Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyến đi Thái Lan dở khóc dở cười của khách Việt

Địa điểm giải trí chuyen-di-thai-lan-do-khoc-do-cuoi-cua-khach-viet Chuyến đi Thái Lan dở khóc dở cười của khách Việt Du lịch
Rate this post

Âm tính Covid-19 bằng PCR ở Việt Nam song Thùy Giang nhận kết quả dương tính khi sang Thái Lan, phải cách ly 10 ngày, tốn 19 triệu đồng.

Dương Thùy Giang, Hà Nội, ngày 12/3 lên đường du lịch Thái Lan, kết hợp mua sắm sau khi nước này mở cửa trở lại. Để hoàn tất thủ tục, ngày 10/2 Giang xét nghiệm PCR tại bệnh viện Việt Nam và nhận kết quả âm tính. Trước khi lên đường, để cẩn thận cô tự làm test nhanh hai ngày liên tiếp 11 và sáng 12/3 trước giờ bay. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Địa điểm giải trí 276021073-291753966423145-4561-7246-6376-1648029576 Chuyến đi Thái Lan dở khóc dở cười của khách Việt Du lịch

Giang sau 10 ngày cách ly tại khách sạn. Ảnh: NVCC

Khi đến Pattaya, Giang tới bệnh viện Bangkok Pattaya thực hiện xét nghiệm và về khách sạn đã đặt trước tự cách ly theo quy trình. Sáng ngày 13/3, bệnh viện liên hệ và thông báo kết quả xét nghiệm của cô dương tính với Covid-19, chỉ số CT (nồng độ virus) 34.08-38.86 và yêu cầu cách ly 10 ngày tại khách sạn do bệnh viện chỉ định.

“Mình bị sốc vì kết quả khi đã chuẩn bị rất kỹ càng từ Việt Nam. Mình được giải thích theo quy định ở Thái Lan, kết quả âm tính phải có chỉ số CT trên 40, khác với Việt Nam CT trên 33 hầu như không còn khả năng lây nhiễm”, cô nói. Không tin tưởng vào kết quả, cô yêu cầu được thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện khác. Tuy nhiên phía bệnh viện cũng giải thích rằng kết quả ban đầu sẽ được ghi nhận và để xét nghiệm thêm, chi phí là 4.800 baht (khoảng 3,3 triệu đồng).

Sau nhiều lần trao đổi với bệnh viện, Giang đồng ý cách ly trong khách sạn 10 ngày, với giá 28.000 baht (19 triệu đồng). Phía khách sạn yêu cầu Giang đóng toàn bộ số tiền này, song cô chỉ mang theo 6.000 baht tiền mặt và sau nhiều cuộc nói chuyện, cô được đồng ý cọc 2.000 baht. Sáng 22/3, trước ngày cô hết cách ly thì cần thanh toán toàn bộ số tiền mới nhận lại được các giấy tờ.

Giang chia sẻ phải vay thêm tiền của một người bạn Việt Nam để thanh toán và hôm nay vừa hết cách ly một ngày. Cô sẽ trở lại Việt Nam vào 26/3. Thời gian này cô cũng liên hệ với công ty bảo hiểm đã mua dịch vụ trước đó và nhận yêu cầu khi về Việt Nam gửi lại toàn bộ giấy tờ kết quả xét nghiệm, hóa đơn để xem xét chi trả theo quy định.

“Trước khi đi mình đã được tư vấn gói bảo hiểm có chi trả điều trị Covid-19, song chưa khi nào nghĩ sẽ rơi vào hoàn cảnh này. Mình cảm thấy rất thất vọng, dở khóc dở cười vì vừa mất thời gian, vừa có nguy cơ mất tiền sau chuyến đi này”, cô nói. Giang sau đó đã chia sẻ cảnh báo trên nhóm người Việt Nam du lịch Thái Lan để phản ánh và cho biết sẽ không trở lại đất nước này.

Tương tự như Thùy Giang, Phương Trang tới Thái Lan ngày 19/3 cũng nhận kết quả dương tính, chỉ số CT 34.88-35.12, dù trước đó kết quả âm tính tại Việt Nam. Trang cho biết không tin vào kết quả PCR của bệnh viện nên yêu cầu đi xét nghiệm nơi khác, cách ly khách sạn khác. Sau nhiều lần trao đổi, cô được về nhà người thân tại Thái Lan thực hiện cách ly.

“Mình có lời khuyên dành cho những bạn sắp đi Thái Lan, cần tìm trung tâm xét nghiệm PCR uy tín và chuẩn bị thật kỹ, tìm hiểu thông tin ở Việt Nam. Nếu có mục đích du lịch thực sự thì có thể đợi thêm một thời gian nữa, khi chính sách mở cửa ở quốc gia này thông thoáng hơn”, Trang nói.

Sáng 23/3, trả lời VnExpress, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay mới chỉ nhận được những thông tin từ bên thứ ba về việc du khách Việt Nam gặp rắc rối tại Thái Lan liên quan đến việc bị nhiễm Covid-19, nhưng chưa nhận được phản ảnh trực tiếp từ du khách. Vì thế, phía TAT cần có thời gian để kiểm chứng thông tin và sẽ đưa ra những phản hồi, hướng dẫn sớm tới du khách Việt Nam.

Lan Hương

Hoa tiền