Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô bé giúp cứu người nhờ thông điệp trên tờ tiền nhặt được

Cô bé giúp cứu người nhờ thông điệp trên tờ tiền nhặt được Thông tin
Rate this post

Trung QuốcĐọc được thông điệp có 11 người đang bị bắt giữ trái phép, cô bé 10 tuổi ở Nội Mông đưa cho cha mẹ để báo với cảnh sát.

Đầu tuần trước, tại thành phố Bao Đầu thuộc khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc, một tổ chức đa cấp giam giữ trái phép nhóm 11 người trong một tòa nhà. Một người trong nhóm tận dụng lúc canh gác mất cảnh giác, viết lời cầu cứu vào tờ tiền 20 tệ, ném qua cửa sổ.

Cô bé giúp cứu người nhờ thông điệp trên tờ tiền nhặt được Thông tin

Tờ tiền ghi thông điệp cầu cứu. Ảnh: SCMP Artwork

Trong đó, người này nói họ đang bị những kẻ có vũ khí giam giữ tại tầng ba một tòa nhà trong thành phố. Nhóm bị bắt cóc và buộc phải làm việc cho tổ chức kinh doanh đa cấp.

Cô bé nhanh tay nhặt được tờ tiền, phát hiện những dòng chữ đó nên nói với cha mẹ. Sau khi xác định được tòa nhà, cảnh sát đã đến giải cứu 11 người. Các nạn nhân quê ở nhiều nơi, bị dụ dỗ đến Bao Đầu làm việc với đề nghị hấp dẫn.

Đến nơi, họ bị giữ trong tòa nhà, bị ép phải kêu gọi thêm người thân tham gia vào mô hình. Vài người trong số đó đã bị giam giữ hơn 6 tháng.

Vụ việc làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người gọi cô bé là anh hùng. “Đứa trẻ anh hùng này xứng đáng có thêm điểm thưởng trong kỳ thi đại học sau này”, một người viết. “Cô bé thật thông minh. Cháu và gia đình đã không do dự khi giúp đỡ những người này”, người khác khen ngợi.

Một người góp ý, cơ quan chức năng nên bảo vệ đứa trẻ và gia đình để tránh bị tổ chức tội phạm trả thù.

Các mô hình kim tự tháp gian lận khá phổ biến ở Trung Quốc và thường buộc nạn nhân làm việc như nô lệ.

Vào năm 2019, cảnh sát tỉnh An Huy, đông nam Trung Quốc, đã đóng cửa một mạng lưới đa cấp gồm ba triệu kẻ lừa đảo tự xưng đang bán một loại đồ uống “được chứng nhận của NASA” mà chúng tuyên bố là “nước năng lượng sống” đến từ các đại dương cổ đại nhưng thực tế chỉ là nước ngầm.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền