Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa

Địa điểm giải trí cu-hich-dua-quang-ninh-thanh-diem-den-bon-mua Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa Du lịch
Rate this post

Khai thác đa dạng loại hình du lịch, kiến tạo hệ sinh thái đồng bộ, nâng tầm nghiệm cho du khách là cách nhà đầu tư giúp Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa.

Tạp chí The Travel vừa chọn 10 địa điểm ở châu Á phải đến một lần trong đời, trong đó vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam xếp thứ hai. Đây là niềm tự hào lớn với người dân Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời, là đòn bẩy để Quảng Ninh mở rộng và phát huy tiềm năng du lịch vốn có.

Là một tỉnh thuộc miền Bắc, du lịch Quảng Ninh thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Tuy nhiên, mảnh đất này đang dần thay đổi thách thức “tính mùa vụ” của ngành du lịch. Bằng cách tận dụng các thế mạnh vốn có về tài nguyên cùng sự sáng tạo, đổi mới và đa dạng các sản phẩm, thị trường du lịch của tỉnh vào mùa đông đang ấm dần và mở ra góc nhìn mới cho du khách khi đến với vùng đất di sản này.

Địa điểm giải trí 119218817-662774954346470-4070-4576-1798-1647851808 Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa Du lịch

Vịnh Hạ Long có khoảng 3.000 đảo đá vôi lớn nhỏ với đủ hình thù nằm rải rác, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và khác biệt với phần còn lại của thế giới. Du khách đến vịnh có thể đi du thuyền để trải nghiệm trọn vẹn cảnh quan nơi đây. Ảnh: @ali_olfat/Instagram

Với những lợi thế như tốc độ tiêm chủng nhanh, chiến lược mở cửa du lịch có kiểm soát chặt chẽ; mô hình du lịch an toàn, biệt lập…, Quảng Ninh đang khẳng định vị thế là điểm đến giàu tiềm năng, có cơ hội phục hồi du lịch tốt nhất cả nước trong giai đoạn bình thường mới. Đây là tiền đề quan trọng để du lịch tỉnh này bứt phá, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc tế vào năm 2030 theo lộ trình.

Cùng với việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, không gian du lịch của Quảng Ninh cũng được mở rộng với việc tăng cường liên kết vùng, kết nối 4 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh, đảm bảo tính bền vững, gắn với các sản phẩm đặc thù. Cụ thể là, vùng du lịch trung tâm tại TP Hạ Long và vùng phụ cận; vùng du lịch văn hóa – lịch sử – tâm linh tại Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên; vùng du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp tại huyện Vân Đồn, Cô Tô và vùng du lịch biên giới tại khu vực Móng Cái và vùng lân cận. Tỉnh cũng khai thác các không gian du lịch mới ở các địa bàn tiềm năng như: Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu…

Góp phần không nhỏ vào hành trình nỗ lực tạo ra những trải nghiệm riêng biệt cho du khách tới Quảng Ninh vào mỗi mùa, không thể không kể đến sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược. Một trong những đơn vị tiên phong trong việc góp phần xây dựng thương hiệu du lịch bốn mùa cho Quảng Ninh là Tập đoàn Sun Group. Ngay trong giai đoạn đầu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Ninh, Sun Group đã có kế hoạch đầu tư hệ sinh thái đẳng cấp và đồng bộ.

Đại diện Sun Group cho biết, hệ sinh thái này đang phát huy hiệu quả rõ rệt khi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của du khách ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Trong đó, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex (Hạ Long, Quảng Ninh) là điểm đến không thể bỏ qua, không chỉ cho mùa hè mà tả cả các mùa khác trong năm.

Địa điểm giải trí anh-2-To-hop-Sun-World-Halong-9540-5205-1648020689 Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa Du lịch

Vòng quay mặt trời Sun Wheel tại khu vui chơi Sun World Hạ Long. Ảnh: Sun Group

Du khách có thể trải nghiệm thế giới trò chơi sôi động tại công viên Rồng – Dragon Park hay 12 trò chơi nước sôi động tại công viên nước Typhoon Water Park, check-in cây cầu Koi nổi tiếng, chiêm bái quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự với lối kiến trúc chùa Việt thế kỷ 17-18; ngắm nhìn thành phố di sản lung linh khi đêm về từ vòng quay Mặt trời cao nhất thế giới trên đỉnh Ba Đèo..

Đặc biệt, suốt bốn mùa, tổ hợp này luôn sôi động với những sự kiện, chương trình nghệ thuật, giải trí đa dạng. Ngay trong thời gian tạm dừng đón khách để phòng dịch, Sun World Halong Complex đã tập trung làm mới cảnh quan, bảo trì hệ thống trò chơi, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho du khách khi trở lại với Hạ Long vào mùa hè này.

Địa điểm giải trí anh-3-Khu-nghi-duong-Premier-V-5361-2222-1648020689 Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa Du lịch

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay. Ảnh: Sun Group

Hai năm dịch bệnh Covid-19 đầy khó khăn, nhưng u lịch Quảng Ninh thậm chí còn được bổ sung thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trước. Những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Premier Village Halong Bay resort ra đời, đem tới kỳ nghỉ ấm cúng và tiện nghi cho mọi đối tượng khách, đặc biệt là các gia đình, nhóm bạn từ các tỉnh thành lân cận, có thể chọn Hạ Long để nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần. Thậm chí, tính mùa vụ vốn là điểm nghẽn của du lịch Quảng Ninh bấy nay, đã bước đầu được thay đổi, với sự ra đời của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam- Yoko Onsen Quang Hanh do Sun Group đầu tư xây dựng.

Địa điểm giải trí anh-4-Yoko-Onsen-Quang-Hanh-3043-1648020689 Cú hích đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa Du lịch

Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Ảnh: Sun Group

Tựa ngôi làng Nhật Bản thanh bình giữa thung lũng Quang Hanh bốn bề là núi non và rừng xanh, Yoko Onsen Quang Hanh chinh phục du khách bởi trải nghiệm tắm khoáng chuẩn Nhật tốt cho sức khỏe, từ nguồn khoáng quý và dịch vụ đẳng cấp. 27 bể tắm độc đáo với đa dạng loại hình tắm khoáng, từ ngâm khoáng nóng, đến xông hơi nóng, lạnh, spa… là lựa chọn thích hợp để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là trong mùa đông lạnh.

Bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun Group nhấn mạnh: “Quảng Ninh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch bốn mùa. Sun Group với vai trò là nhà đầu tư chiến lược đang nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, từ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hạ tầng và bất động sản cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến ‘kỳ quan bốn mùa'”.

Trong bối cảnh Việt Nam mở lại các hoạt động du lịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sun Group cũng có kế hoạch chủ động đón khách du lịch. Kế hoạch này cũng được đại diện tập đoàn chia sẻ tại Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn diễn ra ngày 22/3 tại khách sạn Premier Village Hạ Long Bay resort, tỉnh Quảng Ninh.

Sun Group kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú phong phú của mọi đối tượng du khách trong và ngoài nước khi tới Quảng Ninh – “thỏi nam châm” của du lịch miền Bắc cũng như các tỉnh, thành khác trong giai đoạn mở cửa.

Huyền Anh

Hoa tiền