Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyện tình yêu của cô đào chuyển giới

Chuyện tình yêu của cô đào chuyển giới Thông tin
Rate this post

Khánh HòaHồi quen Trí Nguyên, Khả Ái vẫn còn giả gái đi hát. Để đến với anh, cô đã phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn và định kiến của người đời.

Tối 20/3, khi Khả Ái kết thúc bài hát, những tiếng vỗ tay bùng lên trên sân nhà văn hóa xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh. Cô quệt ngang dòng nước mắt vì xúc động. Ở một góc, chồng cô, Trí Nguyên cũng rơm rớm. Chỉ vài tiếng trước buổi biểu diễn này, cả hai đã tổ chức lễ ăn hỏi.

“Một ngày quá nhiều cảm xúc. Để đi đến hôm nay, mọi thứ thật không dễ dàng”, Khả Ái, 28 tuổi, chia sẻ.

Chuyện tình yêu của cô đào chuyển giới Thông tin

Khả Ái – Trí Nguyên trong lễ ăn hỏi và đính hôn, hôm 20/3. Ảnh nhân vật cung cấp.

Khả Ái vốn mang tên khai sinh là Lương Đức Cường, quê Liên Hương, Bình Thuận. Từ năm lên ba tuổi, Ái đã lộ rõ mong muốn làm con gái. Năm 2012, cô quyết định bỏ học ngành diễn viên ở Sài Gòn để theo đoàn hát lô tô. Cả nhà đều khuyên đừng đi sợ Khả Ái không chịu được cảnh nay đây mai đó vất vả trong khi sự nghiệp làm MC ở quê đang rất tốt. “Nhưng ở quê tôi không được mặc đồ con gái, không được trang điểm và sống đúng với mình nên vẫn quyết tâm ra đi”, cô nói.

Sáng hôm sau, Ái theo đoàn vào Đồng Nai. Hành trang mang theo là tám chiếc ghế xếp và một tấm ván ép mà mẹ chuẩn bị để cô có cái trải dưới sân khấu ngủ hàng đêm.

Với giọng hát hay và khiếu hài hước, đoàn biểu diễn ở đâu Khả Ái cũng nhận được sự yêu mến. Nghĩ mình tóc còn để ngắn, cơ thể còn thô mà được yêu mến như vậy, Ái càng thêm tự tin. Sau 5 năm đi hát, cô đủ tiền nâng ngực, bắt đầu bước vào con đường “tìm lại con người thật của mình”.

Năm 2019, Khả Ái về xã Diên Thạnh, Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa biểu diễn và gặp Trí Nguyên, anh dân quân được xã cử xuống gác đoàn biểu diễn. Đứng trên sân khấu, cô đào hát bật cười mỗi lúc thấy chàng trai sợ “chạy mất dép” khi bị mấy chị em chuyển giới trong đoàn trêu đùa.

Tối này qua tối khác mỗi khi lên sân khấu, cô cứ bất giác nhìn về phía anh. Một ngày, cô trang điểm từ sớm, vừa thấy Nguyên đến gác liền tới xin kết bạn trên Facebook. Đêm ấy cả hai trò chuyện rất lâu. Lúc đó, Trí Nguyên sợ những người chuyển giới khác nhưng lại thiện cảm với Ái vì mê lối biểu diễn của cô trên sân khấu và thấy cô nữ tính nhất đoàn. Trước lúc tạm biệt, anh hẹn 7h sáng hôm sau sẽ đưa cô đi chơi.

Lần đầu tiên hẹn hò với một chàng trai, Ái bồn chồn không ngủ được, 4h sáng đã dậy. Cả hai đã có một ngày đi xem phim và chơi ở trung tâm thương mại vui vẻ. Từ đó họ nhắn tin với nhau nhiều hơn. Trí Nguyên càng thêm hiểu và thương tâm hồn con gái đang muốn thoát khỏi hình hài bên ngoài của Ái.

Quen nhau được chừng một tháng, Khả Ái được một chương trình thẩm mỹ ở Hà Nội mời cô phẫu thuật miễn phí. Vì ban tổ chức thu điện thoại nên cả hai mất liên lạc với nhau suốt 20 ngày. Hôm nhận được điện thoại, Trí Nguyên đã sốc vì gương mặt băng kín mít của cô. Anh khóc vì thương. Cô cũng khóc vì nhớ.

Sau một tháng rưỡi xa cách, họ đón nhau rồi cùng trở về quê nhà ở Bình Thuận. Chàng trai Khánh Hòa vô cùng ngạc nhiên khi thấy Ái vừa về đến làng là có rất nhiều người hỏi thăm. “Nhìn thấy lũ trẻ bám theo chân cô ấy, nói nhớ và trách lâu không về, tôi càng thêm thích Ái hơn”, anh bộc bạch. Từ đó, cả hai yêu nhau trong bí mật.

