, chú rể mượn bộ vest cưới của bố vợ. Những đạo cụ khác như màn, chăn nhung đỏ, phông bạt mượn từ bố mẹ chồng và hàng xóm.

“Tôi phải lên mạng tìm hiểu màu ảnh, phong cách chụp và nhờ bố mẹ hai bên tư vấn cho chuẩn. Ngoài số đồ mượn của các cụ, tôi còn mua thêm vải ren kết lên váy và khăn voan trắng cài đầu”, Huyền nói và cho biết chi phí cho bộ ảnh này chỉ tốn vài trăm nghìn đồng.

Đến trưa, cô dâu trang điểm, làm tóc theo phong cách hoài cổ, tay cầm bó hoa lay ơn, cùng ba con trai từ phòng ngủ bước ra. Chú rể Huy Tộ mặc vest, tay bế con gái út đứng chờ ở phòng khách, sẵn sàng đón dâu.

“Tôi cứ ngỡ mình là cô dâu sắp về nhà chồng của 10 năm trước”, người phụ nữ 31 tuổi kể. Ba đứa trẻ đứng cạnh liên tục hỏi: “Nay bố mẹ cưới à? Sao không có ai đến tham dự?”, hai vợ chồng chỉ nhìn nhau cười.

Chụp xong tại phòng khách, phòng tân hôn, khoảng 2h chiều cả gia đình ra đầm Vuông, xã Nam Hồng, cách nhà gần một km chụp ngoại cảnh với xe đạp và chiếc Honda 67 cổ mượn của bố vợ.

Anh Tộ kể, trong quá trình chụp nhiều lúc cảm thấy khá ngại khi người đi đường tròn mắt nhìn cô dâu chú rể cùng bốn đứa trẻ nhí nhố chụp ảnh. “Nhưng vợ con thích nên tôi chiều, mong cả gia đình có phút giây đáng nhớ”, anh cười.

Bộ ảnh được chụp bằng điện thoại đảm bảo đúng tiêu chí gần gũi, giản tiện và không tốn kém. “Riêng ảnh chụp cả gia đình, mẹ tôi sẽ là phó nháy. Bà không chỉ biết chụp mà căn góc rất đẹp, thậm chí còn hướng dẫn con cháu tạo dáng điệu nghệ”, chị Huyền hào hứng kể. Khó khăn nhất là sự hợp tác của bốn mẫu nhí. “Hai bé lớn 9 tuổi và 7 tuổi đã quen trước ống kính nên dễ chỉnh dáng. Còn bé 2 tuổi và con út bốn tháng không lúc nào chịu đứng yên, nhưng cuối cùng bộ ảnh vẫn hoàn thành sau bốn tiếng”, Huyền nói.

Địa điểm giải trí 274346530-4172097799560285-121-9315-3912-1646109886 Cùng 4 con chụp ảnh cưới kiểu thập niên 1990 Thông tin

Vợ chồng Thanh Huyền cùng hai con trai chụp ảnh trên chiếc simson cổ tại đầm Vuông, xã Nam Hồng, chiều 25/2. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi chụp ảnh, tối cùng ngày cả gia đình cùng ngồi chỉnh màu ảnh và chia sẻ lên mạng. Họ không ngờ những bức ảnh cây nhà lá vườn đó được rất đông người hưởng ứng với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. “Thú thực vì thấy ảnh đẹp, đầu tư nhiều công sức nên tôi muốn khoe thành quả, truyền thông điệp tích cực đến mọi người”, Huyền cười.

“Bộ ảnh đẹp mà giản dị quá. Nhìn đã thấy hạnh phúc quá trời. Chúc gia đình bạn giữ mãi niềm vui và hạnh phúc này”, người dùng có tên Trang Lucy để lại bình luận.

Quỳnh Nguyễn

Hoa tiền