Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chị em sinh đôi cưới cùng ngày

Địa điểm giải trí chi-em-sinh-doi-cuoi-cung-ngay Chị em sinh đôi cưới cùng ngày Thông tin
Rate this post

Quảng NamTrước sự chứng kiến của quan khách, ông Nguyễn Thương, 72 tuổi, dắt tay hai con gái lên sân khấu, gửi gắm cho hai chàng rể, sáng 10/7.

Hai con gái của ông Thương là chị em song sinh Nguyễn Thị Mỹ và Nguyễn Thị Tho, 26 tuổi, ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc. Lúc hai cô dâu cùng bước ra hôn trường, nhiều khách mời cùng ồ lên bất ngờ vì ngoại hình giống hệt nhau.

Địa điểm giải trí 293200662-3193275780953869-866-7837-3858-1657616118 Chị em sinh đôi cưới cùng ngày Thông tin

Vợ chồng cô dâu Nguyễn Thị Mỹ (bên trái) chụp cùng vợ chồng em gái Nguyễn Thị Tho, trong đám cưới tại Quảng Nam, sáng 10/7. Ảnh: H.V

Mỹ và Tho là chị em sinh đôi cùng trứng. Lúc chào đời, Mỹ ở vị trí ngôi thai ngược, ra sau Tho vài phút nhưng được bố mẹ chọn là chị. Hai chị em có vẻ ngoài và giọng nói giống nhau, nhìn qua khó có thể phân biệt ngoại trừ người trong gia đình.

Hai tháng trước, gia đình bạn trai cô em ở Phan Thiết đến nhà làm lễ ăn hỏi. Khi ấy, ông Thương đề xuất tổ chức đám cưới và đãi tiệc chung ở quê cho cả hai con gái, bởi Mỹ cũng dự định kết hôn trong năm nay. Quyết định này ban đầu không được nhà trai ủng hộ vì phong tục kiêng chuyện hai chị em cưới cùng năm.

“Nhưng hai chị em sinh cùng ngày, nay cùng gả đi cũng hợp lý. Hơn nữa việc tổ chức chung giúp họ hàng ở xa có thể về chung vui một lần, tránh tốn kém”, ông Thương thuyết phục.

Sau khi bàn bạc với hai nhà thông gia ở Quy Nhơn và Phan Thiết, ba gia đình thống nhất tổ chức tiệc cưới ngày 10/7. Nhà trai đến nhà gái trước một ngày để nghỉ ngơi vì quãng đường di chuyển xa.

Khi bắt tay vào chuẩn bị, cả hai cô dâu mới nhận ra đám cưới tổ chức chung chẳng giản tiện hơn. Nguyễn Thị Mỹ thừa nhận khâu chuẩn bị đồ cưới khá vất vả và tốn nhiều thời gian, từ thiết kế sân khấu lớn cho đến dựng rạp, chuẩn bị hoa, trang phục cưới, đặt cỗ bàn, thậm chí ekip trang điểm, làm tóc đều phải nhân đôi.

Lo sợ người điều hành hôn lễ và họ hàng hai bên nhận nhầm cô dâu, một ngày trước đám cưới, ba bên gia đình phải làm việc với ekip, thống nhất vị trí đứng của từng cặp đôi trên sân khấu, tiện cho MC giới thiệu.

Về phần chú rể, cả hai khẳng định chưa từng nhận nhầm người yêu. “Nhưng lỡ các chú rể lo lắng, hiệu ứng đèn sân khấu lại nhìn gà hóa quốc, chị em tôi chủ đích lựa chọn hai váy cưới khác nhau, dễ phân định”, cô dâu Mỹ nói.

Địa điểm giải trí 293073570-3193275834287197-250-7421-6968-1657616118 Chị em sinh đôi cưới cùng ngày Thông tin

Vợ chồng Mỹ, Tho chụp ảnh cùng bạn bè trong hôn lễ vào sáng 10/7 tại quê nhà. Ảnh: H.V

Hình ảnh đám cưới của cặp chị em song sinh cùng tấm biển “Nhà có hai cô con gái đi lấy chồng” bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội, nhận về hàng nghìn lượt thích, chia sẻ. Cả ba gia đình coi đây là kỷ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại.

“Chị em tôi có ngoại hình giống nhau, từ bé đã mặc đồ đôi, lớn học chung lớp, lúc nào cũng quấn túm bên nhau, nay lấy chồng cùng ngày lại càng ý nghĩa”, cô gái 26 tuổi nói.

Bà Lê Thị Nguyệt, 69 tuổi, mẹ của cặp song sinh, cho biết rất vui và cũng hơi bất ngờ vì đám cưới của hai con diễn ra tốt đẹp trước sự chúc phúc của họ hàng, quan khách và cả những người xa lạ trên mạng xã hội.

Ông Thương cùng lúc tiễn hai con gái về nhà chồng ông không kìm được nước mắt. “Tôi chỉ mong hai con được hạnh phúc, nhà chồng quý trọng, yêu thương như con cái trong nhà”, người đàn ông 72 tuổi chia sẻ.

Quỳnh Nguyễn

Hoa tiền