Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chi bộn tiền cho con học ở khách sạn hạng sang

Địa điểm giải trí chi-bon-tien-cho-con-hoc-o-khach-san-hang-sang Chi bộn tiền cho con học ở khách sạn hạng sang Thông tin
Rate this post

Trung QuốcHai tuần trước, chương trình “Lớp học trực tuyến không lo lắng” của khách sạn Wenhua Oriental Thượng Hải đã khiến phụ huynh đứng ngồi không yên.

Ngay tiếp đó, một loạt chương trình tương tự của những khách sạn hạng sang khác như “quản gia lớp học trực tuyến”, “giải phóng cha mẹ để làm việc”… cũng được tung ra, nhằm thu hút nhiều gia đình giàu có tại các thành phố lớn.

Ở Trung Quốc, người ta gọi chương trình này là “Studycation” (học tập kết hợp nghỉ dưỡng), nhằm giúp cha mẹ duy trì làm việc ở nhà kiêm quản lý chuyện học trực tuyến của con, khi lệnh phong tỏa vẫn đang được thi hành ở một số khu vực tại Trung Quốc để kiểm soát dịch bệnh.

Địa điểm giải trí khach-san-1-1-7703-1648950139 Chi bộn tiền cho con học ở khách sạn hạng sang Thông tin

Chương trình quảng cáo “Lớp học trực tuyến không lo lắng” của khách sạn Wenhua Oriental Thượng Hải. Ảnh: qq

Lấy khách sạn Wenhua Oriental Thượng Hải làm ví dụ. Giá niêm yết hiện của chương trình “quản gia lớp học trực tuyến” là 5.900 tệ (21,1 triệu đồng) cho 5 ngày, 4 đêm với một phòng ốc sang trọng, dành cho học sinh 7-16 tuổi. Gói này cũng cung cấp ba bữa ăn một ngày, kèm theo một quản gia phụ trách giám sát chương trình học online của khách hàng nhí. Khách nhận phòng từ sáng thứ 2 và trả phòng lúc 18h ngày thứ 6.

Đồng thời, áp phích quảng cáo của khách sạn cũng ghi chú, mỗi học sinh phải có một người giám hộ trưởng thành đi cùng để nhận phòng. Trong thời gian lưu trú, người này được giảm giá 7% cho các bữa ăn và dịch vụ spa của khách sạn.

Kể từ khi áp dụng gói dịch vụ mới từ ngày 16/3, hơn 10 khách hàng đã đặt mua dịch vụ của Wenhua Oriental Thượng Hải. Giám đốc truyền thông của khách sạn này nói rằng, khách hàng đầu tiên đã làm thủ tục check-in vào ngày 21/3.

“Phụ huynh và học sinh đăng ký cho con vào ở khách sạn đều có phản ứng tích cực”, vị quản lý chia sẻ.

Điều đáng nói, những trẻ nhỏ vẫn cần người lớn ở cùng trong khách sạn vào buổi đêm. Song các bậc phụ huynh có thể lựa chọn phương án đưa con tới khách sạn vào lúc 7h sáng và 20h đón về.

Wenhua Oriental Thượng Hải không phải khách sạn đầu tiên tung ra gói Studycation. Theo truyền thông Trung Quốc, từ khi thành phố yêu cầu học sinh ở nhà học trực tuyến từ 12/3 do sự bùng phát của biến chủng Omicron, khách sạn Suning Universal ở Nam Kinh đã áp dụng chương trình này. Theo đó, “quản gia lớp học trực tuyến”-tên của chương trình Studycation-có giá 350 tệ nửa ngày và 500 tệ cả ngày cho một học sinh. Ngay lập tức khách sạn có hàng trăm cuộc gọi đến hỏi về dịch vụ.

“Phụ huynh không còn phải lo lắng cho con cái khi họ đang làm việc. Trong khi các khách sạn có thể tăng doanh thu. Trong giai đoạn đặc biệt này, chất lượng của một khách sạn không chỉ phụ thuộc vào những đánh giá trực tuyến, mà còn từ điểm số học tập”, khách sạn Suning Universal nhấn mạnh trong quảng cáo.

“Nhóm IT của khách sạn đảm bảo kết nối mạng thông suốt. Nhân viên khách sạn giám sát trẻ trong lúc làm bài tập về nhà. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ theo dõi suốt quá trình trẻ làm bài. Nhóm phục vụ ăn uống đảm bảo thời gian bữa ăn cho trẻ. Đội an ninh đảm bảo trẻ được cô lập”, quảng cáo viết.

Sau hai tuần, hiện có rất nhiều khách sạn cùng tung ra gói tương tự. Trên các trang quảng cáo, chương trình Studycation có giá dao động từ 588 tệ đến 11.664 tệ. 80% các gói đều yêu cầu người giám hộ đi cùng và cho phép họ có thể rời khách sạn khi trẻ đang trong giờ học trực tuyến.

Địa điểm giải trí khach-san-2-2-8324-1648950139 Chi bộn tiền cho con học ở khách sạn hạng sang Thông tin

Một phòng khách sạn dược quảng cáo của chương trình “phòng học trực tuyến” tại khách sạn Suning Universal, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Ảnh: qq

Không giống như nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng, ý tưởng thiết kế chương trình Studycation không tập trung vào trẻ em mà tập trung vào những gì có thể cung cấp cho cha mẹ nhằm giải phóng họ việc phải chu toàn giữa gia đình và công việc.

Trương Trí Ninh, Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu Chiến lược của Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc cho biết, trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, các khách sạn đã làm hết sức để tự cứu mình thông qua các gói “kỳ nghỉ gần nhà” và “nghỉ dưỡng kết hợp làm việc” do mọi người không còn được tự do đi lại như trước đây, tuy nhiên không mang lại nhiều lợi ích trong việc lấp đầy khách sạn.

“Giờ thị trường đã được phục hồi có trật tự, các khách sạn liên tục giới thiệu nhiều gói ‘khách sạn + X’, tương tự như ‘phòng học trực tuyến’ để thu hút khách lưu trú và tạo ra các kịch bản chi tiêu cho khách, mang lại nhiều thu nhập hơn”, ông Trương nói.

Vị này cũng nhận định sáng kiến trên giúp nhiều khách sạn duy trì hoạt động trong lúc Covid-19 chưa chấm dứt. Các gói dịch vụ này cũng không vi phạm luật pháp Trung Quốc.

Tuy nhiên, đã có câu hỏi, liệu việc học tập và lưu trú trong khách sạn có vượt quá phạm vi kinh doanh của những đơn vị này hay không. “Đặc biệt, nếu khách sạn lén lút sắp xếp các khóa học không được phép của bộ giáo dục Trung Quốc, như thế là bất hợp pháp”, ông Trương Trí Ninh chia sẻ.

Gần đây, Sở giáo dục thành phố Hạ Môn đã yêu cầu các phụ huynh và học sinh nên học tại nhà, tránh tham gia vào “phòng học trực tuyến” tại các khách sạn. Sở văn hóa và du lịch của thành phố này cũng đã yêu cầu các khách sạn trong thành phố không mở những dịch vụ tương tự.

Vy Trang (Theo qq, 163)

Hoa tiền