Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lợi ích của check in online trước mỗi chuyến bay

Địa điểm giải trí loi-ich-cua-check-in-online-truoc-moi-chuyen-bay Lợi ích của check in online trước mỗi chuyến bay Du lịch
Rate this post

Check in online giúp hành khách bỏ qua việc xếp hàng ở sân bay, tiết kiệm thời gian, có thể chọn trước chỗ ngồi mong muốn…

Làm thủ tục trực tuyến (check-in online) là một dịch vụ được cung cấp bởi nhiều hãng hàng không giúp hành khách có thể tự làm thủ tục lên máy bay mà không cần đến quầy đại diện của từng hãng ở sân bay.

Điều kiện để check-in online là cần có mã đặt chỗ, thông tin của người bay. Sau đó, hành khách lên website của hãng đã mua vé điền thông tin, in thẻ lên máy bay trước chuyến đi.

Địa điểm giải trí check-in-online-arrive-on-time-6025-6391-1658119162 Lợi ích của check in online trước mỗi chuyến bay Du lịch

Check-in online giúp hành khách không cần phải xếp hàng dài ở quầy làm thủ tục, và có thể nhanh chóng đi đến cổng chờ lên máy bay. Ảnh: Travel wanderlust

Việc làm thủ tục trực tuyến sẽ giúp hành khách có nhiều lợi ích, cụ thể:

Không phải đến sớm làm thủ tục tại sân bay

Hành khách chỉ cần đến thẳng quầy soi chiếu an ninh, rồi ra ngồi đợi trước cửa lên máy bay nếu chỉ có hành lý xách tay. Trong trường hợp có hành lý ký gửi, bạn vẫn cần làm thủ tục ký gửi. Tuy nhiên, có nhiều sân bay có quầy riêng cho hành khách.

Việc làm thủ tục check-in online giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi tại sân bay, giảm tiếp xúc, đồng thời không cần phải đến sân bay quá sớm. Trong trường hợp check-in online chưa có thông tin về số cổng (boarding gate), bạn có thể tra cứu trên các bảng điện tử tại sân bay.

Được chọn trước chỗ ngồi

Nhiều hãng bay có chính sách cho phép hành khách được chọn trước chỗ ngồi mình mong muốn khi làm thủ tục trực tuyến.

Tiết kiệm chi phí

Một số hãng bay trên thế giới tính phí làm thủ tục tại sân bay. Tháng 9/2020, Air Asia áp dụng phí làm thủ tục tại quầy ở một số thành phố, quốc gia để khuyến khích sử dụng công nghệ không tiếp xúc (check-in online). Với các chuyến nội địa và quốc tế, khách phải trả phí này lần lượt từ 5 USD đến 7 USD. Bạn cần kiểm tra thông tin trên các trang web chính thức của từng hãng bay để xác định có mất phí hay không.

Có thể in nhiều thẻ lên máy bay

Trong trường hợp sợ làm mất vé dẫn đến gặp rắc rối, bạn có thể in hai vé. Nếu mất một chiếc, bạn vẫn còn vé khác dự phòng. Các hãng bay thích điều này vì giúp hàng chờ đợi ở quầy làm thủ tục ngắn hơn, nhân viên hãng bay làm thủ tục cho ít khách hơn. Ngoài ra, họ cũng tiết kiệm được chi phí in vé.

Lưu ý check-in online với các hãng bay ở Việt Nam

Tất cả các hãng áp dụng làm thủ tục từ 24 giờ đến 1 giờ trước chuyến bay. Với từng hãng, còn có các quy định riêng.

Vietjet Air: Chưa áp dụng chuyến bay quốc tế và với các trường hợp: hành khách đi cùng em bé hoặc đang mang thai; hành khách hạn chế khả năng vận động, cần người trợ giúp đặc biệt; có hơn 100 khách cùng một mã đặt chỗ; khách có đồ ký gửi phải đến quầy làm thủ tục gửi hành lý.

Vietnam Airlines: Với các chặng nội địa: khách không có đồ ký gửi có thể đến thẳng quầy soi chiếu an ninh. Khách có đồ ký gửi cần ra quầy làm thủ tục gửi hành lý. Với chặng quốc tế: dù có ký gửi đồ hay không, khách cần xuất trình thẻ lên máy bay và các loại giấy tờ tùy thân tại quầy làm thủ tục tại sân bay.

Không áp dụng làm thủ tục online với các trường hợp: hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới hai tuổi; yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt). Mỗi lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Nếu nhiều hơn cần làm thủ tục thành nhiều lần.

Bamboo Airways: Những trường hợp không áp dụng dịch vụ check in online: khách đi cùng trẻ em dưới hai tuổi; khách bị trục xuất khỏi đất nước hoặc bị từ chối chuyên chở bằng máy bay; hành khách là phụ nữ mang thai; hành khách yêu cầu các dịch vụ đặc biệt (trừ xuất ăn đặc biệt); hành khách yêu cầu trợ giúp y tế; hành khách khởi hành từ những cảng hàng không không nằm trong danh mục áp dụng dịch vụ.

Viettravel Airlines: chưa có dịch vụ làm trực tuyến.

Anh Minh tổng hợp

Hoa tiền