Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Châu Âu đón khách du lịch nước ngoài từ 1/3

Rate this post
Châu Âu đón khách du lịch nước ngoài từ 1/3 Du lịch

Liên minh châu Âu (EU) dỡ lệnh cấm du lịch, cho phép du khách đến từ các quốc gia ngoài khối nhập cảnh với điều kiện đã tiêm hai mũi vaccine.

Từ 1/3, du khách đã tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 được vào châu Âu du lịch, mũi thứ hai cách ngày nhập cảnh ít nhất hai tuần, và không quá 270 ngày. Những người đã tiêm quá chín tháng phải tiêm mũi tăng cường. Người khỏi Covid-19 và phục hồi trong vòng 180 ngày cũng được chấp thuận.

Du khách tiêm vaccine SinoPharm, SinoVac của Trung Quốc và Bharat Biotech của Ấn Độ được EU đồng ý, bên cạnh các loại vaccine như Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson&Johnson và Novavax.

Các quy định đã áp dụng với công dân thuộc EU sẽ có hiệu lực với tất cả công dân ngoài khối, tuy nhiên mỗi nước sẽ có thêm điều kiện khác nhau khi đón khách. Nếu không tiêm đủ hoặc tiêm vaccine chưa được EU công nhận, du khách cần xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành (áp dụng với cả trẻ từ sáu đến 18 tuổi), hoặc thêm các biện pháp kiểm dịch, cách ly…. tùy trường hợp. Trẻ dưới sáu tuổi được miễn trừ mọi hạn chế.

Quy định mới được đưa ra dựa trên diễn biến của đại dịch cũng như tỷ lệ dân số trên thế giới đã tiêm vaccine Covid-19. Trước ngày 1/3, EU từ chối tiếp nhận khách nhập cảnh với lý do không cần thiết, bao gồm du lịch, và tiêm những loại vaccine EU chưa phê duyệt.

Anh Minh (Theo Schengen Visa Info)

Hoa tiền