Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Cò’ du lịch chèo kéo khách gây bức xúc ở Đà Lạt

Địa điểm giải trí co-du-lich-cheo-keo-khach-gay-buc-xuc-o-da-lat 'Cò' du lịch chèo kéo khách gây bức xúc ở Đà Lạt Du lịch
Rate this post

Lâm Đồng“Cò” bán đặc sản Đà Lạt sau khi chèo kéo không thành đã lăng mạ hướng dẫn viên và khách du lịch.

Chiều 18/7, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt xác nhận vụ việc “cò du lịch” ngăn xe tour của du khách, đòi xông lên xe bán hàng, rồi lăng mạ hướng dẫn viên, xảy ra tại khu vực đồi Robin, TP Đà Lạt, chủ nhật 17/7.

Đoàn liên ngành 389 của thành phố trong sáng nay đã kiểm tra chất lượng của một cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt ở phường 8, được cho là có liên quan tới vụ việc và phát hiện một số hàng hóa chưa xác minh được nguồn gốc. Tại đây, chủ cơ sở cũng thừa nhận việc thuê người chèo kéo khách.

Địa điểm giải trí 293636051-505845091342907-1031-3209-3055-1658137896 'Cò' du lịch chèo kéo khách gây bức xúc ở Đà Lạt Du lịch

Anh Duy Anh (áo nâu) đang ngăn cò du lịch (áo xanh) làm phiền khách. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 17/7, hướng dẫn viên Duy Anh chia sẻ trên trang cá nhân và các hội nhóm du lịch về việc bị một “cò du lịch” lăng mạ tại đồi Robin. Người này muốn lên xe đoàn để giới thiệu sản phẩm nhưng khi anh Duy Anh không đồng ý, ngăn lại thì bị lăng mạ, chửi bới, chặn đường xe của du khách.

“Câu chuyện kiểu này đã xảy ra cách đây lâu rồi. Nhiều hướng dẫn viên không muốn liên lụy, cũng như an toàn của khách du lịch nên không lên tiếng. Tôi đã gửi video cho chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tại thành phố Đà Lạt”, anh Duy Anh cho hay.

Ông Nguyễn Đức Cứ cho biết thêm: “Chúng tôi rất muốn răn đe tới cùng để chấm dứt tình trạng này nên đang điều tra tận gốc để giữ hình ảnh về người Đà Lạt luôn hiền hoà, thanh lịch và mến khách”, ông Cứ nói và cho biết các trường hợp “cò du lịch” lẻ tẻ, thường xuất hiện để phục vụ một số cơ sở kinh doanh và đã giao cho Đội cảnh sát kinh tế, Công an TP Đà Lạt làm việc, tham mưu thành phố để xử phạt theo quy định.

Địa điểm giải trí ce772cc0f8b43aea63a5-2433-1658130841 'Cò' du lịch chèo kéo khách gây bức xúc ở Đà Lạt Du lịch

Cảnh sát đến làm việc tại cơ sở kinh doanh bị tình nghi. Ảnh: Phòng kinh tế, UBND TP Đà Lạt

Trên các diễn đàn du lịch, nhiều hướng dẫn viên cũng chia sẻ về tình trạng tương tự: “Bọn chúng bắt anh em phải ghé địa điểm của mình. Một ngày không biết bao nhiêu cuộc điện thoại. Nếu không ghé chúng sẽ uy hiếp và có khi dùng đến vũ lực tấn công tài xế và hướng dẫn viên”.

Trung Nghĩa

Hoa tiền