Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Có nên cắm trại qua đêm ở Singapore?

Địa điểm giải trí co-nen-cam-trai-qua-dem-o-singapore Có nên cắm trại qua đêm ở Singapore? Du lịch
Rate this post

Marielle Descalsota thuê dịch vụ glamping tại công viên Pasir Ris nói rằng du khách nên cân nhắc ở trong lều, thay vì khách sạn.

Vài năm trở lại, glamping (từ ghép của glamorous và camping – cắm trại kiểu sang trọng) trở nên phổ biến ở Singapore vì được coi là một trải nghiệm “sống ảo” để đăng Instagram.

Vào tháng 7, Marielle Descalsota, người Philippines sống tại Singapore lâu năm, cũng quyết định thử trải nghiệm cắm trại này. “Glamping rất phổ biến tại Singapre vì cung cấp cho khách không gian ngoài trời tuyệt vời, khi phần lớn đều sống trong các căn hộ chung cư”, Marielle nói.

Khi được đặt câu hỏi về việc có nên cắm trại qua đêm tại Singapore thay vì lưu trú tại khách sạn, Marielle Descalsota thẳng thắn: nên cân nhắc. “Tôi đã cắm trại ở Singapore, và đó là một trải nghiệm không mấy thoải mái khi nóng, ẩm ướt và tầm nhìn ngắm cảnh ở mức trung bình. Giá thuê lều đắt. Với số tiền đó, bạn có thể ở các khách sạn hay nhà gỗ, sẽ thoải mái hơn”, cô nói.

Địa điểm giải trí 62d4e38d632b5300188abe6e-6776-1658397780 Có nên cắm trại qua đêm ở Singapore? Du lịch

Những căn lều cho khách thuê tại công viên Pasir Ris. Ảnh: Insider

Ban đầu cô định cắm trại ở công viên Bờ Đông (East Coast Park) nhưng hết chỗ. Do vậy, cô thuê chỗ tại công viên Pasir Ris. Lều hai người một đêm giá 185 USD. Cô đến đây vào buổi tối, và thấy hàng chục chiếc lều khác đã được dựng sẵn trên bãi cỏ.

Tuy nhiên, chỉ có hai căn có người và đều là các gia đình thuê. Mọi người đang nướng thức ăn. Để tận hưởng dịch vụ này, khách cần trả thêm 18 USD. Công ty tổ chức cũng cung cấp thực phẩm như cánh gà, xúc xích, ngô và các món ăn nhẹ khác, với giá cả phải chăng. Mỗi lều đều có một sân nhỏ để mọi người tổ chức ăn uống, thư giãn. Nơi này theo đánh giá của Marielle là “tạm ổn”, nhưng không hấp dẫn như những gì du khách nhìn thấy trên các bức hình quảng cáo.

Xung quanh đó là một dãy nhà gỗ, phía trên là sân thượng có thể tổ chức tiệc nướng BBQ. Hàng chục du khách đang tổ chức tiệc tại các căn nhà gỗ đó. Họ hát karaoke cùng nhau vui vẻ.

Điều Marielle lưu ý đầu tiên cho việc cắm trại là ở đây được ra vào thoải mái. Bất kỳ ai cũng có thể vào trong khu cắm trại này. Điểm trừ thứ hai của cô là các căn lều khá đơn giản và du khách khó có thể thư giãn dưới cái nóng oi bức của mùa hè. Nhiệt độ ban đêm thấp hơn, nhưng ban ngày khá nóng khi lên đến 34 độ C vào 9h. Trong lều có quạt điều hòa, quạt làm mát vào ban đêm, nhưng nó không giúp giảm cơn nóng vào ban ngày. Marielle thức dậy vào 7h, ướt đẫm mồ hôi. Lúc này, lều nóng như trong nhà kính.

Địa điểm giải trí 62d4e3ae632b5300188abe77-16583-2000-9288-1658397780 Có nên cắm trại qua đêm ở Singapore? Du lịch

Bên trong căn lều. Singapore khí hậu nắng nóng quanh năm, nên ngủ lều không phải lựa chọn đáng mong đợi là điều Marielle muốn nhắn nhủ du khách. Ảnh: Insider

Buổi sáng, ánh nắng chiếu vào trong lều nên sáng sủa. Nhưng về đêm, trời khá tối và chỉ có những ngọn đèn tròn màu vàng thắp sáng không gian. Ngoài ra, Marielle còn tìm thấy một số vết bẩn ở ga trải giường và vỏ gối. “Dù chúng bị ố, nhưng vẫn sạch sẽ”, đại diện của công ty cho thuê lều cắm trại nói với Marielle. Sau đó, họ đã đổi cho cô bộ ga gối mới.

Nội thất căn lều cũng thưa thớt với ba chiếc giường bơm hơi dựng ngay trên sàn lều. Mỗi giường có hai gối. “Nó có vẻ giống một chiếc lều cắm trại bình thường hơn là dịch vụ sang trọng”, cô nói.

Lều không có nhà vệ sinh riêng, phải dùng phòng tắm công cộng. Dù không phải là nơi sạch nhất từng thấy, nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều nhà vệ sinh công cộng khác. Và vì là nhà vệ sinh, nên vòi sen nước xả rất nhỏ giọt, không có xà phòng hay dầu gội sữa tắm. Mọi người phải tự mang đi từ nhà. Phần tốt nhất trong dịch vụ cắm trại này là quán ăn. Đó là một quán cà phê địa phương, phục vụ nhiều món ngon hàng đầu của đất nước như mee rebus (mì sốt cà ri) và mee soto (mì súp gà).

Địa điểm giải trí 62d4e480aac2aa0018cb8ca9-6194-1658397780 Có nên cắm trại qua đêm ở Singapore? Du lịch

Nhà vệ sinh công cộng ở khu cắm trại. Marielle cho rằng nơi này dù không thể sạch bằng trong khách sạn, nhưng vẫn có thể sử dụng. Ảnh: Insider

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền