Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chú chó biết làm việc nhà

Địa điểm giải trí chu-cho-biet-lam-viec-nha Chú chó biết làm việc nhà Thông tin
Rate this post

Trung QuốcTrong video trên mạng xã hội, Lucky giao tiếp với chủ thông qua hệ thống camera, sau đó làm việc nhà như hướng dẫn.

Zhou, 39 tuổi, tỉnh Chiết Giang cho biết, trước khi rời nhà đến tạp hóa, anh đặt gạo vào nồi. Tuy nhiên, anh quên bật nồi, lại phải ở ngoài lâu hơn để làm xét nghiệm Covid-19. “Lucky, mày có thể bật nồi cơm điện được không?”, ông chủ hỏi qua camera.

Con chó đang ngồi dưới đất đứng dậy bằng hai chân sau, bật một dải điện liên quan đến nồi cơm điện. “Nó ở cạnh chân mày ấy”, Zhou hướng dẫn Lucky. Khi nồi cơm điện khởi động, Zhou hướng dẫn Lucky vận hành thiết bị, công việc phức tạp hơn một chút.

Địa điểm giải trí 1-1935-1654845213 Chú chó biết làm việc nhà Thông tin

Chú chó bật nồi cơm điện theo hướng dẫn. Ảnh: Douyin

“Mày nhấn không đúng rồi, thử lại và nhấn mạnh hơn đi”, chủ nhân khuyến khích giúp chú chó thành công. “Thật tuyệt, tao sẽ về nhà và nấu cho mày món gì đó ngon”, Zhou, một blogger, nói.

Zhou cho biết, anh nuôi Lucky từ khi còn là một chú chó con. Chú chó giống Husky, hiện 6 tuổi, được huấn luyện để thực hiện nhiều công việc gia đình bao gồm xả nước trong nhà vệ sinh và vận hành đèn của căn hộ. Các video khác được đăng trên tài khoản mạng xã hội của Zhou cho thấy Lucky tỏ ra khá thông minh.

Lúc rảnh rỗi, Lucky đi nhận chuyển phát nhanh, báo, đồ ăn, tất cả đều là những thao tác cơ bản, động tác của nó rất điêu luyện. “Bây giờ, về cơ bản tôi không huấn luyện Lucky, nó nhớ hết mọi thứ, nhưng thỉnh thoảng phản ứng chậm một chút”, Zhou nói.

Zhou tập luyện để hiểu về thú cưng của mình. Vợ anh cũng ở chung nhà, nhưng không thể giao tiếp với nó. “Nó chỉ nghe lệnh tôi và dường như không hiểu vợ tôi nói gì”, anh nói.

Năm 2009, một nhóm nghiên cứu của Đại học British Columbia (Canada) sử dụng các bài kiểm tra khả năng phát triển ngôn ngữ để tìm hiểu trí thông minh của chó. Trước đó các bài kiểm tra này thường được sử dụng để đánh giá quá trình phát triển tiếng nói và khả năng thực hiện các phép toán cơ bản ở trẻ em.

Kết quả cho thấy khả năng tư duy của chó cao hơn nhiều so với sự tưởng tượng của chúng ta. Phần lớn những con tham gia thử nghiệm có thể hiểu những mệnh lệnh đơn giản như ngồi, chạy, lấy đồ vật. Thậm chí nhiều con còn phân biệt được tên đồ vật, học từ, dấu hiệu và cử chỉ mới.

“Khả năng ngôn ngữ của chó tương đương với những đứa trẻ 2 tuổi có trí lực trung bình. Phần lớn chó tham gia thử nghiệm của chúng tôi hiểu được tối đa 165 từ, dấu hiệu và cử chỉ. Với những con xuất sắc nhất thì con số đó lên tới 250, nghĩa là tương đương trí lực của trẻ 2 tuổi rưỡi”, Stanly Coren, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.

Nhật Minh (Theo Mothership)

Hoa tiền