Đầu năm 2020, Trí Nguyên đi nghĩa vụ quân sự. Ba ngày trước khi lên đường, anh nói với mẹ: “Con đang yêu một người chuyển giới”. Bà Bích Thảo, mẹ anh, mất bình tĩnh, gọi cho cô gái: “Con buông tha cho nó đi. Con lớn hơn nó, hãy coi như chị em. Nó đi bộ đội hai năm, con quên nó đi. Ba nó khó tính lắm. Ông ấy mà biết được là tan cửa nát nhà…”.

Nhưng điều bà Thảo bất ngờ nhất là khi ba Nguyên biết chuyện lại ủng hộ. “Tụi nó yêu nhau thì cho yêu. Miễn hạnh phúc là được, có gì đâu mà kỳ thị”, ông nói. Thậm chí sau một buổi xem Khả Ái hát, ông còn khen “giống con gái, giọng cũng nữ tính”.

Chuyện tình yêu của cô đào chuyển giới Thông tin

Trí Nguyên khi đang đi nghĩa vụ quân sự tại Gia Lai và Khả Ái trong một đêm diễn, đầu năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vừa xa người yêu thì Covid-19 bùng phát, chuyện đi lại, biểu diễn phải ngừng. Khả Ái quyết định vay mượn sang Thái Lan thực hiện ca phẫu thuật cuối cùng. Chưa lần nào cô đau đớn như lần này, đến mức đã có lúc muốn kết thúc cuộc đời. “Nhưng nghĩ đến lời hứa sẽ chờ anh hai năm, tôi cố gắng vượt qua”, cô kể.

Về phần bà Thảo, sau một thời gian nghĩ lại chuyện tình yêu của con thì cảm thấy không còn khó chấp nhận như trước. Biết Ái vừa trải qua đau đớn, bà chủ động gọi hỏi thăm sức khỏe rồi dặn: “Khi nào con về thì ghé nhà, bác sẽ nấu đồ ăn ngon cho con”.

Ngày về, Khả Ái ghé chơi nhà bạn trai, cùng ngồi xuống ăn cơm còn có chú thím của anh. Bà Thảo động viên cô ở lại nhà mình dưỡng thương sau phẫu thuật. Biết cô vì Covid-19 không thể đi hát, ông bà cho tiền để trả nợ phẫu thuật và chi tiêu.

Hết ba tháng tân binh, bà Thảo rủ Khả Ái đi Gia Lai thăm Nguyên. Họ sốc khi Nguyên sụt tới 15 kg. Kể từ đó, cuối tuần nào Ái cũng nghỉ việc để lên thăm bạn trai, mang theo đồ ăn tẩm bổ cho anh.

Tết năm đó đó, Trí Nguyên không về nhưng bố mẹ anh vẫn đón Ái về nhà, dẫn đi tảo mộ và thăm nội, ngoại. “Nếu lúc Nguyên hoàn thành nghĩa vụ các con còn yêu nhau, cô chú sẽ tổ chức đám cưới cho hai đứa đàng hoàng”, vợ chồng bà Thảo nói, sau khi đã chứng thực con người Khả Ái và tình yêu cô dành cho con trai họ.

Chuyện tình yêu của cô đào chuyển giới Thông tin

Khá Ái được hai bà mẹ chăm chút, trang điểm trong lễ đính hôn, hôm 20/3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều tháng không đi diễn được, Khả Ái bén duyên với nghề livestream. Lối nói chuyện có duyên giúp cô rất nhanh tạo dựng tên tuổi, từ đó kiếm được tiền trả hết nợ phẫu thuật và mua sắm đồ đạc cho căn phòng trọ của mình.

Trí Nguyên được giữ lại để học lên sau hai năm nghĩa vụ song chàng trai chỉ muốn về liền để cưới. Đôi uyên ương đã ăn hỏi hôm 20/3 và sẽ tổ chức đám cưới dịp 30/4 tới.

Hiện ban ngày Khả Ái làm streamer, còn Nguyên làm thợ mộc, tối anh chở cô đi hát. Họ dự định sang năm kiếm được tiền sẽ xây nhà trên mảnh đất bố mẹ cho.

“Rồi sau đó chúng tôi sẽ xin những đứa con để có vợ có chồng, có con cái như mọi gia đình khác”, cặp vợ chồng nói.

Phan Dương

Hoa tiền